Trao 3 sáng kiến xuất sắc cuộc thi “Sáng kiến nhà nông”

Thứ năm - 06/10/2016 18:56

Trao 3 sáng kiến xuất sắc cuộc thi “Sáng kiến nhà nông”

Sáng 30/09, hội thảo “Phân bón giả - Tác hại thật” đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Chương trình do Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp thực hiện; Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí (PVFCCo) là đơn vị đồng hành độc quyền.

Tại hội thảo, hơn 200 bà con nông dân đến từ các xã Long Thành, Nhân Thành, Hợp Thành, Hoa Thành, Bắc Thành, Văn Thành… thuộc huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và nghe chia sẻ từ các chuyên gia về tác hại của phân bón giả, cũng như hướng dẫn về cách lựa chọn phân bón chất lượng.

Tham dự hội thảo, ông Hồ Quang Thái - Phó Chánh Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã có báo cáo tổng kết 06 tháng thực hiện chương trình. Kết thúc chiến dịch, chương trình chọn Nghệ An là điểm đến để tổ chức hội thảo với mục đích trực tiếp thông tin và hướng dẫn bà con nông dân cách phân biệt phân bón thật - giả, để bà con có những kiến thức cơ bản tự bảo vệ mình khỏi nân phân bón giả, cũng như cung cấp các thông tin Pháp luật, chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong sản xuất và kinh doanh phân bón giả.

Ông Nguyễn Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương); ông Nguyễn Như Cường, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp); ông Phạm Văn Linh, Viện trưởng Viện khoa học Nông nghiệp Bắc Trung Bộ cùng nhiều đại diện của các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An cũng tới tham dự và có nhiều chia sẻ tích cực.

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao giải cho tác giả đoạt giải trong cuộc thi “Sáng kiến nhà nông”. Đây là cuộc thi nhằm thu hút những hiến kế của bà con nông dân và độc giả nhằm góp phần đẩy lùi nạn phân bón giả. Ban tổ chức đã chọn được 03 sáng kiến xuất sắc nhất để trao giải trong hội thảo này.

PV

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: phân bón giả

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây