Mơ ước có một trái tim khỏe mạnh

Thứ tư - 28/09/2016 15:12

Mơ ước có một trái tim khỏe mạnh

Mang trong mình bệnh tim bẩm sinh quái ác, sức khỏe rất yếu nhưng Thanh Hà vẫn luôn cố gắng đến trường để theo kịp bạn bè.

Trong cuộc sống còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh xung quanh mỗi chúng ta. Có hoàn cảnh thì sinh ra trong nghèo khó, thất học, phải lang thang tìm kế sinh nhai từ khi còn quá nhỏ, cũng có những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi, mồ côi không nơi nương tựa. Những hoàn cảnh đó cần lắm một vòng tay chia sẻ từ cộng đồng.

Với truyền thống lá lành đùm lá rách, nhiều đơn vị tổ chức nhân ái đã ra đời nhằm chia sẻ gánh nặng của xã hội, nơi nuôi dưỡng ước mơ của những con người thiếu thốn về vật chất và tinh thần. Nhưng quả thật nếu chỉ là sinh ra trong nghèo khó thì vẫn còn chút may mắn hơn những mảnh đời khiếm khuyết, họ sinh ra thiếu đi một phần cơ thể, mang theo những bệnh tật bẩm sinh và không có được sức khoẻ lành lặn như bao người. Cuộc sống với họ là thứ mơ hồ không bao giờ biết được tương lai chắc chắn.

Đó chính là hoàn cảnh của em Trần Thị Thanh Hà - sinh ra ở ấp Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP HCM. Kém may mắn hơn những đứa trẻ khác, em sinh ra với trái tim không bình thường. Bác sĩ bảo em có bệnh tim bẩm sinh từ bé, sức khoẻ rất yếu và có thể truỵ tim bất cứ lúc nào nếu thể trạng không tốt.

Từ bé, em đã làm quen với việc thường xuyên uống đủ các loại thuốc. Từ đông sang tây, ba mẹ thương xót cho đứa con gái nhỏ tìm mọi cách chữa trị, có người chỉ chỗ nào họ cũng ráng đi. Vì vậy, kinh tế gia đình dần suy kiệt theo năm tháng. Khó khăn chồng chất khi ba mẹ Hà chỉ là những người lao động làm công ăn lương, bao nhiêu tiền bạc dành dụm từ thời trẻ đều đổ vào thang thuốc cho con. Bác sĩ khuyên nên cho Hà mổ tim để mong cải thiện sức khoẻ cho em vì chỉ uống thuốc cầm cự không thể là phương án lâu dài.

Chi phí cho đợt mổ tim lên đến hàng chục triệu đồng là số tiền quá lớn mà gia đình em không thể có được. Vì cũng vay nợ nhiều nên không ai có thể giúp được nữa. Mỗi khi nhắc đến bệnh tình của Hà, mẹ em chỉ biết khóc thương con. Có lần Hà đang học thì bất ngờ xỉu, thầy cô đưa vào phòng y tế của trường rồi cho em uống thuốc cầm cự để qua cơn.

Nhìn cô bé mới lên lớp 1 với sức khoẻ thoi thóp mà không khỏi đau lòng. Việc đến trường hiện tại của em là do bản thân Hà luôn tự cố gắng đi học đầy đủ. Dù bệnh, sức khoẻ kém nhưng em kiên quyết không chịu nghỉ học ở nhà vì em rất sợ mình không biết chữ như các bạn trong xóm. Là một người thầy, với số tiền mổ tim quá lớn, tôi chỉ biết vận động từ mọi người để giúp đỡ em. Hy vọng được chương trình xem xét để giúp Hà có thêm cơ hội kéo dài sự sống, kéo dài ước mơ của em.

Nguyễn Đăng Vẹn

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây