Ý nghĩa hoa Tulip vàng, đỏ, trắng, hồng, tím trong tình yêu và đời sống

Thứ hai - 28/06/2021 07:26

Ý nghĩa hoa Tulip vàng, đỏ, trắng, hồng, tím trong tình yêu và đời sống

Hoa Tulip là loài hoa đẹp đẽ với rất nhiều màu sắc rực rỡ. Tùy theo từng màu sắc mà sẽ có từng thông điệp ý nghĩa hoa Tulip khác nhau mà có thể bạn chưa biết đến. Hãy cùng khám phá ngay sau đây.
Mục Lục
Giới thiệu về hoa Tulip
Ý nghĩa hoa Tulip theo từng màu sắc khác nhau
Làm thế nào giúp hoa Tulip được tươi lâu hơn?

Giới thiệu về hoa Tulip

Hoa Tulip có tên khoa học là Tulipa, danh pháp của nó bắt nguồn từ tên tiếng Pháp Tulipe để chỉ về loài hoa được trồng nhiều nhất tại Hà Lan. Tuy vậy, thực tế thì hoa Tulip là loài hoa vốn có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ xa xưa. Hoa Tulip là loài thân thảo, có chiều cao trung bình từ 60-80cm. Bông hoa có dạng hình chuông, gồm 6 cánh chụm lại với nhau, hoa Tulip có rất nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau khiến cho nó trở thành một trong số những loài hoa rất được ưa chuộng.

Hình ảnh hoa Tulip

Mùa hoa Tulip thông thường bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài cho đến hết tháng 5. Chúng ưa thích được trồng tại những nơi có khí hậu lạnh hoặc mát mẻ, không thích hợp để trồng tại những nơi có khí hậu nóng ẩm. Ở nước ta, hoa Tulip được trồng nhiều tại Đà Lạt hoặc đôi khi chúng ta có thể bắt gặp chúng tại Sapa, do nơi đây có đặc điểm khí hậu thích hợp để loài hoa này có thể sinh trưởng tốt.

Ý nghĩa hoa Tulip theo từng màu sắc khác nhau

1. Ý nghĩa hoa Tulip vàng

Màu vàng là màu của sự nhiệt huyết, năng lượng và ánh sáng Mặt Trời. Tặng hoa Tulip vàng cho bạn bè và người thân sẽ mang ý nghĩa tích cực, giúp họ luôn giữ vững niềm tin và tinh thần lạc quan, tích cực trong cuộc sống. Tuy nhiên hoa Tulip vàng không nên dành tặng cho người mà bạn yêu thương vì nó sẽ mang ý nghĩa cho sự từ chối tình cảm.

Hình ảnh hoa Tulip vàng

2. Ý nghĩa hoa Tulip đỏ

Màu đỏ vốn là màu của tình yêu, hoa Tulip đỏ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự lãng mạn, đam mê cháy bỏng trong tình yêu lứa đôi. Do vậy mà hoa Tulip đỏ dần trở thành loài hoa bày tỏ tình yêu dành cho vợ chồng hoặc là các cặp đôi đang yêu nhau. Người đó của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc nếu như nhận được quà tặng là bó hoa Tulip đỏ. Từ đó tình yêu của bạn sẽ mãi mãi bền vững và hạnh phúc.

Hình ảnh hoa Tulip đỏ

3. Ý nghĩa hoa Tulip trắng

Hoa Tulip trắng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết. Màu trắng của hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tinh khiết, trong sáng, e ấp. Chúng có thể được sử dụng trong đám cưới hoặc làm quà tặng cho người thân. Tại một số quốc gia, hoa Tulip trắng tượng trưng cho lời xin lỗi chân thành nếu như bạn đang muốn xin lỗi đến một ai đó.

Hình ảnh hoa Tulip trắng

4. Ý nghĩa hoa Tulip hồng

Màu hồng là màu của hạnh phúc, sự viên mãn. Hoa tulip hồng mang ý nghĩa tượng trưng cho một lời chúc mừng dành tặng đến những người đặc biệt mà bạn đang quan tâm, với mong muốn chúc họ luôn hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hoa Tulip hồng để tặng bạn bè, người thân nhân dịp khai trương, thăng chức hoặc tốt nghiệp,...

Hình ảnh hoa Tulip hồng

5. Ý nghĩa hoa Tulip tím

Tại một số quốc gia châu Âu, màu tím là màu tượng trưng cho quyền lực tối cao, là màu sắc của hoàng gia, hoàng tộc. Do đó mà những bông hoa Tulip tím sẽ mang ý nghĩa tượng trưng cho quyền lực, sự quyến quý, sang trọng. Bạn có thể dùng nó để làm quà tặng người thân, bạn bè vào các dịp trọng đại như tân gia nhà mới, khai trương cửa hàng, văn phòng,... Bên cạnh đó, màu tím còn là màu của sự lãng mạn, vậy nên hoa Tulip tím còn thể dùng làm quà tặng cho ngày cưới, lễ kỷ niệm của các cặp đôi,...

Hình ảnh hoa Tulip tím

6. Ý nghĩa hoa Tulip đen

Hoa Tulip màu đen là một màu vô cùng đặc biệt trong số các màu hoa khác. Màu đen của hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hâm mộ cuồng nhiệt, tình yêu đơn phương say đắm của bạn dành cho người ấy. Do vậy mà bạn cần rất cẩn trọng khi dành tặng bó hoa Tulip đen cho người trong mộng của mình nhé.

Hình ảnh Hoa Tulip đen

7. Ý nghĩa hoa Tulip cam

Màu cam là một trong những màu hoa Tulip rất được ưa thích hiện nay. Hoa Tulip cam mang ý nghĩa tượng trưng cho sự đam mê, mê hoặc và hạnh phúc dành cho các cặp đôi, cặp vợ chồng. Việc tặng bó hoa Tulip cam cho người ấy là một cách bày tỏ sự yêu thương, ngưỡng mộ và mong muốn được ở bên người ấy của bạn.

Hình ảnh hoa Tulip cam

Làm thế nào giúp hoa Tulip được tươi lâu hơn?

Nếu như bạn là người yêu thích loài hoa Tulip và có mong muốn được mang loài hoa này về cắm trang trí trong nhà thì bạn cần phải biết cách để giữ cho hoa Tulip được bền và tươi lâu hơn. Sau đây là một số mẹo có thể giúp bạn bảo quản hoa Tulip tốt hơn để chúng tươi đẹp, lâu tàn:

- Khi mới mua hoa Tulip về, bạn nên đặt chúng vào trong một chậu nước lạnh để hoa có thể quen với nhiệt độ môi trường và nhiệt độ phòng trong ngôi nhà của bạn.

- Kế đến, hãy chuẩn bị bình hoa có chiều cao phù hợp để cắm các cành hoa Tulip. Đổ nước vào trong bình sao cho nước ngập 1/3 đến gần một nửa bình.

- Cắt tỉa cành lá và cắt vát gốc cho từng cành hoa nhằm giúp chúng có thể hút nước dễ dàng hơn. Sau đó bạn hãy cắm từng cành hoa vào trong bình đã chuẩn bị.

- Hoa Tulip thường hút nước khá nhiều, vậy nên bạn hãy quan sát thường xuyên để kịp thời cung cấp đầy đủ lượng nước mà hoa cần.

- Bình hoa Tulip sau khi cắm, bạn nên đặt chúng ở phòng khách và tại nơi thoáng mát. Không nên đặt bình hoa tại nơi gần cửa sổ có ánh sáng chiếu đến nhiều hoặc đặt gần các thiết bị điện có thể sản sinh ra nhiệt như tủ lạnh, điều hòa, lò sưởi,...

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/y-nghia-hoa-tulip-vang-do-trang-hong-tim-trong-tinh-y...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/y-nghia-hoa-tulip-vang-do-trang-hong-tim-trong-tinh-yeu-va-doi-song-d279323.html

Trồng nha đam đừng ham non, cây già đi nhìn như cây cảnh, giá trị cao gấp đôi
Muốn cây nha đam phát triển thì bộ rễ phải căng tốt, đòi hỏi chất lượng đất tốt, tơi xốp và thoáng khí.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây