Real Madrid: Nhì bảng Champions League chưa phải là xui

Thứ năm - 03/11/2016 10:51

Real Madrid: Nhì bảng Champions League chưa phải là xui

Một phân tích trên báo AS chỉ ra việc kết thúc bảng đấu Champions League với vị trí thứ nhì (nếu xảy ra) với Real Madrid có lợi hơn nhất bảng.

Trận hòa tai hại 3-3  trước Legia Warsaw rạng sáng 3/11 khiến Real đứng trước nguy cơ kết thúc vòng bảng Champions League với vị trí nhì bảng. Họ đang kém Borussia Dortmund khoảng cách 2 điểm. Điều này về lý thuyết không có lợi cho thầy trò Zinedine Zidane khi bước vào vòng knock-out.

Thế nhưng, cục diện các bảng đấu Champions League cho thấy nhì bảng chưa phải là xui. Nếu thứ hạng các đội được giữ nguyên tới khi loạt trận vòng bảng kết thúc, đặc biệt với Bayern Munich, Juventus và Manchester City, đội bóng thành Madrid sẽ né được những "ông kẹ" đáng gờm này.

Bayern Munich sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với Real ở loạt knock-out.

Điều luật của vòng knock-out quy định các đội bóng cùng một quốc gia sẽ không thể chạm trán nhau, như vậy, Real không phải đụng độ Barcelona, Sevilla và Atletico trong trường hợp những đội bóng này giành vị trí nhất bảng.

Lúc này, việc Real kết thúc vòng bảng với trí thứ 2 giúp họ chỉ phải đụng độ một trong những cái tên sau: PSG hoặc Arsenal (bảng A), Napoli, Benfica hay Besiktas (bảng B), Monaco, Leverkusen, Tottenham hay CSKA (bảng E), Leicester, Porto hoặc Copenhagen (bảng G).

Còn nếu Real giành được vị trí nhất bảng (họ cần hạ Dortmund ở loạt trận cuối), đại diện thủ đô Madrid sẽ có lợi thế chơi trận lượt về vòng 1/8 trên sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Champions League có thể đụng độ Bayern Munich, Juventus hoặc Man City.

Đụng Leicester City ở loạt trận knock-out dễ thở hơn Bayern Munich.

Hiện tại, thứ hạng các đội sau loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League chỉ ra Real sẽ chạm trán với một trong những đối thủ ở vòng knock-out gồm Arsenal, Napoli, Monaco hoặc Leicester.

Còn trong trường hợp "Los Blancos" giành vị trí nhất bảng, họ phải thư hùng với PSG, Benfica, Man City, Bayern Munich, Leverkusen, Porto hoặc Juventus.

Những phân trên cho thấy Real về nhì ở vòng bảng Champions League chưa chắc là thảm họa. Ngược lại, kết thúc 6 trận đấu với ngôi đầu không hẳn đã may.

Cục diện bảng F Champions League.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây