Những hình ảnh mưa lũ ở miền Trung khiến cộng đồng xót xa

Thứ sáu - 16/12/2016 16:57

Những hình ảnh mưa lũ ở miền Trung khiến cộng đồng xót xa

Nhiều thành viên mạng xã hội đã bàng hoàng, đau xót trước cảnh nước nhấn chìm nhiều ngôi nhà, hoa màu của người dân miền Trung trong trận mưa lũ những ngày qua.

Mưa tập trung vào các ngày 13, 14 và 15/12 đã đẩy lũ trên các sông dâng, nhiều vùng dân cư bị ngập sâu và cô lập kéo dài khi các tuyến đường bị chia cắt. Đợt lũ này đã làm 7 người tử vong, riêng Bình Định có 5 người, Khánh Hòa và Thừa Thiên - Huế mỗi tỉnh có một người tử vong. Bên cạnh đó có 6 người bị thương ở Phú Yên. 

Trước những thiệt hại mà mưa lũ gây ra, các thành viên trên mạng xã hội đã đồng loạt chia sẻ, cập nhật những thông tin về tình hình thời tiết miền Trung. 

Tại Thừa Thiên Huế: Nhiều nơi bị ngập sâu trong nước, người dân phải đi lại bằng thuyền, các tuyến đường trong TP Huế biến thành sông. Nước lũ ở các sông: Hương, Bồn, Ô Lâu, Truồi vẫn tiếp tục dâng cao. Ở các khu vực thấp trũng như Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà đang ngập cục bộ. 

Hình ảnh nước ngập gần nữa ngôi nhà ở thị trấn Phong Điền (Thừa Thiên Huế) lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh Facebook

Sáng 16/12, nước lũ tràn ngập lên đường, đoạn qua phường Vỹ Dạ ở TP Huế. Video Facebooker Vy Hoàng

"Mỗi lần mùa mưa lũ lại buồn thay cho người dân nghèo miền Trung. Cuộc sống họ vốn đã cơ cực, vậy mà mỗi năm lại chịu thêm gánh nặng mưa lũ, khổ lại càng thêm khổ'', Facebooker Hoang Nguyen chia sẻ.

Phố cổ Hội An, Quảng NamMực nước sông Thu Bồn lên cao, thủy điện xả lũ khiến phố cổ Hội An ngập sâu trong nước. Đời sống người dân ở đây bị đảo lộn. > Xem ảnh

Người dân khiêng quan tài đi trong nước lũ trên đường Nguyễn Thái Học (phố cổ Hội An) sáng 16/12. Ảnh Facebook

"Nhìn cảnh mưa lũ ngập nửa nhà, mắt mình cay cay. Thương quá miền Trung ơi! Cầu mong đừng có trận thiên tai nào nữa, để người dân miền Trung không còn chịu những cảnh này", Facebooker Le Tien viết.

Tại TP Nha Trang, Khánh Hòa: Sáng 16/12, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Nha Trang bị ngập sâu, nước chảy như thác đổ xuyên qua nhà, cuốn phăng đồ đạc của người dân. Nước lũ chảy siết còn phá sập tường một ngôi nhà đang xây ở đường Ngô Văn Sở, Hòn Xện, Nha Trang. > Xem video

Nước lũ chảy như thác đổ, xuyên thủng một ngôi nhà đang xây ở khu vực Hòn Xện, Nha Trang. Ảnh chụp từ video

> Ảnh người dân TP Cam Ranh oằn mình trong nước lũ

Ở một con hẻm khác trong khu vực Cầu Đá nước cũng chảy rất dữ dội và tràn vào nhà, khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. 

Nguồn video: Facebooker Đinh Minh Trí
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, từ nay đến hết ngày 18/12, khu vực Quảng Trị - Khánh Hòa tiếp tục có mưa lớn với lượng trên 200 mm, riêng Thừa Thiên Huế - Bình Định khoảng 300-400 mm.
Từ đầu tháng 12 đến nay, miền Trung chịu hậu quả lớn do mưa lũ với 14 người chết, nhiều người bị thương, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. Hình thái thời tiết này cũng làm 59 người chết và thiệt hại hơn 7.000 tỷ đồng trong hai đợt tháng 10 và 11. 

>> Xem thêm:  N gười dân chở quan tài qua sông mùa lũ

Trần Hưng tổng hợp

Video được xem nhiều:  Ôtô bị lũ cuốn trôi trên đường ở Nha Trang

Người dân giải cứu hai thanh niên liều vượt lũ chảy xiết
Giải cứu người trên xe khách bị chết máy khi vượt lũ

Chia sẻ hình ảnh, video của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây