Ước mơ giản dị của cậu bé nghèo

Thứ ba - 13/09/2016 20:49

Ước mơ giản dị của cậu bé nghèo

Mồ côi mẹ, sống xa cha, Minh sống cùng ông nội nghèo khó. Tuy nhiên, em rất chăm chỉ đến trường và ước được một lần được lên thành phố.

Gia Minh là cậu bé mồ côi mẹ, sống xa cha, giờ chỉ biết nương tựa 2 anh trai và ông nội. Ai ở ấp 3, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang cũng biết đến hoàn cảnh đơn chiếc của gia đình em Minh.

Em mới 7 tuổi nhưng đã phải trải qua nhiều điều kém may mắn. Cách đây 2 năm thì mẹ em mất, ba phải bon chen ở thị thành để kiếm chút tiền gửi về cho ông nuôi giúp 3 anh em. Tuy ăn cơm bên nhà nội, nhưng Minh và 2 anh ngủ ở nhà bằng tấm chiếu  trải dưới nền gạch. Ba và ông chỉ lo được cho Minh và 2 anh tới đó mà thôi.

Minh rất hay bị bệnh, lúc nóng sốt, sổ mũi, ho hen, rồi tiêu hóa kém... Mấy anh em cứ thế thay phiên nhau bệnh, rồi có khi do ngủ chung mà lây bệnh cho nhau. Ông chở mấy đứa cháu đến bệnh viện xã thường xuyên đến mức bác sĩ cũng quen mặt.

Tuy ốm yếu, nhưng Minh không hề kén ăn, có gì em ăn nấy. Để có được cái ăn cho 3 anh em, ba và ông nội đã phải vất vả rất nhiều. Ba của Minh chỉ làm phụ hồ, ngày ngày hết khuân vác bao xi măng, xách hồ, đến chạy gạch, cát, xúc đá... Ông của em đã lớn tuổi mà còn phải đi gánh cải thuê, làm đủ thứ nghề nặng nhọc, ai thuê gì làm nấy.

Nhà nghèo, Minh và 2 anh chỉ quanh quẩn chơi đùa ở nhà, trong xóm. Ngoài khoảng cách 2km đạp xe từ trường đến nhà, Minh chưa bao giờ có cơ hội đi đâu xa hơn. Vì vậy mà cậu bé ước mơ "được ba dắt lên thành phố chơi một lần cho biết".

Nguyễn Hồng Diễm

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây