Mourinho muốn có 20 cầu thủ mới để xây dựng lại đội hình

Thứ sáu - 12/08/2016 20:35
HLV Jose Mourinho khẳng định sẽ mất một thời gian để Manchester United có thể định hình lại lối chơi sau kỉ nguyên thất bại của Louis Van Gaal.

Mourinho đã trở thành tân HLV trưởng của Manchester United sau khi Quỷ đỏ sa thải Louis Van Gaal vì thành tích quá nghèo nàn của vị chiến lược gia người Hà Lan. Tính đến thời điểm này, Mourinho đã đem về Old Trafford ba cái tên chất lượng bao gồm Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Eric Bailey. Sắp tới đây, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha này sẽ cho nổ quả bom tấn lớn nhất lịch sử bóng đá mang tên Paul Pogba.

Với những sự bổ sung chất lượng cho đội hình cùng bảng thành tích trong mơ của mình, Jose Mourinho được kì vọng sẽ đưa Manchester United trở về với đúng vị thế của mình sau quãng thời gian đen tối dưới thời Louis Van Gaal. Tuy nhiên trong bài phỏng vấn mới đây, Mourinho cũng phải thừa nhận sẽ mất một khoảng thời gian để mình có thể dẹp bỏ hết thứ triết lí bóng đá mà ông thầy cũ Van Gaal đã để lại sân Old Trafford.

Mourinho sẽ gặp khó khăn trong bởi triết lí bóng đá của Van Gaal.

“Đội bóng của tôi hiện tại khác hoàn toàn lúc nó còn là của Van Gaal. Dĩ nhiên tôi không nói MU của tôi lúc này mạnh hơn hay triết lí bóng đá của tôi xuất sắc hơn. Hoàn toàn không phải vậy.

“Thật khó để thay đổi điều này. Chắc chắn sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu tôi có trong tay 20 cầu thủ mới để có thể xây dựng đội bóng lại từ đầu theo ý mình''. Mourinho trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận tranh siêu cúp nước Anh.

Mourinho cho rằng việc khó khăn nhất lúc này chính là định hình lại lối chơi của đội bóng bởi thứ bóng đá mà MU đã chơi hai năm qua không hề giống với triết lí bóng đá của ông. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng tự tin rằng ông sẽ sớm biến Manchester United thành đội bóng của mình.

"Dĩ nhiên sau hai năm chơi bóng như vậy, sẽ có những điều ăn sâu vào trong đầu óc họ mà tôi khó có thể thay đổi ngay lập tức được. Tuy nhiên chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ và các cầu thủ cũng đang nỗ lực hết mình.

Sai sót trong thời điểm này là một điều khó tránh khỏi, phải còn rất lâu nữa chúng tôi mới có được sự ăn ý tuyệt đối trong lối chơi của mình. Nhưng tôi tin rằng, dần dần Manchester United cũng sẽ hoàn toàn trở thành đội bóng của riêng tôi".

Sắp tới đây, Manchester United của Mourinho sẽ có trận tranh siêu cúp nước Anh trước nhà đương kim vô địch Leicester City trên SVĐ Wembley. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để Mourinho thử nghiệm những phương án chiến thuật mới của mình trước khi bước vào trận khai mạc giải Ngoại hạng Anh vào ngày 14/8 tới đây.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây