Cô học trò nhỏ tuổi nhưng ý thức cao

Thứ ba - 27/09/2016 15:47

Cô học trò nhỏ tuổi nhưng ý thức cao

Không có ba bên cạnh, mẹ đi làm công nhân xa nên em Trúc phải tự lo cho bản thân và đạt thành tích tốt trong học tập.

Trong một lần về thăm họ hàng xa tại ấp Phước Thạnh, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, tôi có dịp tiếp xúc với em Nguyễn Ngọc Thanh Trúc. Cô bé là hàng xóm của dì tôi.

Ba mẹ ly dị, Trúc sống với mẹ. Từ đó đến nay, ba của Trúc không có bất kỳ liên lạc nào với gia đình, ngay cả việc chu cấp để lo cho em ăn học cũng không có. Cuộc sống tương lai của Trúc đều phải dựa hoàn toàn vào mẹ của mình.

Kém may mắn khi sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, Trúc chịu nhiều thua thiệt so với bạn bè. Không có ba bên cạnh, mẹ thì đi làm công nhân ở Phước Đông, Gò Dầu cả tháng mới về nhà một lần, nên em phải tự lo cho mình. Từ chuyện sinh hoạt cá nhân, ăn uống đến học tập đều do em tự lên kế hoạch thực hiện.

Trúc ở với ông bà ngoại năm nay đã gần 80 tuổi. Cả ông bà đều già yếu và hay bệnh. Đặc biệt do ông bà hay bị đau khớp nên Trúc còn kiêm luôn việc đấm bóp, chăm sóc. Cô bé ngoan, lại học tập rất tốt, với thành tích học sinh giỏi 4 năm liền khiến ai cũng thương quý.

Dì tôi bảo em rất chăm học, hầu như không vắng bữa nào. Mỗi ngày em đều đi bộ đến trường, ý thức tự giác rất cao. Khi biết đến chương trình "Học bổng Đèn Đom Đóm", tôi chợt nhớ đến cô bé này và hy vọng chia sẻ với chương trình để em nhận thêm sự giúp đỡ từ mọi người.

Nguyễn Hồng Diễm

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây