Cô bé nghèo mang chứng bệnh bạch biến

Thứ hai - 03/10/2016 11:58

Cô bé nghèo mang chứng bệnh bạch biến

Dù đang mang trong người chứng bệnh bạch biến, Vy vẫn học hành chăm chỉ, biết phụ mẹ làm việc nhà và chăm sóc hai em.

Đặng Hoàng Khánh Vy là cô bé sinh ra có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và kém may mắn khi mang chứng bệnh bạch biến, khiến cho gương mặt của em phải mang khiếm khuyết.

Vy năm nay 9 tuổi, đang học lớp 4 tại trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai. Gia đình em hiện thuê trọ tại phường Tân Thới Nhất, quận 12. Nhà em gồm có 5 người, ba mẹ, Vy và 2 đứa em nhỏ cũng đang tuổi đi học.

Nhà nghèo, lại đông con nên ba mẹ Vy khá chật vật với cuộc sống để lo cho các con. Chỉ mỗi tiền ăn học của 3 đứa con đã là gánh nặng quá lớn đè lên vai của gia đình. Kém may mắn khi cách đây 2 năm, Vy bị phát hiện mang chứng bệnh bạch biến, gương mặt của em bị mọc lớp da trắng nhìn rất đáng thương. Chứng bệnh này khiến cho cô bé càng lớn càng kém tự tin với bạn bè khi mang 2 màu da trên gương mặt xinh xắn của mình.

Vì em còn nhỏ nên không hiểu được ảnh hưởng của khiếm khuyết này. Có đôi lúc ở trường, Vy bị bạn bè trêu đùa, nhưng em chỉ im lặng mà không nói gì, rồi về kể lại với mẹ. Xót xa cho đứa con gái còn quá bé, mẹ em quyết tâm tìm mọi cách chữa trị cho con, dù phải hy sinh bất cứ điều gì.

Mẹ em kể lại, những ngày đầu khi phát hiện bệnh, tổng chi phí xét nghiệm đã hết một triệu đồng, cộng thêm tiền thuốc dùng để bôi cho em hàng ngày, cứ một lần mua là hết 800.000 đồng (dùng cho hơn một tháng). Bác sĩ bảo do em không may khi vết phát bệnh nó quanh vùng mắt nên không thể dùng biện pháp bắn tia điều trị, mà phải theo dõi điều độ và bôi thuốc hàng ngày.

Hai năm qua, mẹ và Vy cùng nhau cố gắng vượt qua bệnh tật, đến bây giờ vết thương đã phần nào tiến triển. Đó chính là điều vui mừng không gì tả được. Mặc khác, chi phí chữa trị suốt thời gian qua cũng mang đến cho gia đình nhiều vất vả. Nhất là khi ba của em đang thất nghiệp. Ngày trước ba Vy làm thợ điện, nhưng sau đó sức khỏe kém, không làm được nhiều và cũng ít người thuê hơn trước. Một mình mẹ Vy với hàng bán bánh ở chợ, chăm lo cho cả gia đình có 5 miệng ăn.

Trong đôi mắt người mẹ luôn ánh lên niềm tin sẽ tiếp tục lo cho gia đình. Mong ước hiện tại của cô là chữa hết bệnh cho Vy, để em có một sức khỏe và cơ thể bình thường như bao đứa trẻ khác.

Niềm an ủi của gia đinh là 3 đứa con đều rất ngoan, nhất là Vy luôn biết phụ mẹ chăm sóc cho 2 em bên cạnh việc học hành chăm chỉ. Hy vọng với những lời chia sẻ này, chương trình sẽ xem xét và giúp đỡ Vy để em có một gương mặt xinh xắn và hơn hết là có được tương lai ăn học vững chắc hơn. 

Thanh Hiền

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây