Cố gắng học giỏi để có tương lai tươi sáng

Thứ bảy - 17/09/2016 06:39

Cố gắng học giỏi để có tương lai tươi sáng

Ý thức được sự vất vả và khó khăn của ba mẹ, cô học trò Ngọc Tuyền luôn cố gắng chăm chỉ học tập để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong một khu dân cư chật chội, tôi bắt gặp nhiều người lao động phổ thông có hoàn cảnh quá khó khăn. Hàng ngày, họ phải làm nhiều nghề để kiếm tiền duy trì một cuộc sống đủ ăn, đủ tiêu cho gia đình. Nhà nào quá khó thì phải đi nơi khác lập nghiệp với hy vọng đổi đời.

Ở một nơi như vậy có gia đình của cô bé Trần Thị Ngọc Tuyền. Em là một cô gái lém lỉnh, thông minh. Tuyền đang học lớp 2/1 trường Tiểu học Bến Cảng, quận 4.

Ba của em hiện chạy xe ôm. Nghề này tốn nhiều công sức mà thu nhập chẳng được khá gì. Nắng mưa thất thường của Sài Gòn cũng khiến cho ba không thể thuận lợi chạy xe đón khách, nên tiền kiếm được cũng không đủ để trang trải cho cuộc sống gia đình.

Mẹ Tuyền làm công nhân với công việc rất vất vả, thường phải tăng ca để có thêm đồng ra đồng vào. Hoàn cảnh là thế nhưng chị vẫn cảm thấy hạnh phúc khi tự tay làm kiếm tiền để phần nào lo cho con được ăn học tử tế.

Tuyền vẫn luôn cố gắng đến trường học mỗi ngày. Em chính là niềm hy vọng để ba mẹ cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống. Tuyền tin rằng chỉ có con đường học hành đàng hoàng thì sau này tương lai của em và gia đình mới tốt đẹp hơn được.

Dung

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây