Nuôi dưỡng ước mơ làm cô giáo

Thứ năm - 06/10/2016 19:14

Nuôi dưỡng ước mơ làm cô giáo

Thấu hiểu sự vất vả của mẹ và chị nên Diễm Hương luôn cố gắng sau giờ học là chăm chỉ làm việc nhà, nuôi dưỡng ước mơ trở thành một cô giáo gương mẫu.

Ai cũng muốn sinh ra trong gia đình êm ấm, hạnh phúc, nhưng Diễm Hương không được may mắn đó. Cha mẹ của em đã chia tay cách đây 5 năm. Vắng bóng cha, một mình mẹ cố gắng từng ngày để các con được tiếp tục tới trường. Lớn lên trong hoàn cảnh buồn như vậy, nhưng Diễm Hương không khi nào quên nhiệm vụ học hành của mình. Em là học sinh giỏi 8 năm liền, và đang học lớp 9A1 trường THCS Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM.

5 năm trước, khi ba mẹ chia tay, để lại một cú sốc rất lớn với Diễm Hương. Em rất buồn và tủi thân vì từ nay không còn được sống cùng ba mẹ. Năm cuối cấp 1 mà gia đình lại xảy ra vấn đề lớn nên khiến em rất hoang mang.

Như thấu hiểu được nỗi đau của cô học trò nhỏ, thầy Mười đã động viên em rất nhiều. Thầy là một giáo viên nghiêm khắc nhưng vẫn đầy ấm áp. Nhờ vậy mà thầy Mười trở thành một động lực cho Diễm Hương học tập, noi theo. Em ước mơ làm giáo viên giống như thầy. Em thích phong cách dạy nghiêm khắc, nhưng chứa chan tình cảm để truyền tải đến các em học sinh tiểu học.

Hương ở với mẹ, chị và em gái. Mẹ của em lao động mệt mỏi cả ngày, chị cũng vậy. Phần Diễm Hương luôn cố gắng học bài xong thì làm việc nhà, lo lắng trong ngoài tươm tất, để khi mẹ và chị về không phải tốn thêm sức dọn dẹp. Hy vọng cô bé ngoan Diễm Hương sẽ được nhận phần học bổng từ chương trình để giúp em nuôi dưỡng những ước mơ giản dị.

Hữu Duy

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây