Ngành Giáo dục phải đổi mới thực sự để học sinh được hưởng thành quả

Thứ bảy - 13/08/2016 21:42
“Chưa bàn đến giải pháp, chưa nói đến những vấn đề nổi cộm, ngành giáo dục phải đổi mới toàn diện, đổi mới thực sự để học sinh cũng là con em chúng ta được hưởng thành quả”

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của TP Đà Nẵng diễn ra ngày 12/8.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng chỉ đạo ngành Giáo dục TP phải đổi mới thực sự để học sinh được hưởng thành quả

Cùng với những thành quả đáng ghi nhận trong năm học 2015 - 2016 vừa qua, ngành GD Đà Nẵng cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại. Như ở bậc Mầm non, mặc dù đã có nhiều tiến bộ về xã hội hóa, tuy nhiên đời sống của giáo viên Mầm non vẫn còn thấp. Đáng lo ngại về thực trạng vẫn còn gửi vào các nhóm trẻ gia đình không đảm bảo cơ sở vật chất, nghiệp vụ chăm nuôi dạy trẻ.

Ở các trường học vẫn tồn tại những biến tướng trong dạy thêm, học thêm; vẫn còn tình trạng học sinh và phụ huynh cho con em học trước trong hè, học lệch, thiếu kỹ năng sống thực tế. Về thực trạng này, nhiều đại biểu ngành GD cùng nhìn nhận chung quan điểm với lãnh đạo thành phố về hiệu quả của việc triển khai cho học sinh nghỉ trọn 3 tháng hè, mở cửa trường học suốt mùa hè để học sinh có chỗ vui chơi, đọc sách..., phát động phong trào học bơi trong hè... đã khuyến khích học sinh vận động, rèn luyện kỹ năng sống, có một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa ngay trong mùa hè 2016 này.

Bàn về phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 sắp tới của ngành GD Đà Nẵng, ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, ngành sẽ triển khai 5 giải pháp nhằm hướng đến đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, chú trọng triển khai công tác khảo thí theo hướng đánh giá năng lực người học; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong khảo thí, nhằm đảm bảo công bằng, khách quan, minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho giáo viên và người học; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục đối với các đơn vị, trường học.

Hội nghị đề ra định hướng tiếp tục các giải pháp đẩy mạnh nâng cao nhất lượng giáo dục trong năm học 2016 - 2017 tới

Bên cạnh đó, ngành cũng tăng cường kiểm định chất lượng theo các tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế. Đồng thời, công khai tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học, khuyến khích các trường thực hiện các chuẩn đầu ra phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động khu vực và quốc tế.

Ngành GD Đà Nẵng cũng định hướng tiếp tục chú trọng việc nâng cao chất lượng dạy tin học và ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Trong đó, tổ chức đánh giá năng lực đầu ra bậc 2 đối với học sinh lớp 9 và bậc 3 đối với học sinh lớp 12 tham gia chương trình mới để thúc đẩy đổi mới kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của học sinh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nói: “Chưa bàn đến giải pháp, chưa nói đến những vấn đề nổi cuộm, ngành giáo dục phải đổi mới toàn diện, đổi mới thực sự để học sinh cũng là con em chúng ta được hưởng thành quả”

Lãnh đạo thành phố nêu ví dụ như trong việc dạy học tiếng Anh, phải làm sao để trong thực tế, học sinh tốt nghiệp ra trường có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh, rất cần thiết trong môi trường thành phố Đà Nẵng định hướng phát triển ngành du lịch thành một ngành mũi nhọn. Hay việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học từ học bạ điện tử, phần mềm quản lý học sinh..., tăng cướng ứng dụng các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong dạy và học ở nhà trường.

Khánh Hiền

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: giáo dục Đà Nẵng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây