Cô gái vé số bán cho tôi iPhone 6 giá một triệu đồng

Thứ hai - 03/10/2016 11:58

Cô gái vé số bán cho tôi iPhone 6 giá một triệu đồng

Cô ta kẹp chiếc iPhone 6 trong cuốn sổ dò vé số và nhờ tôi tắt nguồn. Tôi tiện thể kiểm tra luôn thì đúng máy mới, hàng chuẩn của Apple. 

Trưa 30/9, tôi đứng ở cổng Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM (cơ sở 1) thì một cô gái (khoảng 20 tuổi, da trắng, cao 1,5m) cầm trên tay chục tờ vé số đến mời mua nhưng tôi không lấy vì hết tiền. Cô ta cứ đi theo tôi và năn nỉ.

Lát sau, cô ta hỏi: "Anh có mua điện thoại không? Em bán cho". Sau đó, cô ta giải thích: "Em mới nhặt được ở dưới Bệnh viện Hùng Vương, không biết sử dụng nên mới bán lại".

Chiếc iPhone 6 được cô ta kẹp trong cuốn sổ dò vé số, rồi nhờ tôi tắt nguồn. Tôi tiện thể kiểm tra sơ máy thì đúng là máy xịn, còn rất mới, hàng chuẩn của Apple (iPhone 6 Plus màu trắng, phiên bản 64G, model A1524).

Chiếc điện thoại có cả ốp lưng, trên máy còn 3 cuộc gọi nhỡ và vài tin nhắn chưa đọc. Tôi kiểm tra cấu hình rồi tắt nguồn máy và trả lại cho cô ta. Tôi nói: "Em bán cho người khác đi, chứ anh không còn tiền".

(Xem thêm: 'Soái ca' giăng bẫy tình, lừa đảo cướp tài sản trong quán cà phê )

Tuy nhiên, cô gái vẫn bám theo và nói: "Anh có 4 triệu thì đưa em bán cho". Tôi nói: "Anh không đủ tiền, chỉ còn một triệu để đi đường thôi". Cô gái vẫn một mực năn nỉ hơn 30 phút. Đến khi vợ tôi đi ra và chuẩn bị lên xe thì cô ta nói: "Thôi! Anh đưa em một triệu đó cũng được". Và cô dúi chiếc iPhone vào tay vợ tôi.

Tôi thấy rẻ nên cũng không kiểm tra lại máy và rút một triệu đồng đưa cho cô ta. Trước lúc đi, cô ta còn nói: "Máy anh đã tắt nguồn rồi đó nha". Về đến nhà, tôi mở máy thì không khởi động được nguồn. Tôi nghĩ chắc máy hết pin nên đưa đi sạc thì không thấy điện vào.

Tôi cầm điện thoại ra tiệm kiểm tra thì mới biết bị lừa. Chiếc iPhone chỉ là cái vỏ hoàn hảo, không có ruột. Mọi thứ nhìn bên ngoài không thể phân biệt được thật hay giả vì từ khe sim, nút nguồn, camera, loa... đến cân nặng cũng như máy thật 148g. Chiếc iPhone 6 plus tôi mua bên trong chỉ là một khung sắt. Một cú lừa ngoạn mục, tôi mất một triệu để nhận lại bài học cuộc sống.

(Xem thêm: Cảnh giác hình thức lừa đảo mới: 'Người thân gửi vàng từ Mỹ về' )

Lúc tôi xem máy thì cô ta đưa máy thật, khi chuẩn bị lên xe thì cô ta đã tráo mà tôi không biết. Đặc điểm của loại tội phạm này là luôn bám theo mục tiêu, ngã giá rất lâu và chờ đến lúc "con mồi" chuẩn bị lên xe sẽ chấp nhận lấy số tiền mà mình đang còn. Vì vậy, tôi mong mọi người hãy cảnh giác, đừng bị dính bẫy của chúng. 

>> Xem thêm:  Chiêu lừa tiền tinh vi và phổ biển nhất hiện nay

Ha Trang

Video được xem nhiều:  Cú lừa bảo vệ hoàn hảo của tên trộm xe máy

Nữ quái thuê nhà lầu, mở tiệc để dàn cảnh lừa lấy điện thoại 18 triệu
Cú lừa 95 triệu của 'nhân viên ngân hàng'

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây