Trồng cây cảnh: 5 vấn đề của "tay mơ", hiểu rõ trồng cây gì cũng tốt bời bời

Thứ bảy - 05/03/2022 07:17

Trồng cây cảnh: 5 vấn đề của "tay mơ", hiểu rõ trồng cây gì cũng tốt bời bời

5 vấn đề của người mới bắt tay vào trồng cây cảnh trong nhà. Giải quyết được những rắc rối này có nghĩa là bạn chẳng còn phải lo lắng gì về việc trồng cây, chơi hoa nữa.

Trồng cây cảnh không phải là một việc dễ dàng. Đôi khi chúng ta thấy những cây cảnh trong nhà người khác thông qua mạng xã hội. Chúng có vẻ phát triển rất mạnh mẽ, ra hoa rất đẹp.

Nhưng bạn cần biết rằng điều này không dễ thực hiện. Bạn có thể bê một chậu hoa ngoài hàng về và nhìn nó rất đẹp. Nhưng sẽ chỉ chơi được một thời gian, hoa tàn thì rất khó chăm sóc để cây cảnh tươi tốt và sau một thời gian lại tiếp tục ra hoa lần nữa.

Có 5 vấn đề mà người trồng hoa, cây cảnh thường gặp phải, hy vọng việc liệt kê dưới đây sẽ giúp các bạn mới bắt tay vào trồng hoa, cây cảnh sẽ có thêm kinh nghiệm.

1. Cách trồng cây cảnh?

Trồng hoa, cây cảnh rất khó, nhất là ở giai đoạn đầu. Hầu hết các loại cây cảnh chúng ta mua ngoài chợ đều được trồng trong nhà kính, hoặc chăm sóc ở môi trường đặc biệt phù hợp để cây cảnh phát triển tốt.

Khi chúng ta mang cây về nhà có nghĩa là đã có thay đổi mới về môi trường. Nếu không đạt nhiệt độ và độ ẩm phù hợp, cây cảnh sẽ ngừng sinh trưởng và không nở hoa. Vậy phải trồng thế nào để cây cảnh liên tục cho hoa?

Bạn cần phải từ từ tích lũy kinh nghiệm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng cây cảnh hàng ngày, lâu ngày bạn sẽ có thể rút được kinh nghiệm chăm sóc cây cảnh tốt.

2. Những loại cây cảnh tốt nhất để trồng?

Hầu hết các loại hoa, cây cảnh bán ở chợ đều dễ bảo quản, chăm sóc. Chúng phải là những giống hoa mọi người quen thuộc và có thể nuôi được thì mới có thể bán được nhiều và lâu dài. Sẽ không ai dại gì bán một cây cảnh không phù hợp với môi trường.

Do đó, người bán hàng thường chọn các cây cảnh phù hợp với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm phù hợp trong vùng.

Trừ một số loài cây cảnh quý hiếm, khó bảo dưỡng, còn lại khi bắt đầu chọn cây cảnh trong nhà, bạn sẽ không khó khăn gì để lựa chọn một cây cảnh mình ưa thích. Hầu hết chúng sẽ sống tốt trong môi trường nhà bạn.

3. Trồng cây cảnh trong nhà cần chú ý những vấn đề gì?

Khi trồng cây cảnh trong nhà nên chú ý đến vấn đề thông gió, đảm bảo cây có đủ ánh nắng mặt trời. Đối với cây cảnh có nhu cầu đặc biệt cao về ánh sáng nên để cây ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên.

Ngoài ra, cây cảnh trồng trong nhà cần nên tưới ít nước, không nên quá tay vì trong nhà kín, tốc độ bay hơi nước chậm, tưới quá nhiều nước có thể làm thối bộ rễ của cây.

4. Những loại cây cảnh nào có thể trồng trên ban công?

Nếu ánh sáng trên ban công có thể đến khoảng sáu giờ trong ngày, hầu hết các cây cảnh có hoa có thể trồng được ở ban công, bao gồm cả các loài xương rồng.

Chỉ cần bạn để ở ban công là nhiều loại cây cảnh có thể phát triển xanh tốt và nở hoa bình thường.

5. Cây cảnh có cần bón phân không?

Tất nhiên cây cảnh khi sinh trưởng cần có chất dinh dưỡng. Cây cảnh mua về trồng năm đầu có thể không cần bón phân nhưng đến năm thứ 2, thứ 3 thì cần tiến hành bón thúc.

Bạn có thể dùng phân kali dihydro photphat bón cho cây ra hoa và bón phân chậm cho cây cảnh lá. Với từng loại cây cảnh khác nhau thì lượng phân bón cũng khác nhau. Tốt nhất nên bón vào mùa xuân hàng năm, mỗi năm chỉ bón 2 đến 4 lần là đủ.

Nguồn: https://danviet.vn/trong-cay-canh-5-van-de-cua-tay-mo-hieu-ro-trong-cay-gi-cung-tot-boi...Nguồn: https://danviet.vn/trong-cay-canh-5-van-de-cua-tay-mo-hieu-ro-trong-cay-gi-cung-tot-boi-boi-20220208232742959.htm

Cây Hạnh Phúc: Nguồn gốc, ý nghĩa, mệnh hợp và cách trồng
Cây Hạnh Phúc là loài cây cảnh đang được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây, không chỉ bởi sự xanh tốt, dễ trồng mà còn vì những giá trị ý nghĩa...
Bấm xem >>

Cây cảnh độc đáo

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây