Vòng 20 V-League 2016: “Chung kết mùa giải” ở sân Lạch Tray

Thứ bảy - 13/08/2016 02:30
Hai đội đầu bảng là Hải Phòng và Hà Nội T&T sẽ có trận quyết chiến trân sân Lạch Tray, để tranh ngôi vô địch. Ngoài cặp đấu đấy ra, vòng 20 còn có những trận đấu hấp dẫn khác, như cuộc đụng độ giữa Sài Gòn và Than Quảng Ninh, hay cặp đấu giữa SL Nghệ An và Thanh Hoá.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng, mà BTC V-League và Ban trọng tài phải thuê trọng tài ngoại điều khiển trận đấu này (trọng tài người Malaysia), nhằm tăng tính khách quan cho trận đấu, đồng thời giảm tranh cãi không đáng có từ các đội bóng.

Dù vậy, so về chuyên môn, Hải Phòng có thể không được đánh giá cao bằng Hà Nội T&T, bởi đội bóng đất Cảng sẽ vắng 2 cầu thủ quan trọng nhất, đó là 2 tiền đạo ngoại Fagan và Stevens.

Vả lại, về mặt khát vọng, đội bóng đất Cảng cũng ít khát vọng hơn so với chính họ hồi đầu giải, kể cả khi Hải Phòng vừa vượt qua B.Bình Dương trên sân đối phương cách nay 1 vòng đấu.

Hải Phòng (áo vàng) có trận đấu tranh ngôi đầu bảng với Hà Nội T&T ở vòng 20 (ảnh: Trọng Vũ)

Thế nên, khả năng chiến thắng của Hà Nội T&T cao hơn, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng thủ đô sẽ có nhiều cơ hội giành ngôi vô địch vào cuối mùa, nếu họ vẫn giữ được tốc độ thăng tiến trên bảng xếp hạng như mấy tuần gần đây.

Một cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Vinh, giữa chủ nhà SL Nghệ An và đội khách Thanh Hoá. Ở lượt đi của cặp đấu này đã chứng kiến màn cãi nhau to giữa SL Nghệ An và trọng tài, liên quan đến sự cố trọng tài Hà Anh Chiến “tưởng tượng” ra quả phạt đền cho đội bóng xứ Thanh.

So về mặt phong độ, cả hai đều không đáng tin, do quá thất thường ở các vòng đấu vừa rồi. Nếu SL Nghệ An thật sự muốn ngăn Thanh Hoá giành chiến thắng, họ đủ khả năng thực hiện việc đó. Dù vậy, điều quan trọng là đội bóng xứ Nghệ có muốn làm khó người láng giềng đang giàu khát khao vô địch hay không?

Một đội bóng khác cũng còn cơ hội vô địch là Than Quảng Ninh, đội bóng vùng mỏ sẽ lám khách trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất.

Đây là trận cầu hứa hẹn nhiều hấp dẫn, bởi đội chủ nhà Sài Gòn FC hắn rất mong sẽ giữ chân Than Quảng Ninh, đề phòng trường hợp đội bóng vùng mỏ bắt kịp người anh em của Sài Gòn FC là Hà Nội T&T trong cuộc chiến giành ngôi vương.

Tại sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng được đánh giá cao hơn Quảng Nam, không chỉ nhờ thực lực, yếu tố sân bãi, mà còn dựa vào tham vọng của đôi bên. SHB Đà Nẵng nếu còn muốn vô địch họ phải thắng trận này, trong khi Quảng Nam thật ra không còn nhiều động lực cụ thể.

Ngược xuống nhóm dưới, trận “chung kết ngược” giữa Đồng Tháp và Long An cũng được dự đoán sẽ khá căng. Nếu thắng Long An, Đồng Tháp vẫn còn vớt vát được cơ hội trụ hạng, bởi họ sẽ thu ngắn được đến 3 điểm trước đối thủ trực tiếp.

Nhưng với tinh thần và khả năng của Đồng Tháp hiện nay, họ khó thắng bất cứ đối thủ nào tạo V-League, và hoà có lẽ là kết quả dễ xảy ra hơn trong cặp đấu này.

Ở các trận đấu khác, HA Gia Lai vẫn có thể thắng B.Bình Dương, vì đội đương kim vô địch lúc này khá rệu rã, còn Cần Thơ và Khánh Hoà dễ hoà nhau, bởi chưa bên nào quyết liệt muốn thắng bằng mọi giá.

Lịch thi đấu vòng 20

Ngày 12/8

17h, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – Than Quảng Ninh

Ngày 13/8

16h30, sân Cao Lãnh: Đồng Tháp – Long An

17h, sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – Quảng Nam

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – Hà Nội T&T

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – Khánh Hoà

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – B.Bình Dương

17h30, sân Vinh: SL Nghệ An – Thanh Hoá

Kim Điền

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây