Mong ước làm bác sĩ để chữa bệnh cho ba

Thứ sáu - 14/10/2016 21:41

Mong ước làm bác sĩ để chữa bệnh cho ba

Gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng không thể làm ý chí cô học trò lùi bước. Ngược lại Uyên rất ham học, cầu tiến và luôn biết giúp đỡ trong gia đình.

Bên cạnh những gia đình có cuộc sống sung túc, đầm ấm thì vẫn còn đó biết bao mảnh đời, số phận kém may mắn và gặp nhiều khó khăn cần sự giúp đỡ của mọi người. Gia đình em Lê Bình Tố Uyên - học sinh lớp 8A3 trường THCS Nhơn Hạnh, tỉnh Bình Định là một trường hợp rất cần sự giúp đỡ trong số đó.

Sinh ra trong một gia đình bình dị tại xóm Tịnh Tiến, thôn Tịnh Bình xã Nhơn Hạnh huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, Uyên thiệt thòi hơn các bạn khác cùng lớp khi thiếu vắng sự quan tâm và chăm sóc thường xuyên của ba mẹ.

Cách đây 3 tháng, ba của em bị mắc bệnh phong. Gia đình đã vay mượn tiền để chữa trị, nhưng căn bệnh của ba Uyên vẫn âm ỉ. Hiện những ngón tay của ba Uyên cong cứng lại, không còn khả năng hoạt động và kiểm soát. Căn bệnh này được chữa trị dứt điểm hay không vẫn là một điều rất khó xảy ra đối với gia đình khó khăn của em.

Ba mắc bệnh, không thể làm bất cứ việc gì, mẹ lại đi làm xa hàng tháng để kiếm tiền trang trải cho gia đình. Mẹ em làm bất cứ việc gì khi người ta cần thuê như phụ hồ, hái tiêu, cà phê...

Trong suốt thời gian đó, Uyên ở nhà luôn cố gắng học tập và phụ giúp gia đình. Ngoài việc học, em về nhà nấu cơm, quét dọn, giúp ba ăn uống và nghỉ ngơi. Sau đó, em lại ngồi vào bàn học bài. Dù không được sự đầu tư cho việc học như các bạn khác, nhưng Uyên không buồn mà cảm thấy thương ba mẹ hơn. Em lại càng cố gắng để cho ba mẹ vui lòng.

Em tự học các môn ở lớp. Ngoài ra, em còn tự giải các bài toán khó. Nhờ siêng năng và chăm chỉ, trong suốt thời gian học từ cấp 1 đến cấp 2, em đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Em luôn là niềm vui, động lực cho ba mẹ và cả gia đình.

Để có thêm tiền mua sách vở và các dụng cụ cần thiết khác trong học tập, vào thời gian rảnh, Uyên tranh thủ nhận các công việc gia công tại nhà để làm thêm như nhặt ớt, lựa hạt điều, thêu tranh chữ thập... Những đồng lương tuy ít ỏi nhưng thể hiện ý chí cầu tiến và tinh thần vượt khó của em Uyên.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Uyên vẫn rất ham học và cầu tiến. Em luôn mong mình có thể trở thành bác sĩ để tiếp tục chữa trị căn bệnh phong cho ba. Hiện em rất xót xa khi chứng kiến cảnh ba đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Thương ba mẹ bao nhiêu, Uyên lại càng cố gắng học tập bấy nhiêu. Con đường trở thành bác sĩ vẫn là một ước mơ xa xỉ đối với em và cả gia đình. Em Uyên rất cần sự giúp đỡ của mọi người để thêm vững bước trên con đường học tập và thực hiện ước mơ cháy bỏng.

Huỳnh Thị Thanh Vân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây