MU sử dụng đội hình nào cho derby Manchester?

Thứ sáu - 09/09/2016 12:31

MU sử dụng đội hình nào cho derby Manchester?

Sau 3 năm, Jose Mourinho và Pep Guardiola mới có cuộc chạm trán khi cùng đến Manchester hè qua. Trận đấu giữa MU của Mourinho và Man City dưới sự dẫn dắt của Pep đáng để chờ đợi.
Đội hình dự kiến theo sơ đồ 4-2-3-1 của MU ở trận gặp Man City.

MU đã có những thay đổi sau khi Jose Mourinho ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford, thay thế đồng nghiệp Louis van Gaal hè vừa qua. Bằng chứng là “Quỷ đỏ” Manchester đoạt siêu cúp Anh khi đánh bại đương kim vô địch Premier League, Leicester City với tỷ số 2-1 và thắng cả 3 vòng đầu tiên Ngoại hạng Anh mùa này.

Sự có mặt của Jose Mourinho cùng những cầu thủ chất lượng như Paul Pogba, Ibrahimovic, Bailly rõ ràng đang giúp lối chơi của MU giàu sức hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, sức mạnh của “Quỷ đỏ” Manchester vẫn còn khiến giới chuyên môn và nhiều người hâm mộ hoài nghi, bởi ba bại tướng gần đây của họ lần lượt là Bournemouth (3-1), Southampton (2-0) và Hull City  (1-0) chưa phải là những đội bóng sừng sỏ tại Ngoại hạng Anh.

Tuần này, MU sẽ có dịp được kiểm chứng thực lực bằng trận tiếp đón Man City - đối thủ sở hữu đội hình chất lượng và giàu tham vọng. Đây cũng là trận đấu sẽ giúp Jose Mourinho có dịp chứng tỏ tài cầm quân của mình trước đồng nghiệp Pep Guardiola bên phía đội bóng cùng thành phố Manchester. Kể từ năm 2013, hai huấn luyện viên này mới có dịp gặp nhau. Lần này thật đặc biệt khi diễn ra trên sân Old Trafford, nơi chứng kiến trận derby Manchester lượt đi mùa này.

Rashford (giữa) là phương án có thể giúp hàng công MU tạo nên sự đột biến. Ảnh: Getty Images.

Trước trận gặp Man City, chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải cân nhắc rất nhiều về việc xếp đội hình xuất phát. Ở vị trí thủ môn và bộ tứ vệ, Jose Mourinho tạm thời yên tâm, bởi các cầu thủ đều thể hiện phong độ tốt. Trong đó, tân binh Bailly là nổi bật nhất, bởi giải thưởng cầu thủ MU hay nhất tháng 8 phần nào cho thấy sự hòa nhập của cựu trung vệ Villarreal ở đội bóng mới. Anh chứng tỏ khả năng với trung bình 2,3 cú tắc bóng và 2 pha truy cản mỗi trận.

Cho dù yên tâm với sự chắc chắn của hàng phòng ngự, nhưng bài toán nhân sự cho hàng tiền vệ và hàng công vẫn là mối bận tâm lớn của Jose Mourinho. Thực tế, Paul Pogba - bản hợp đồng đắt nhất thế giới - chưa thể hiện được nhiều. Ngoài ra, việc lựa chọn người đá cặp cùng anh cũng không dễ dàng, bởi, Schneiderlin, Herrera hay Fellaini đều không có ai thể hiện sự nổi trội hơn hẳn.

Trong khi đó, Rashford khiến Jose Mourinho phải cân nhắc cho vị trí bên cánh trái. Trở về khoác áo đội U21 Anh, tiền đạo 18 tuổi này tỏa sáng với cú hat-trick. Ngoài ra, anh cũng là người vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn đem về chiến thắng muộn cho MU ở trận gặp Hull City. Đây chính là lý do khiến Jose Mourinho cần xem xét lựa chọn giữa Rashford và Martial. Thực tế, Martial chưa đạt được phong độ tốt nhất ở những vòng đấu vừa qua.

Bên cánh đối diện, việc Juan Mata bất ngờ thi đấu hay khi được trọng dụng cũng khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải lựa chọn giữa anh, Henrikh Mkhitaryan hay Lingard. Đây là bài toán không dễ cho Jose Mourinho trước trận derby Manchester.

Ở vị trí trung phong, Ibrahimovic khiến cổ động viên MU thực sự phấn khích. Anh đem đến cho fan sự háo hức và chờ đợi trong những tình huống xử lý trước khung thành đối phương. Ở tuổi 34, Ibrahimovic vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của chân sút "làm mưa, làm gió" tại các giải quốc gia hàng đầu châu Âu những năm qua. Sau khi giành chức vô địch Serie A, La Liga và Ligue 1, Ibrahimovic đến Premier League để giúp MU lấy lại vị thế ở nước Anh. Nhưng trước hết, Ibrahimovic cần nổ súng để giúp MU khẳng định là vua của thành Manchester trong trận gặp Man City cuối tuần này.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây