Sáng tạo “Thiết bị phát hiện té ngã thông minh” giành giải Nhất Hội thi Tin học trẻ toàn quốc 2016

Thứ bảy - 13/08/2016 01:48
Cùng với 4 sáng tạo đạt giải Nhất, nhóm 3 học sinh đến từ Cần Thơ đã giành giải Nhất Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016 diễn ra tại Bình Định với sản phẩm sáng tạo "Thiết bị phát hiện té ngã thông minh (Smatra FDS)",.

Chiều 8/8, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Bình Định, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội tin học Việt Nam đồng tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016.

Sau hai ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội đồng Ban giám khảo, Ban chỉ đạo Hội thi đã quyết định trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi tỉnh Đà Nẵng, giải Nhì (Hậu Giang) và giải Ba (Cần Thơ).

Tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016 diện ra tại Bình Định

Ban tổ chức cũng trao 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 18 giải Ba và 55 giải Khuyến khích cho phần mềm Kỹ năng. Trao 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 83 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho phần thi Phần mềm sáng tạo và Lập trình phần cứng.

Cụ thể, bảng A: giải Nhất là em Nguyễn Phan Ngân Quỳnh (lớp 5A, Trường Tiểu học thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang); bảng B: em Vũ Khương Duy (lớp 9/1, Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng); bảng C: gồm 2 em Đỗ Thị Hồng Ngát lớp 11 Tin và Tô Huyền Diệu lớp 10 Tin (cùng Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Hà Nội); bảng D gồm 3 học sinh: Lê Tấn Phong, Võ Đứ Minh và Nguyễn Huy Tùng (lớp Tin học lập trình, Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai) và bảng E2 cũng có 3 thí sinh đạt giải Nhất: em Trần An Khánh, lớp 7A1, Trường THCS An Hòa 1, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), Đặng Thế Thiên Anh và Trương Võ Quốc Huy (cùng lớp 8A1, Trường THCS Lương Thế Vinh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho các em đạt giải Nhất, tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương đoàn cho các em đạt giải Nhì và giải Ba. Bộ GD-ĐT cũng trao tặng Bằng khen cho các thí sinh đạt giải Nhất trong phần thi kỹ năng.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng trao giải thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Trần Việt Hà, học sinh lớp 3, tỉnh Bạc Liêu; trao phần thưởng và học bổng Vừ A Dính cho 3 thí sinh là người dân tộc thiểu số đang sinh sống và học tập ở vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải, anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẳng định: “Thành công của Hội nghị lần này, không chỉ có ở vòng chung khảo toàn quốc mà phải được đánh giá, ghi nhận từ các cơ sở, trong đó không ít tỉnh thành đã vượt qua không ít khó khăn để tổ chức Hội thi. Chúng tôi đánh gia cao sự hưởng ứng tích cực của các địa phương đã chủ động phối hợp triển khai có hiệu quả ở các cấp tỉnh, thành phố và đã tạo được phong trào học tập, ứng dụng tin học một cách rộng rãi, thu hút đông đảo đối tượng thanh, thiếu niên học sinh tham gia”.

Trao thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và học bổng Vừ A Dính cho 3 thí sinh người dân tộc thiểu số tham gia Hội thi
3 thí sinh ở Cần Thơ giành giải nhất với sản phẩm sáng tạo Thiết bị phát hiện té ngã thông minh

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng bằng khen cho các thí sinh đạt giải cao

Trao giải Nhất, Nhì và Ba toàn đoàn cho các đơn vị

Doãn Công

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây