Cậu bé hiếu học mong ba mẹ đỡ vất vả

Thứ sáu - 14/10/2016 21:42

Cậu bé hiếu học mong ba mẹ đỡ vất vả

Ba đi làm xa hàng tháng, mẹ đau yếu, nên ngoài thời gian học trên lớp, Sơn đều ở nhà tự giải toán, luyện đọc và tập viết chữ.

Ngụ tại tổ 10, thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam là một ngôi nhà cấp 4 đơn sơ của gia đình em Huỳnh Ngọc Sơn. Em đang là học sinh lớp 2 trường Tiểu học Kim Đồng.

Gia đình em có 6 thành viên. Ba của em làm nghề phụ hồ để nuôi cả nhà. Tuy nhiên, trong một lần làm việc sơ suất, ba của em vô tình bị búa đập trúng vào bàn tay trái, làm tê liệt và mất khả năng hoạt động ở ngón giữa. Từ đó cuộc sống của chú trở nên bất tiện hơn.

Ngoài những đồng lương ít ỏi của ba thì gia đình em chỉ có hơn một sào ruộng, đủ để xoay sở cho từng bữa ăn đạm bạc mỗi ngày. Mẹ em đang bị sỏi thận, nhưng vẫn chưa có khả năng chữa trị. Hàng tháng cô vẫn kiên trì uống thuốc được cấp từ bảo hiểm để chống chọi những khi cơn đau tái phát.

Thương cha mẹ, em Sơn luôn cố gắng học tập tốt và phụ giúp những công việc lặt vặt trong gia đình. Tuy không được ba mẹ đầu tư cho việc học một cách bài bản, nhưng 2 năm liền Sơn đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Ba đi làm xa hàng tháng, mẹ đau yếu, nên ngoài thời gian học chính thức trên trường thì hầu hết Sơn ở nhà tự giải toán, luyện đọc và tập viết chữ.

Tuy vượt qua những khó khăn trước mắt, nhưng con đường phía trước vẫn còn rất dài và chông gai. Một mình ba của em thì rất khó để lo đủ chi phí cho các con được đến trường. Hoàn cảnh của Sơn rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng để em thêm vững bước trên con đường đến trường.

Huỳnh Thị Thanh Vân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây