Cảnh sát tay không phá kính cứu bé sơ sinh trong ôtô

Thứ tư - 14/06/2017 11:25

Cảnh sát tay không phá kính cứu bé sơ sinh trong ôtô

Sợ vật nhọn có thể khiến mảnh vỡ bắn vào đứa trẻ, viên cảnh sát dùng tay phá cửa kính cứu bé 2 tháng tuổi bị khóa trái trong xe.
 

Viên cảnh sát Wang Shuo và đồng nghiệp tiếp cận chiếc xe sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ người mẹ trẻ, cho biết đứa con nhỏ bị nhốt trong ôtô khóa trái. Người phụ nữ này để quên chìa khóa trong xe trong khi đứa con ở hàng ghế sau. Hôm đó, ngày 11/6, thời tiết khá nóng bức tại Cù Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Đầu tiên, cảnh sát dùng dùi cui để đập kính nhưng thất bại. Sau đó một lỗ nhỏ được tạo ra nhờ những thiết bị khác do người dân xung quanh cung cấp, từ tuốc-nơ-vít đến cờ-lê. Nhưng sau đó Wang ngăn đồng nghiệp lại khi nhận ra một số mảnh vỡ rơi quá gần đứa trẻ ở hàng ghế sau.

Wang với bàn tay bị thương sau khi tham gia cứu bé sơ sinh trên chiếc ôtô khóa trái.

Rất nhanh, viên cảnh sát chọn cách dùng tay không phá từng chút một để không gây nguy hiểm. Đến khi lỗ hổng trên cửa kính đủ lớn, Wang thò tay mở khóa và cũng là lúc bàn tay anh nhuốm máu.

Khi đứa trẻ đã được an toàn, Wang cũng được cứu chữa và bác sĩ tìm thấy 10 mảnh kính vỡ ở 2 ngón tay của bàn tay phải của anh, theo CGTN.

Người mẹ trẻ gọi cho cảnh sát khi nhận ra con nhỏ bị nhốt trên xe.

Video quay cảnh viên cảnh sát và đồng nghiệp nỗ lực cứu bé sơ sinh một cách đầy trách nhiệm và cẩn trọng thu hút lượng lớn người quan tâm với khoảng 30 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 16 giờ được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc. Hàng nghìn bình luận tỏ ý ca ngợi Wang Shuo, trong đó một số người khuyên anh nên đeo găng để bảo vệ bàn tay khi phá kính để giảm thương tích. 

"Khi đó tôi chỉ lo cứu đứa trẻ và thực sự không thấy đau lắm", Wang nhớ lại.

Mỹ Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây