Cận cảnh OnePlus 5T: "quái thú" mới đến từ Trung Quốc

Thứ sáu - 17/11/2017 20:47
OnePlus (Trung Quốc) có lẽ là một trong số ít hãng điện thoại ra mắt 2 mẫu flagship trong một năm. Năm ngoái là OnePlus 3T được nâng cấp khá nhiều về cấu hình so với OnePlus 3, năm nay với OnePlus 5 thì chúng ta có OnePlus 5T.

OnePlus (Trung Quốc) có lẽ là một trong số ít hãng điện thoại ra mắt 2 mẫu flagship trong một năm. Năm ngoái là OnePlus 3T được nâng cấp khá nhiều về cấu hình so với OnePlus 3, năm nay với OnePlus 5 thì chúng ta có OnePlus 5T.

> OnePlus 5T ra mắt: màn hình tràn viền, có Face Unlock, giá bằng 1/2 iPhone X

Thiết bị vừa được nhà sản xuất Trung Quốc ra mắt rạng sáng nay. Mời bạn đọc cùng lướt qua những trải nghiệm đầu tiên mà trang tin Android Authority có được sau một thời gian dùng thử máy.

Trước hết là thiết kế mặt trước, lần này bạn có thể dễ dàng phân biệt giữa OnePlus 5T với OnePlus 5 bằng cách nhìn vào màn hình với viền cực kỳ mỏng của 5T. Máy có màn hình AMOLED 6.01 inch độ phân giải Full HD+. Dù độ phân giải chỉ Full HD nhưng màn hình của 5T có màu sắc đẹp và rực tương tự OnePlus 5.

Theo trào lưu hiện nay, màn hình trên OnePlus 5T cũng có tỉ lệ 18:9 viền mỏng cho trải nghiệm khá thú vị, nhưng bốn góc được bo tròn nhẹ chứ không làm quá mạnh như LG V30, Pixel 2 XL hay Galaxy S8. Thiết kế tổng thể của 5T lại bầu bĩnh và tròn trịa hơn so với OnePlus 5.

Vì không gian phía trước đã chừa quá nhiều cho màn hình nên cảm biến vân tay được OnePlus dời ra mắt lưng. OnePlus tự tin "khoe" rằng cảm biến này có tốc độ nhanh nhất thị trường, có thể nhận diện chỉ trong 0,2 giây. Tuy nhiên đó chỉ là quảng cáo, cần phải kiểm chứng thêm để xem OnePlus có nói đúng hay không.

Một điểm mới khác của OnePlus 5T là tính năng nhận diện khuôn mặt sử dụng camera trước để mở khóa máy. Thử nghiệm ban đầu cho thấy tính năng hoạt động rất nhanh, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác tuyệt đối. OnePlus nói rằng tính năng sẽ ngày càng tốt hơn theo thời gian, nhưng một lần nữa điều này cần được đánh giá kỹ càng hơn.

Thay đổi tiếp theo nằm ở mặt lưng khi cụm camera kép lồi hơn chút xíu so với OnePlus 5. Hãng cho biết do màn hình đã chiếm quá nhiều không gian nên phần camera buộc phải làm lồi hơn để chứa đủ các thành phần.

Cụm camera cũng có vài thay đổi. Ống kính chính vẫn có độ phân giải 16MP tương tự OnePlus 5, nhưng ống kính telephoto đã được thay bằng cảm biến 20MP f/1.7 sử dụng 4 điểm ảnh thành một để cải thiện ánh sáng trong điều kiện chụp tối. Chắc chắn sẽ có nhiều tranh cãi về thay đổi này vì nhiều người vẫn thích ống kính tele. OnePlus nói rằng họ thực hiện thay đổi này vì nhiều người không thể nhận ra sự khác biệt giữa zoom quang học (dùng ống tele) và zoom kỹ thuật số bằng phần mềm.

Một tính năng mới khác dành cho camera là chụp nhanh. Nhiều smartphone hiện nay có thể bật nhanh ứng dụng camera bằng phím tắt nào đó, còn OnePlus 5T vừa bật camera vừa chụp ảnh ngay sau khi nhấn phím tắt. Như vậy người dùng có nhiều cơ hội chụp được những khoảnh khắc đáng nhớ ngay lập tức.

Ngoài những thay đổi trên thì OnePlus 5T hoàn giống OnePlus 5, vẫn có jack tai nghe 3.5mm, thiết kế nhôm nguyên khối và cổng kết nối USB Type-C. Máy cài sẵn Android 7.1.1 Nougat và sẽ được nâng cấp lên Android 8.0 Oreo vào năm sau, bản beta sẽ có vào cuối năm nay.

Về cấu hình, OnePlus 5T vẫn dùng vi xử lý Snapdragon 835, 2 tùy chọn RAM/ROM 6GB/64GB và 8GB/128GB với giá cho bản 6GB/64GB là 499 USD (11,3 triệu đồng) và 559 USD (12,7 triệu đồng) cho bản 8GB/128GB.

Phúc Thịnh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây