Chọn Vios, City hay Fiesta - kinh nghiệm từ thực tế

Thứ năm - 16/02/2017 11:26

Chọn Vios, City hay Fiesta - kinh nghiệm từ thực tế

Cá nhân tôi và các anh chị em trong gia đình từng sở hữu khá nhiều dòng xe, đồng thời tôi cùng tìm hiểu các dòng xe khác của bạn bè, đồng nghiệp.

Khi hướng tới dòng xe tầm tiền khoảng 550-600 triệu (chưa đăng ký) tức là về mặt kinh tế chưa dư dả nhiều. Bạn sẽ không muốn chi nhiều tiền cho việc vận hành chiếc xe. Trong trường hợp này nên lựa chọn chiếc xe có chi phí vận hành thấp nhất. Nếu phân vân mua xe hạng B gồm Fiesta, City và Vios bạn có thể tham khảo ý kiến như sau:

Tiện nghi và cảm giác lái của 3 loại xe trên:

Fiesta mang lại sự hứng thú cho người cầm lái, tuy nhiên sẽ là cực hình cho người ngồi phía sau do khoang hành khách rất chật chội.

City cân bằng hơn khi có cảm giác lái tốt và chỗ ngồi rộng, tuy nhiên điểm trừ là điều hòa yếu.

Vios là chiếc xe cơ bản, lái nhàm chán hơn, chỗ ngồi rộng rãi gần bằng City, hàng ghế sau có bệ tỳ tay (chi tiết nhỏ nhưng rất đáng giá), cá nhân tôi thấy ngồi Vios dễ chịu hơn cả (tôi cao 1m75).

So sánh chỉ mang tính tương đối, vì với tầm tiền này thì cái gọi là "cảm giác lái" khá mơ hồ, phải từ dòng Mercedes hoặc BMW mới thấy rõ sự khác biệt.

Chi phí vận hành:

Tôi khẳng định chi phí vận hành của City đắt hơn Vios khoảng 20%, chi phí hàng tháng của Vios thậm chí còn rẻ hơn Kia Morning do Vios tiết kiệm xăng hơn Morning (anh em trong nhà tôi có cả 3 xe này).

Từ thực tế sử dụng Ecosport tôi áng chừng chi phí sử dụng Fiesta sẽ gấp khoảng 1,5 lần Vios.

An toàn:

Xe nhỏ chỉ đi trong phố nên an toàn hay không là do người lái. Đi xe ra cao tốc so với xe lớn thì 3 đều không thể an toàn. Tất nhiên về mặt lý thuyết thì trang bị an toàn của 3 xe theo thứ tự lần lượt là  Fiesta - City - Vios.

Kết luận:

Bạn chọn xe nào là do nhu cầu cá nhân như tôi đã phân tích ở trên.

Nói thêm Vios bán chạy là vì đáp ứng được nhu cầu của số đông, nhiều người cứ nói là taxi mua nên mới bán chạy nhưng thực ra tính riêng phiên bản số tự động thì doanh số xe này đã gấp nhiều lần doanh số các xe khác. Tuy nhiên, nó có thể phù hợp với bạn, có thể không, cũng không nên coi nó là "thánh" như nhiều người nghĩ.

Độc giả:Hiếu BT

Chia sẻ gửi về  ngocdiep@vnexpress.net  hoặc  xe@vnexpress.net

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây