Ước mơ về một tổ ấm hạnh phúc

Thứ bảy - 15/10/2016 14:52

Ước mơ về một tổ ấm hạnh phúc

Không có bố bên cạnh ngay từ nhỏ, mẹ đi làm xa, hàng ngày Duy vẫn ước mong về một tổ ấm hạnh phúc và được học thành tài.

Mỗi người vốn đều có sẵn những ước mơ ngô nghê cho riêng mình. Thế nhưng, nếu bạn nghĩ ước mơ của mình là giản dị thì hãy một lần nhìn xuống để biết còn có một ước mơ khác, nhỏ bé và cô đơn gấp nghìn lần.

Lớn lên trong vòng tay của mẹ và ông bà ngoại, cậu bé Trần Khánh Duy, lớp 3/2 trường TH An Thới Đông, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP HCM từ nhỏ đã không có bố bên cạnh. Vì mưu sinh và ước mong con được đổi đời, mẹ của Duy quyết định đi làm ăn xa, mỗi tuần tranh thủ về thăm con một lần duy nhất. Cậu bé Duy cảm thấy cô độc vì thiếu mẹ bên cạnh. Tuy nhiên em vẫn rất ngoan ngoãn nghe lời dạy bảo của ông bà ngoại.

Hàng ngày, Duy một mình đạp xe đến trường mà chẳng cần đợi ai nhắc nhở. Ông bà của em đã già yếu, sức khỏe kém, nên chẳng còn khả năng kiếm ra tiền. Trước tình cảnh này, mọi áp lực tài chính đều do mẹ Duy gánh vác. Những khi xoay sở tiền không kịp, chị đành bấm bụng ngồi trong phòng trọ để đợi ngày về thăm con và bố mẹ.

Những đêm nhớ mẹ, nằm trong căn nhà cô quạnh, Duy lại nuôi dưỡng mơ ước về một tổ ấm thật hạnh phúc. Khánh Duy học rất chăm, nhưng vì không có bố mẹ bên cạnh nên việc học của em cũng gặp không ít trở ngại. Sách vở, quần áo đi học của em chỉ toàn là đồ cũ hay của người khách cho lại. Do tập sách thiếu thốn nên mùa tựu trường của em cũng là nỗi ám ảnh cho cả gia đình.

Ngay lúc này, dù một tổ ấm hay bất kỳ sự hỗ trợ nào cũng là niềm mơ ước to lớn đối với cậu bé Khánh Duy.

Thanh Thủy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây