Nếu hoa không nở cứ 10 ngày phun loại nước này một lần, nụ kép, cành nhiều hoa

Thứ tư - 20/04/2022 08:32

Nếu hoa không nở cứ 10 ngày phun loại nước này một lần, nụ kép, cành nhiều hoa

Đôi khi một số hoa trong chậu sẽ không nở hoặc nở rất ít.

Ngày càng có nhiều bạn thích trồng hoa, việc đặt một vài chậu hoa trong nhà không chỉ có thể cải thiện phong cách trong nhà, mà còn làm trong lành không khí.

Nhưng đôi khi một số hoa trong chậu sẽ không nở hoặc nở rất ít, trên thực tế, điều này có thể là do thiếu ánh sáng hoặc thiếu phân bón. Các loại cây có hoa nói chung cần sử dụng phân lân và phân kali (chẳng hạn như phân kali dihydrogen photphat Huaduoduo số 2), những loại phân bón này có thể thúc đẩy cây ra hoa, và làm cho hoa ngày càng lớn hơn. 

Vậy nên sử dụng loại kali dihyđro photphat này như thế nào?

Nói chung, có thể sử dụng kali dihyđro photphat một tháng trước khi cây ra hoa và ra nụ. Ví dụ, cây lan quân tử có thể bổ sung kali dihyđro photphat cho cây vào mùa thu, sau đó tưới 10 ngày một lần. Mất khoảng một tháng để cây ra nơi có đủ ánh sáng mặt trời và nhiệt độ thìnó sẽ ra hoa và nở thành công.

Ngừng sử dụng Kali dihydro photphat cho cây khi cây ra hoa để tránh cây hấp thụ quá nhiều dinh dưỡng thúc đẩy quá trình hình thành hoa làm rụng nụ hoa.

Đối với những cây thường xuyên ra hoa như phong lữ thảo… không nên dùng riêng phân lân, kali mà bón luân phiên với phân đa nguyên tố để cây không bị yếu khi ra hoa.

Ngoài ra cần quan tâm tới những điều sau:

Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây phát triển

Để chăm sóc cây cảnh trong nhà, yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý đó là ánh sáng. Vậy ánh sáng nào phù hợp để cây phát triển. Tùy từng đặc điểm của mỗi loại cây sẽ có lượng ánh sáng khác nhau. Có những loại cây cảnh chịu được ánh sáng thấp, nhưng có những cây cảnh cần ánh sáng tự nhiên mới phát triển được.

Tuy nhiên dù là những cây có khả năng chịu ánh sáng thấp thì vẫn phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây phát triển. Nếu bạn đặt cây cảnh trong phòng khách, bạn nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng. Hoặc bạn nên đặt cây phơi nắng 2 – 3 giờ mỗi tuần để cây phát triển tự nhiên.

Ngoài ra, nhiều gia đình còn sử dụng thêm ánh sáng phát ra từ loại đèn giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài, cây sẽ phát triển tốt hơn.

Cung cấp vừa đủ lượng nước cho cây 

Yếu tố thứ hai cần lưu ý khi tưới cây, nhất là cây trong nhà là không nên tưới quá nhiều nước. Khi nào bạn thấy đất khô thì lúc đó nên tưới nước là được.

Ngoài ra khi tưới nước cho cây, bạn nên dùng bình phun nước để phun cho cây. Vào mùa hè nên phun ngày 2 lần, mùa đông ngày một lần để tăng cường độ ẩm, làm sạch lá, có lợi cho quá trình quang hợp của cây, làm cây xanh tốt.

Tùy vào từng loại cây có khả năng chịu nước khác nhau, đồng thời lượng nước cũng khác nhau để cây phát triển. Bạn có thể chọn những chậu cây phù hợp, có thể dùng chậu cây cảnh có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng di chuyển và khả năng thoát nước tốt, không bị chảy nước ra nhà.

Thường xuyên cắt tỉa, vệ sinh cây

Xén bớt rễ để rễ không phát triển vượt trội so với chậu làm nứt vỡ chậu. Tỉa lá, cành rậm rạp hoặc héo giúp cây được sạch sẽ, thanh thoát và tránh được lũ sâu bọ côn trùng trú ngụ. Cắt bớt phần cành già cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của cây.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/neu-hoa-khong-no-cu-10-ngay-phun-loai-nuoc-nay-mot...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/neu-hoa-khong-no-cu-10-ngay-phun-loai-nuoc-nay-mot-lan-nu-kep-canh-nhieu-hoa-d307377.html

Trồng cây cảnh không chỉ để ngắm, 4 lợi ích của việc trồng cây cảnh chưa chắc bạn đã biết
Nhiều người thích trồng cây cảnh trong nhà chỉ để trang trí hoặc thanh lọc không khí. Trồng cây cảnh còn có nhiều tác dụng chưa chắc bạn đã biết. Hãy...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây