Ký ức quay phim xuyên Tết, sợ bố giận của cặp tình nhân Sài Gòn Trong Cơn Mưa

Thứ tư - 07/10/2020 08:01

Ký ức quay phim xuyên Tết, sợ bố giận của cặp tình nhân Sài Gòn Trong Cơn Mưa

Dự án Sài Gòn Trong Cơn Mưa vừa ấn định ngày khởi chiếu mới 06.11.2020, chính thức gia nhập đường đua phim Việt hậu Covid.

Dự án Sài Gòn Trong Cơn Mưa vừa ấn định ngày khởi chiếu mới 06.11.2020, chính thức gia nhập đường đua phim Việt hậu Covid. Với teaser trailer tung vào đầu tháng 10 vừa qua, bộ phim cũng đã kịp giới thiệu hai gương mặt diễn viên mới đầy tiềm năng là Avin Lu và Hồ Thu Anh. Được biết đây là lần dạm ngõ điện ảnh đầu tiên của cả hai, Avin Lu và Hồ Thu Anh đã trải qua một quá trình dài về casting và tập luyện cho vai diễn của mình.

Vì quá tự tin vào khả năng của bản thân cũng như muốn được khẳng định bản thân mình trước mặt đạo diễn mà cả Thu Anh và Avin Lu đã suýt đánh mất vai diễn trong Sài Gòn Trong Cơn Mưa.

1. Thu Anh từng chủ quan trong ngày casting dẫn đến kết quả không như mong muốn

Hồ Thu Anh (vai Đồng Mây) là cái tên quen thuộc trong giới “high-fashion" tại Việt Nam là cũng là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu thời trang quốc tế: Chanel, Gucci, Cartier… và cũng là gương mặt khá quen thuộc trong những MV đình đám như Lạc Trôi (Sơn Tùng - MTP), Sau Tất Cả (Erik)... Cô cho biết chính sự chủ quan trong việc nhận định khả năng bản thân dẫn đến thất bại trong ngày đầu casting.

Thu Anh được ekip chọn lựa casting riêng cho vai diễn Đồng Mây khi đạo diễn Lê Minh Hoàng bắt gặp hình ảnh của cô trên mạng xã hội. Lần casting riêng đó, cô nhận được phản hồi tốt vì khá hợp vai. Điều này dẫn đến việc cô khá chủ quan và đầu tư nhiều cho các vòng casting tiếp theo..

“Khi buổi casting thứ 2 diễn ra, Thu Anh mới biết ngoài tôi ra còn có thêm vài ứng viên tiềm năng khác. Và chính điều này đã làm tôi phân tâm, ngày casting đầu của vòng 2 diễn ra như một thảm họa, những người tin tưởng tôi gần như thất vọng hoàn toàn.

Tối đó về nhà, tôi đã dằn vặt bản thân và khóc rất nhiều. Nhưng tôi biết ít nhất mình vẫn còn cơ hội vào ngày mai. Ngày thứ 2 của vòng casting đó, tôi đã thực sự tập trung, kết nối với bạn diễn và nắm chắc công việc của mình. Sau buổi casting đó, tôi thấy nhẹ nhõm vì đã thể hiện hết sức, kết quả dù ra sao tôi cũng sẽ chấp nhận. Rất may, vài tuần sau đó tôi được ekip thông báo, mình đã được chọn là Đồng Mây”, Thu Anh chia sẻ.

Khi được chọn vào vai Đồng Mây, cô gần như dành trọn 6 tháng để sống cùng nhân vật này. Quãng thời gian đó, cô không dám nhận bất cứ dự án, sự kiện hay quảng cáo nào. Công việc mỗi ngày của cô là tập luyện cùng Avin Lu, trao đổi với đạo diễn Lê Minh Hoàng để hiểu rõ hơn nhân vật của mình.

Tự nhận mình là người tự ti, lại không được xuất thân trường lớp chuyên nghiệp, nên để có thể tin tưởng vào khả năng bản thân, nữ diễn viên trẻ không làm gì khác ngoài việc tập luyện và tin tưởng ekip của mình. Khó khăn nhất với Thu Anh cho vai diễn này là việc tập luyện giọng nói. Vai diễn Đồng Mây, cô ấy gốc là người Phú Yên, nhưng vào Sài Gòn khá lâu nên cô ấy có thể nói được giọng miền Nam. Trong khi Thu Anh lại xuất thân từ Hà Nội.

Thu Anh phải luyện tập để thay đổi giọng nói.

Thu Anh cho biết: “Rất may tôi có nhiều bạn bè là người miền Nam, đạo diễn Lê Minh Hoàng cũng là người Sài Gòn, nên tôi thấy mình cũng được hỗ trợ nhiều cho việc này. Thời gian đó, đi đâu và làm gì, tôi cũng điều khiển giọng nói của mình. Những lần đầu cũng ngượng miệng, xấu hổ, nhưng dần dà thử thách này thật sự thú vị.

Tôi thấy một phiên bản khác trong tôi dần hình thành và chính việc tập luyện giọng nói này đã khiến tôi tách mình ra hẳn Hồ Thu Anh để đến gần hơn với Đồng Mây. Rất vui khi thời gian gần đây gặp lại ekip, mọi người đều bị lạ lẫm giọng Bắc của tôi và cho rằng tôi nói tiếng miền Nam còn hay hơn tiếng Bắc”.

2. Avin Lu bị đạo diễn phê bình vì không tập trung vào nhân vật

Avin Lu (vai Anh Vũ) là gương mặt vừa mới vừa quen, anh đã từng gây ấn tượng với giọng hát đầy cảm xúc. Anh sở hữu gương mặt thư sinh ưa nhìn, giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm cộng thêm kinh nghiệm diễn xuất, kĩ năng vũ đạo tốt.

Khi tham gia casting cho bộ phim, ban đầu Avin Lu không nghĩ mình sẽ đậu vai này vì lần đi casting anh không chuẩn bị tốt theo thông tin được hướng dẫn trước đó. Do đây là lần đầu đi casting phim điện ảnh, Avin Lu cho biết đã không tập trung suy nghĩ cho nhân vật, mà lại muốn khẳng định phong cách bản thân.

Vì muốn khẳng định bản thân mà Avin Lu đã không tập trung toàn bộ vào nhân vật trong vòng casting.

Dù đã được ekip hướng dẫn về hình tượng nhân vật Anh Vũ mộc mạc, giản dị, nhưng anh lại xuất hiện với trang phục cá tính, lại còn trang điểm theo phong cách Hàn Quốc do định hình từ công việc ca sĩ.

Sau buổi casting đầu, nam ca sĩ thật sự sốc khi anh đạo diễn Lê Minh Hoàng thẳng thắn chia sẻ “dù em có thể hiện tốt đến thế nào, hợp vai ra sao nhưng sẽ không thể nào khiến anh tin em là Vũ nếu em vẫn còn xuất hiện với phong cách của Avin Lu như vậy”. Sau đó anh chuẩn bị lại, tẩy hết lớp trang điểm, mặc trang phục đúng theo định trang nhân vật.

Avin Lu nhanh chóng thay đổi trong vòng casting sau để vào vai nhân vật.

“Rất may các anh chị ekip đã kiên nhẫn với tôi và cho tôi cơ hội trở thành Anh Vũ sau rất nhiều vòng casting sau đó”, Avin Lu nói. Vì vai diễn xuất hiện xuyên suốt thời lượng phim nên nam ca sĩ đã tập luyện rất nhiều. Có những ngày Avin Lu tập nhạc từ 8 giờ sáng cho tới 5 giờ chiều, sau đó lại tiếp tục tập diễn với Thu Anh đến gần 11 giờ đêm.

Có lúc cả hai diễn viên bụng thì đói meo, miệng ngáp ngắn ngáp dài, mắt thì díp hết lại.

“Vốn chưa quen với việc tập luyện tiền kỳ dày đặc như vậy, thời gian đầu tôi cũng khá mệt mỏi và hoang mang. Rồi tôi nhìn ekip của mình luôn cố gắng với khối lượng công việc đồ sộ hơn, nhưng họ vẫn quyết tâm và lạc quan. Điều này truyền năng lượng cho tôi rất nhiều.

Và đến khi ra hiện trường quay, tôi mới hiểu được hiệu quả của việc tập luyện đó. Tôi vào vai rất nhanh, hiểu rất rõ ý đồ đạo diễn cần và kết nối được với bạn diễn của mình.

"Đây là lần đầu tiên tôi đóng phim mà có nhiều cảnh gần gũi, thân mật tình cảm với bạn diễn nữ, nên có đôi khi tôi cũng xấu hổ và nhút nhát, sợ bị hiểu lầm. Nhưng chị Thu Anh đã rất tâm lý, chủ động kết nối và tạo cảm giác chúng tôi là một cặp đôi thực sự”, Avin Lu nói.

3. Hai diễn viên chính và đoàn phim rất tích cực quay phim ngay ngày mùng 1 Tết

Hồ Thu Anh và Avin Lu không buồn hay chạnh lòng gì khi phải quay phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa xuyên Tết. Ngược lại cặp đôi còn tỏ vẻ rất hào hứng và tràn đầy hứng khởi khi lần có những trải nghiệm đầu tiên khi làm phim xuyên Tết.

Do kịch bản của phim có một phân đoạn đặc biệt là hai nhân vật chính sẽ ra đường vào sáng sớm mùng 1 Tết khi Sài Gòn, nên để quay được cảnh này, cả ekip buộc phải ghi hình đúng như thực tế. Khi đặt vấn đề về lịch quay đặc biệt này, ban đầu hai diễn viên cũng có bất ngờ.

Cả hai diễn viên rất hào hứng khi quay phim trong ngày Tết.

Avin Lu nói thêm: “Thực ra em cũng vào Sài Gòn 10 năm nay rồi, cũng đã từng đón Tết xa nhà nên chuyện này với em cũng không là vấn đề lớn lắm”, riêng Hồ Thu Anh lại chia sẻ: “Em rất yêu Hà Nội và nhớ gia đình mình, nên Tết với em là khoảng thời gian rất ý nghĩa.

Lúc đầu em cũng sợ bố buồn, nhưng rất may, khi báo với bố thì bố bảo lớn rồi muốn làm gì làm. Nhưng em nghĩ bố cũng có giận hờn chút đấy. Nhưng không sao, khi phim ra, em tin bố sẽ hiểu cho lựa chọn của em”.

Cả hai đều cho rằng đó là khoảng thời gian đáng nhớ. Sau đêm giao thừa, rạng sáng cả ekip đã xuất hiện tại bối cảnh để có thể ghi hình đúng như yêu cầu kịch bản. Vì là mùng một Tết, nên mọi người đều giữ miệng, toàn nói những lời yêu thương với nhau. Cả hai nhân vật chính còn nhận được lì xì từ ekip.

Đây là lần đầu tiên đón Tết Sài Gòn, nên bộ đôi diễn viên cũng cho biết thêm họ cảm nhận được bầu không khí đặc biệt ở đây. Một Sài Gòn rất rất khác mà chúng em thấy mỗi ngày: vắng lặng, yên bình và ấm áp.

Ekip đa phần cũng đều là người trẻ tứ xứ nên được ở cạnh nhau thời điểm đó cũng là một cách sum vầy. “Chúng em tụ họp bên nhau làm việc, cười đùa nghĩ về một năm nhiều show như cách khởi đầu một năm mới vậy. Nên những ngày đó hóa ra lại nhiều năng lượng vô cùng", đại diện ekip phim nói.

Sài Gòn Trong Cơn Mưa là tác phẩm đầu tay của đạo diễn trẻ Lê Minh Hoàng.

Dự án Sài Gòn Trong Cơn Mưa được sản xuất từ những người trẻ mộng mơ, yêu Sài Gòn, yêu điện ảnh. Đây là dự án phim dài đầu tay của đạo diễn trẻ Lê Minh Hoàng sau gần 6 năm hành nghề với hy vọng mang đến nhiều cảm xúc chân thật và gần gũi với giới trẻ.

Với hai gương mặt diễn viên mới nhiều tiềm năng, bộ phim Sài Gòn Trong Cơn Mưa hứa hẹn sẽ là một cơn gió mới mang đầy năng lượng tích cực đến màn ảnh rộng.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ky-uc-quay-phim-xuyen-tet-so-bo-gian-cua-cap-tinh-nhan-sai-gon-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ky-uc-quay-phim-xuyen-tet-so-bo-gian-cua-cap-tinh-nhan-sai-gon-trong-con-mua-51202061017279340.htm

Đường đua phim Việt hậu Covid-19: Sài Gòn Trong Cơn Mưa "bắn phát súng" đầu tiên
Sài Gòn Trong Cơn Mưa đã ra mắt teaser và poster chính thức.
Bấm xem >>
Nguyễn Trang (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây