Cách làm bánh quy đơn giản khiến mọi người phát hốt đêm Halloween

Thứ bảy - 29/10/2016 19:05

Cách làm bánh quy đơn giản khiến mọi người phát hốt đêm Halloween

Bánh quy là loại bánh dễ ăn mà khi làm có thể tạo được nhiều hình dạng khác nhau. Đêm Halloween sắp tới gần, bạn có thể học những cách làm bánh quy đơn giản dưới đây để bé có bữa tiệc thật vui vẻ nhé.
Nguyên liệu

Trong tất cả các loại bánh cần lò nướng, có lẽ làm bánh quy là đơn giản nhất. Không chỉ dễ ăn, phù hợp với khẩu vị và gu ẩm thực của nhiều người, bánh quy còn rất dễ tạo hình nữa. Halloween sắp tới, bạn có thể học cách làm bánh quy đơn giản nhưng cũng khiến rất nhiều người phải phát hoảng lên đấy. Chắc chắn, với những chiếc bánh quy có tạo hình rùng rợn, bạn sẽ có một ngày lễ thật ý nghĩa bên gia đình và người thân.

Hãy xem cách làm bánh quy đơn giản mà có tạo hình rùng rợn, bạn cần có những nguyên vật liệu gì nha:

- 75g bơ nhạt

- 40g đường bột

- 1 thìa cà phê bột nở (baking powder)

- 1 chút muối

- 1 quả trứng (55-60g/quả tính cả vỏ)

- 150g bột mỳ đa dụng

- 1 ít hạnh nhân nguyên hạt (hoặc hạnh nhân lát)

- 1 gói café hòa tan Trung Nguyên ( hoặc một chút bột cacao)

- Mứt dâu để trang trí

>>> Bạn có thể mua những nguyên liệu này ở siêu thị hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu chuyên dụng nha.

 
  • 1

    Bước đầu tiên, bạn rây bột mỳ và bột nở, cafe vào với nhau trong một bát. Sau đó, đánh bông bơ với muối, đường trong một cái âu. Cho trứng vào, đánh cho hòa quyện. Chia nguyên liệu bột khô làm 3 phần, cho từng phần vào âu trộn đều. Dùng màng bọc thực phẩm bọc âu lại, cho vào tủ lạnh trong 30 phút.

  • 2

    Bây giờ, bạn vê bánh thành từng đoạn vừa cỡ bằng ngón tay đặt lên khay có lót giấy nến đã chuẩn bị sẵn, gắn thêm hạnh nhân ở đầu ngón tay làm móng.

    Lưu ý là trong khi nướng bánh sẽ nở ra gấp 1,5-2 lần, vì thế để trông giống thật thì nên nặn thuôn nhỏ hơn so với kích cỡ mong muốn, nhấn sâu các phần đốt ngón tay bằng sống con dao nhỏ.

    Sau khi đã trộn được bột, bạn bắt đầu thực hiện cách làm bánh quy đơn giản bằng cách vê thành những ngón tay.
  • 3

    Cũng là loại bột đấy, ngoài việc nặn ngón tay, bạn nặn hình đầu lâu gắn thêm mắt là hạnh nhân. Sau đó, cho bột vào túi bắt kem có lỗ nhỏ để bóp thành những đường bánh nhỏ tạo thành mạng nhện và chân nhện.

    Bạn nặn thêm mạng nhện và đầu nâu nè.
  • 4

    Bây giờ, bạn nướng bánh ở 160 độ C (lò nướng làm nóng trước 10-15 phút), trong 15-20 phút bánh chín. Chú ý không để vàng mặt bánh, nếu muốn bánh giòn và chín kỹ hơn thì sấy thêm ở 100 độ C.

    Giờ bạn nướng bánh khoảng 15 - 20 phút.
  • 5

    Khi bánh chín, bạn để nguội hẳn. Nhúng mứt dâu vào phần dưới của “ngón tay”, quét thêm vào phần “móng tay” để hạnh nhân cố định hơn. Với cách làm này, bạn có thể tạo ra nhiều chiếc bánh có hình thù quái dị hơn nữa.

    Giờ bạn nhúng mứt dâu xuống móng tay là hoàn thành rồi.

    >>> Xem thêm: Ngắm những chiếc bánh cupcake dành riêng cho Halloween

Thành phẩm

Tương tự với cách làm bánh quy đơn giản hình ngón tay, với những chiếc bánh hình đầu lâu hay hình chú nhện, bạn cũng có thể dùng mứt dâu để tạo mắt cho chúng nữa nhé. Không chỉ có những hình mà chúng tôi gợi ý trên đây, bạn có thể làm ra nhiều chiếc bánh với hình dạng mà mình yêu thích nhé. Tuy nhiên, hãy nặn bánh thành những hình thật rùng rợn và kinh dị cho phù hợp với không khí Halloween bạn nhé.

Với cách làm bánh quy này, bạn vừa có một món bánh thật thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức lại gớp phần làm cho bữa tiệc Halloween thêm hấp dẫn và nhộn nhịp hơn. Chắc hẳn ai cũng sẽ tò mò và rất hứng thú với món bánh quy mà bạn vừa làm đấy. Để cho phù hợp với không khí Halloween ngoài việc tạo ra các bữa tiệc với những món ăn, món bánh rùng rợn thì đừng quên việc hóa trang thành một nhân vật nào đó mà mình yêu thích nhé.

Chỉ vài phút là bạn đã có ngay món bánh quy với nhiều tạo hình rùng rợn cho lễ Halloween rồi.
Với những chiếc bánh có tạo hình như thế này, bạn sẽ có một ngày lễ thật vui vẻ bên gia đình và bạn bè.

Ngoài cách làm bánh trên, bạn có thể tham khảo thêm một số món bánh khác để góp phần làm cho bữa tiệc thật nhiều màu sắc nha:

* Làm bánh bí ngô cho ngày Halloween

* Cách làm bánh quy xác ướp vui nhộn cho lễ Halloween

* Làm bánh hình con nhện xù xì cho đêm Halloween

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm bánh quy đơn giản này nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây