Niềm tin vào tương lai tươi sáng của cậu học trò lớp 5

Chủ nhật - 18/09/2016 02:54

Niềm tin vào tương lai tươi sáng của cậu học trò lớp 5

Dù sống trong cảnh thiếu thốn mọi thứ nhưng chính tình thương yêu của ba mẹ khiến em Đạt thêm nỗ lực và cố gắng nhiều trong học tập.

Em Dương Tuấn Kiệt là học sinh lớp 5/5 của trường Tiểu Học Nguyễn Thị Minh Khai, quận 12, TP HCM. Em sống trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên rất mong được chương trình xem xét giúp đỡ.

Hàng ngày, Kiệt được ba chở đến lớp và trưa thì đón về. Ba chạy xe ôm nên kiêm luôn việc đưa đón Kiệt vì ba cũng sợ em đi bộ không an toàn. Kiệt chưa có xe đạp vì ba chưa có tiền để mua cho em. Ba là người lo lắng nhất cho Kiệt từ chuyện ăn học đến sinh hoạt. Mẹ của Kiệt bận đi làm cả ngày nên không có nhiều thời gian cho em. 

Tuy nhiên, nghề của ba mẹ em không ổn định, thu nhập thấp và rất bấp bênh. Có nhiều hôm ba đậu xe cả ngày mà không có khách, thế là hôm đó không có tiền mang về lo cho gia đình. Mẹ em đi làm thì đồng lương cũng ít ỏi. Cả nhà lại đang ở trọ nên nặng gánh thêm chi phí.

Năm học vừa rồi, ba mẹ phải xoay sở đủ kiểu mới đủ tiền đóng học phí cho em. Riêng phần quần áo thì em mặc lại đồ của năm rồi. Sách vở thì ba mẹ cố nhịn ăn vài bữa, cắt giảm hết thức ăn như thịt cá để dành mua cho em bộ sách giáo khoa mới.

Cả nhà em đang cùng nhau cố gắng vượt lên những khó khăn trước mắt. Còn về tương lai thì hoàn toàn không xác định được. Càng lớn thì tiền học càng nhiều, ba mẹ không có gì đảm bảo cho em có cuộc sống đủ đầy hơn.

Cũng như bao cậu học sinh nhỏ khác, Đạt có nhiều ước mơ và hoài bão. Em có những ước mơ rất ngô nghê và đặc trưng của một cậu học sinh cấp 1. Nhưng hơn ai hết, ba mẹ của Đạt mong rằng em khỏe mạnh và học chăm ngoan. Hy vọng tương lai của Đạt tươi sáng hơn, không vất vả cực khổ nhiều như ba mẹ.

Anh Khoa

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây