"Lương thầy giáo than phiền với Bí thư Thăng chỉ bằng nửa osin nhà tôi"

Thứ sáu - 07/10/2016 08:19

"Lương thầy giáo than phiền với Bí thư Thăng chỉ bằng nửa osin nhà tôi"

"Mỗi tháng, nhà tôi trả bác giúp việc 4,5 triệu đồng, cao hơn lương thầy Châu 2,4 triệu, ngoài ra còn bao ăn, ở và có cả lương tháng 13".

Sau khi bài viết “ Bị thử việc không lương, thầy giáo than phiền với ông Đinh La Thăng” , được đăng tải, VnExpress đã nhận được hàng trăm ý kiến bày tỏ sự bất ngờ, khi biết lương của thầy Châu là 2,1 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên, suốt 15 tháng làm việc, thầy giáo này vẫn chưa nhận được một đồng lương nào.

Lương thầy giáo thấp hơn lương người giúp việc, công nhân

Độc giả Long Bùi kể: “Bác giúp việc nhà tôi lương 4,5 triệu, cao hơn lương thầy Châu 2,4 triệu mà còn được bao ăn ở, thậm chí có cả lương tháng 13".

Còn độc giả có nickname Gkp nhận xét: “Lương thầy Châu 2,1 triệu mỗi tháng, không bằng cả lương bà tạp vụ, quá xót xa”.

Độc giả Long Phạm nhận xét: “Thật không thể tưởng tược được lương thầy giáo lại thấp như vậy. Với trình độ của thầy, nếu xuống Bình Dương làm công nhân mỗi tháng không dưới 6 triệu, nếu chịu khó tăng ca, lương phải trên 8 triệu đồng”.

(Xem thêm: Trường cấp 3 xin tài trợ mua hòn đá tảng 100 triệu đồng )

Đồng tình với ý kiến trên, độc giả Trần Thanh Truyền nói: "Lương công nhân làm nghề xây dựng còn cao hơn lương thầy này nhiều, nếu là thợ xây hiện nay còn được 9 triệu một tháng đó".

“2,1 triệu mỗi tháng? Thầy giáo ăn bánh mì uống nước lã đi làm sao?”, độc giả Nguyễn Tiến Thành bày tỏ.

Cộng đồng bức xúc vì thầy giáo thử việc 15 tháng chưa được trả lương

Độc giả tên Thúy nói: “Quá đáng, sống ở Sài Gòn lương có 2,1 triệu một tháng thì sống làm sao? Mà lại còn không được lĩnh lương nữa chứ, thế thì người ta sống bằng gì? Thử việc cũng phải trả lương cho đúng chứ”.

Đồng tình với ý kiến trên, độc giả có nickname NiceGuy kể: “Ở Mỹ, khi bạn bước vào chỗ làm việc là người ta phải trả tiền cho bạn, dù bạn chỉ đi làm giấy tờ, hay đi huấn luyện".

"Cách đây mấy tuần, vợ tôi định đi dạy cho mấy em bé nhưng không thích nên không làm nữa. Sau đó, người ta gọi về hỏi thông tin để trả tiền mấy giờ gặp mặt phỏng vấn. Tôi biểu vợ thôi đừng lấy nữa, tại không được bao nhiêu mà phải tới ngân hàng. Tuy nhiên, người  ta vẫn gửi giấy về cho vợ tôi".

(Xem thêm: Người lớn cõng trẻ đi học trên ống dẫn nước vượt suối chảy xiết )

Đây chỉ là một ví dụ thôi. Tôi ở Mỹ trên 20 năm và làm không biết bao nhiêu việc khác nhau nhưng chưa ai quỵt tôi một đồng cả. Ở Mỹ, người ta bước vào công việc dính líu đến hãng là phải trả ngay kể cả ngày đầu đi làm giấy tờ. Đó cũng là cách chứng tỏ sự chuyên nghiệp trong công việc".

Giáo dục có chất lượng không khi lương giáo viên thấp?

Độc giả tên Hoàng bình luận: "Lương vậy thì làm sao đủ sức lực để dạy cho thế hệ tương lai? Thầy cô giáo phải có cuộc sống ổn định, đầu óc không phải lo cơm áo gạo tiền thì mới đủ trí tuệ học hỏi nghiên cứu, để truyền đạt những kiến thức chất lượng, hiện đại... cho con em chúng ta".

"Nếu tình hình này không được cải thiện, có lẽ nền giáo dục sẽ phải phụ thuộc vào nước ngoài, lý do sẽ không ai thích và dám học nghề này, rồi điểm tuyển vào ngành Sư phạm sẽ rất thấp, đồng nghĩa với chất lượng giáo viên kém năng lực".

Đồng tình với ý kiến trên, độc giả Tâm Huỳnh nói: "Việt Nam mình cần xem xét lại mức lương của ngành giáo dục, vì đây là ngành ảnh hưởng đến nhiều thế hệ, có tính quyết định cao cho sự phát triển cũng như nền tảng của xã hội".

"Tôi giả định lương của giáo viên cao như bác sĩ, thì lúc đó sự cạnh tranh vào nghề sẽ càng lớn, mà có cạnh tranh chắc chắn sẽ có chọn lọc và sàng lọc gay gắt, lúc đó tự nhiên giáo viên sẽ làm tận lực, rồi ngành giáo dục sẽ phát triển mạnh về chất lượng. Chứ như bây giờ giáo viên phải chạy đôn chạy đáo lo cơm áo gạo tiền, thì lấy đâu ra sức mà tận tâm với nghề".

>> Xem thêm:  Tôi không dạy thêm vì tiền

Xuân Trang tổng hợp

Video được xem nhiều:  Mẹ bức xúc vì con tiểu học phải khiêng bàn ghế xuống cầu thang

Giáo viên lương 5 triệu, không dạy thêm lấy tiền đâu sống?
Dạy thêm lương 50 triệu vì mỗi tối kiếm được 8 triệu đồng

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây