Vì sao Lamborghini không dùng động cơ tăng áp?

Thứ hai - 12/03/2018 14:51

Vì sao Lamborghini không dùng động cơ tăng áp?

Động cơ hút khí tự nhiên cho khả năng tăng tốc nhanh, tiếng máy mạnh, trong khi động cơ tăng áp tiết kiệm nhiên liệu.

Động cơ hút khí tự nhiên cho khả năng tăng tốc nhanh, tiếng máy mạnh, trong khi động cơ tăng áp tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ tăng áp đang là xu thế của ngành công nghiệp xe hơi. Ưu điểm của loại động cơ này là dung tích nhỏ nhưng công suất lớn, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Những hãng siêu xe từng trung thành với động cơ phun nhiên liệu trực tiếp như Ferrari cũng bắt đầu sử dụng trên các siêu xe thế hệ mới. Tại sao Lamborghini vẫn nói không với các loại động cơ tăng áp hiện đại để sử dụng những cỗ máy hút khí tự nhiên tiêu tốn nhiên liệu?

Động cơ V12 của Lamborghini

Giải đáp về vấn đề này, Stephan Winkelmann - CEO Lamborghini, cho biết: “Động cơ hút khí tự nhiên là loại máy tốt nhất đối với siêu xe và xe thể thao. Khả năng tăng tốc cực nhanh, âm thanh đầy uy lực do khí thải được phun trực tiếp qua ống xả mà không cần quay tăng áp

Giám đốc điều hành Lamborghini cũng cho biết: Nếu không tìm ra loại động cơ tốt hơn, họ vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ hút khí tự nhiên trên siêu xe của mình.

“Chủ sở hữu Lamborghini thường không chạy quá 3.000 km mỗi năm, vì vậy vấn đề tiêu hao nhiên liệu không phải mối quan tâm hàng đầu của họ. Chúng tôi đang tiếp tục tìm giải pháp thay thế. Và mong đến một ngày không xa, động cơ tăng áp sẽ tốt hơn động cơ hút khí tự nhiên, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại công nghệ này vẫn còn nhiều hạn chế” – Winkelmann nói.

Lamborghini Reventon

Những phát biểu của đại diện Lamborghini hoàn toàn trái ngược với đối thủ Ferrari và McLaren, thậm chí cả hãng xe anh em Porsche. Ba hãng này dồn hết tâm sức để theo đuổi công nghệ động cơ tăng áp và hybrid.

Bên cạnh những ưu điểm của động cơ tăng áp nêu trên, nhược điểm cố hữu của loại máy này là tiếng pô yếu và khả năng tăng tốc chậm. Thậm chí Pagani còn phải gắn thêm bộ tăng âm trên ống xả của Huayra để tiếng máy mạnh mẽ hơn.

Có người nói, nếu so sánh động cơ hút khí tự nhiên như chiếc đồng hồ cơ thì động cơ tăng áp như đồng hồ điện tử. Mặc dù độ chính xác của đồng hồ điện tử cao hơn nhưng những chiếc đồng hồ cơ truyền thống vẫn đắt tiền hơn rất nhiều.

Nhiều năm qua, Lamborghini theo đuổi triết lý 100 mã lực/lít và không dùng tăng áp. Thông số này đã trở nên lỗi thời, bởi những chiếc xe tăng áp có thể sản sinh công suất gấp đôi. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến Lamborghini trở nên khác biệt.

Lamborghini Aventador SV ”cực độc” với phong cách Hologram

Chủ nhân chiếc Lamborghini Aventador SV đã quyết định làm mới chiếc xe “con cưng” của mình bằng cách dán decal đổi màu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

 Từ khóa: lamborghini, v12, aventador

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây