Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai hoạt động trở lại

Chủ nhật - 21/08/2016 19:13

Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai hoạt động trở lại

Do nước lũ sông Hồng đã rút, tuyến đường sắt qua địa bàn Yên Bái không còn ngập, ngành đường sắt đã cho các chuyến tàu vận hành trở lại.

Tuyến đường sắt qua TP Yên Bái bị ngập hôm 20/8, khiến các chuyến tàu chở khách phải tạm dừng. Ảnh: Báo Yên Bái

Bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, cho biết 4h sáng 21/8, nước sông Hồng đã rút. Qua kiểm tra cho thấy những đoạn đường sắt bị ngập vẫn an toàn nên các chuyến tàu chở khách từ Lào Cai về Hà Nội và ngược lại đã hoạt động.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Dianmu, ngày 20/8, mực nước sông Hồng tại Yên Bái dâng cao, gây ngập một số điểm trên tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai đoạn qua tỉnh Yên Bái, thuộc địa phận Công ty cổ phần Đường sắt Yên Lào quản lý. Để bảo đảm an toàn, từ 11h đến 15h10 ngày 20/8, Công ty Yên Lào đã cấm đường tại 5 vị trí thuộc TP Yên Bái và huyện Trấn Yên. 

Các chuyến tàu chiều và tối qua vì thế không thể chạy thông suốt. Công ty CP Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội phải huy động ôtô đưa hành khách di chuyển tránh chỗ ngập, đảm bảo đúng hành trình.

Dianmu hình thành từ áp thấp trên khu vực bắc biển Đông chiều 17/8. Trưa 19/8, bão đổ bộ vào đất liền các tỉnh Hải Phòng - Thái Bình với cường độ cấp 8-9, giật cấp 10-12. Bão gây thiệt hại không đáng kể ở những địa phương đi qua vì tốc độ di chuyển nhanh. Tuy vậy, khi bão suy yếu thành áp thấp trên khu vực tây Bắc Bộ, mưa lớn đã gây ngập úng, sạt lở đất.

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, đến sáng 21/8, mưa lũ đã làm 7 người chết (trong đó Yên Bái 2 người, số còn lại ở các tỉnh Lào Cai, Hòa Bình, Nghệ An, Bắc Giang, Sơn La). Ngoài ra, có 2 người ở Bắc Giang và Lào Cai bị mất tích, 8 người khác bị thương.

Phương Sơn

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây