Cuộc chiến truyền kỳ Mou và Pep chính thức bắt đầu

Chủ nhật - 21/08/2016 14:05

Cuộc chiến truyền kỳ Mou và Pep chính thức bắt đầu

Premier League mới chỉ bắt đầu nhưng MU và Man City ngay lập tức cạnh tranh trên đỉnh BXH. Nó cũng có nghĩa, cuộc chiến giữa Mourinho và Pep Guardiola đã được hình thành.

Lần gần nhất MU và Man City cùng chạy đua cho chức vô địch là mùa 2012/13. Khi đó cũng có một cuộc chiến dữ dội trên băng ghế chỉ đạo, giữa Sir Alex Ferguson và Roberto Mancini.

Nhưng thành thực mà nói, HLV người Scotland chiếm ưu thế hơn bởi ông có bề dày kinh nghiệm ở Premier League và những chiêu trò mà đồng nghiệp người Italia, vốn quen với cuộc sống êm đềm ở Italia, khó có thể hình dung nổi.

Sự cạnh tranh trên mọi khía cạnh

Bây giờ thì khác. Jose Mourinho và Pep Guardiola là một cuộc cạnh tranh cân bằng. Guardiola chiến thắng tới 7 lần và chỉ thua 3 trong 16 lần chạm trán nhưng bù lại, Mourinho lại quá hiểu giải đấu ở xứ sương mù, lãnh thổ quen thuộc của ông.  

Jose Mourinho và Pep Guardiola là một cuộc cạnh tranh cân bằng.

 

Trong khi HLV người Bồ nhận được sự tăng cường với 4 bản hợp đồng lên đến 145 triệu bảng, bao gồm cầu thủ đắt nhất thế giới Paul Pogba, thì chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không kém. 5 cầu thủ mới được mang về với tổng trị giá 148 triệu bảng.

Cho đến nay, cả MU và Man City đều thắng 3 trận đầu tiên (tính cả Siêu Cúp Anh và play-off Champions League). Tại Premier League, City tạm dẫn đầu với 6 điểm thì Quỷ đỏ cũng xếp ngay phía sau với số điểm tương đương, chỉ kém về số bàn thắng (6 và 5) song thủng lưới ít hơn (2 và 1).

Rất nhanh chóng, triết lý của Mou và Pep cũng được phổ biến tại Old Trafford và Etihad. Hiện Man City đang dẫn đầu về chỉ số kiểm soát bóng (61,8%) thì MU chỉ đứng thứ 10 (49,4%). Bù lại, đội bóng của Mourinho lại nằm trong tốp đầu về tính hiệu quả. Họ dứt điểm chính xác tới 52,1% (12/23) và tỷ lệ chuyển đổi cơ hội lên đến 21,7%.

Phía sau lưng Mou là Ibrahimovic, Mkhitaryan, Pogba, Mata thì Pep được hỗ trợ bởi Aguero, Silva, Sane, Guendogan. Mou đang giúp cho Rooney hồi sinh còn Pep cũng không giấu giếm ý định cải tạo Sterling thành một Messi của xứ sương mù. Man City biến hóa với 4-1-4-1 rồi chuyển thành 2-3-2-3 hoặc 3-2-2-3 tùy theo sự di động của Fernandinho, MU cũng có thể chơi với 4-3-3 sau khi có sự tham gia của Pogba.

 Triết lý của Mou và Pep được phổ biến nhanh chóng tại Old Trafford và Etihad.

 

Sự cạnh tranh diễn ra trên mọi khía cạnh, kể cả ở sự tàn nhẫn. Schweinsteiger và Joe Hart, Yaya Toure là những biểu tượng bị bỏ rơi. Cả Mou và Pep đều không ngần ngại thực hiện các quyết định lớn. Họ có một kế hoạch chi tiết cho trận đánh lớn ở Premier League và không cho phép bất cứ sự cản trở nào. Vì vậy vào hiện tại, hầu như chưa thể nhận ra cái tên nào đang chiếm ưu thế.

Không có hữu nghị, chỉ có hận thù

Trước cuộc gặp gỡ hụt tại Bắc Kinh, cả Mourinho và Guardiola đều bác bỏ về một cuộc chiến tiềm năng. Họ cũng cam kết sẽ dành cho nhau cái bắt tay thật chặt và chia sẻ ánh nhìn trìu mến.

Những điều này thực sự diễn ra và hai người đã không còn thù hận? Đừng tin lời họ. Mou và Pep giống như Cain và Abel, hai người con của Adam và Eva trong Kinh thánh, đồng thời là biểu tượng của huynh đệ tương tàn, xung đột và mâu thuẫn.  

Không bao giờ tồn tại tình hữu nghĩ giữa cả hai.

Theo một cách diễn tả hình ảnh, cả hai cùng lớn lên ở mái nhà Barca và được nuôi nấng bởi Bobby Robson và Van Gaal. Họ có một thời gian ngắn hữu nghị và đoàn kết trước khi chia tay đôi ngả, rồi trở lại thành kẻ thù của nhau.

Thời gian này, ngay cả khi cố tình quên đi các mối thù trong quá khứ, số phận vẫn ép họ cầm lấy thanh gươm và tìm cách hạ sát đối thủ. Hai bộ óc chiến thuật tốt nhất thế giới với hai cá tính bùng nổ lại sở hữu hai quan điểm đối nghịch sẽ không bao giờ tìm thấy tiếng nói chung. Hơn nữa, Mou và Pep lại đang ở MU và Man City, hai đội bóng có mối thù xương tủy.

Vòng 4 Premier League, derby Manchester sẽ diễn ra. Nhưng từ bây giờ, cuộc chiến đã manh nha và có thể nghe thấy những âm thanh đầu tiên của cuộc va chạm đã trở thành kinh điển.

Kết quả vòng 2 Premier League 
BXH vòng 2 Premier League (Sân nhà, sân khách, tổng thể)

 






Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây