Rooney nhường Ibra đá penalty

Thứ hai - 22/08/2016 08:24

Rooney nhường Ibra đá penalty

HLV Jose Mourinho mới đây đã lên tiếng lý giải vì sao Zlatan Ibrahimovic lại là người thực hiện pha đá phạt đền trong trận MU tiếp Southampton chứ không phải là Rooney.

Có thể nói, Ibrahimovic là một bản hợp đồng thành công của Manchester United. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ người Thụy Điển đã ghi 4 bàn cho MU chỉ sau 3 trận đấu chính thức. Đây là sự khởi đầu khá hoàn hảo với Ibra nếu biết rằng anh năm nay đã 34 tuổi, trong khi Premier League vốn là một giải đấu khắc nghiệt.

Những màn trình diễn của Ibra đều rất ấn tượng, đặc biệt là cú đúp anh lập được trong trận đấu với Southampton thứ sáu vừa qua. Một mình chân sút người Thụy Điển đã ghi cả 2 bàn để mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ sân Old Trafford. Sau đó, chính Ibra cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Điều đặc biệt là 1 trong 2 pha lập công của Ibra được anh thực hiện trên chấm penalty. Sau khi Luke Shaw bị phạm lỗi trong vòng cấm, Ibra là người đã không mắc sai lầm để thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỉ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ.

Pha đá phạt đền thành công của Ibra cũng làm dấy lên những nghi ngờ về việc Jose Mourinho đã tước quyền đá phạt đền của đội trưởng Wayne Rooney mà trao lại cho Ibra. Mùa giải trước, Rooney luôn là cái tên được HLV Louis Van Gaal tin tưởng giao cho trọng trách thực hiện những quả 11 mét. Trong khi đó, Ibra dù chỉ là một tân binh nhưng đã được hưởng đặc quyền vốn thuộc về đội trưởng Rooney.

Rooney ăn mừng bàn thắng với Ibra. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng phủ nhận việc ông tước quyền đá phạt đền của Rooney. Theo Mourinho, ông đã trao quyền sút penalty cho 3 cầu thủ, và chính Rooney đã nhường quyền thực hiện của mình cho Ibra.

“Tôi đã chỉ định 3 người”,  Mourinho cho hay. “Đó là Paul (Pogba - PV), Wayne và Zlatan. Đôi khi tôi muốn những cầu thủ được trải nghiệm cảm giác ấy”.

“Nhưng Wayne và Paul đã nói với Zlatan rằng ‘khi có tình huống penalty, anh là sự lựa chọn tối ưu, là phương án số 1, nếu anh không muốn thực hiện thì đã có chúng tôi ở đây”.

“Chúng tôi đã bàn về việc này từ khoảng 2 tuần trước, nên không hề có chút bối rối nào. Nó đã được quyết định từ lâu rồi, và không phải ở trên sân”.

Điều đáng nói là cả Ibra, Rooney và Pogba đều đã chơi tốt ở trận tiếp đón Southampton. Rooney là người đã kiến tạo cho Ibra ghi bàn mở tỉ số, trong khi sự có mặt của Pogba đã giúp hàng tiền vệ Quỷ đỏ hoạt động trơn tru và hoàn toàn kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, cầu thủ hay nhất trận vẫn là Ibrahimovic với 2 pha lập công. Sau trận đấu, Ibra cho rằng anh hoàn toàn có thể giúp CLB giành được chức vô địch Premier League, giống như những gì anh đã làm được khi còn ở Italia, Tây Ban Nha hay Pháp.

“Tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chức vô địch”, Ibra cho biết. “Tôi có thể nhìn thấy điều đó. Nhưng chúng tôi sẽ cần phải làm việc chăm chỉ”.

“Mùa giải còn rất dài. Tôi cùng cả đội sẽ làm việc chăm chỉ để có thể tiến bộ dần dần. Chúng ta hãy chờ xem thành quả sẽ thế nào”.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây