Cách giữ mắt sáng cho người sử dụng máy tính nhiều

Thứ hai - 15/08/2016 22:46

Cách giữ mắt sáng cho người sử dụng máy tính nhiều

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn và cần được bảo vệ. Bạn phải làm việc bằng máy tính nhiều do vậy cần phải chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của chính bản thân mình.
  • 1

    Bảo vệ mắt trước ánh nắng

    Cũng giống như các bộ phận khác, mắt của bạn cũng cần được bảo vệ trước ánh nắng mặt trời. Nếu da của bạn được bảo vệ bằng kem chống nắng thì mắt cũng cần phải có kính để bảo vệ khỏi tia cực tím và tránh các vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Do vậy kính mắt là phương tiện giúp bảo vệ đôi mắt bạn tránh khỏi các tia cực tím. Lựa chọn tốt nhất cho đôi mắt của bạn là kính màu cam, nâu.

  • 2

    Lên lịch kiểm tra mắt thường xuyên

    Nhiều người nghĩ mắt mình còn tốt không phải nghĩ về chuyện lên lịch kiểm tra thị lực cho mắt. Các bác sĩ khuyên bạn nên khám mắt từ lúc bắt đầu 5 tuổi cho tới 20 tuổi. Ở độ tuổi 20, 30, 40 bạn cũng vẫn cần kiểm tra mắt. Nếu bạn cảm thấy bất cứ điều gì bất thường như đau mắt...thì nên đi khám. Nếu bạn đeo kính cận hoặc kính áp tròng nên đi kiểm tra mắt thường xuyên ít nhất mỗi năm 1-2 lần.

  • 3

    Bảo vệ mắt khi làm việc

    Nếu làm việc ở vị trí yêu cầu đeo kính bảo vệ mắt bạn hãy chắc rằng bạn luôn sử dụng chúng. Ngoài ra bạn cũng nên mang kính bảo vệ khi làm những việc nhà như làm vườn, sửa chữa đồ dùng trong gia đình... Khi làm việc với các loại máy móc hoặc vật liệu có thể phát sinh bụi, hạt nhỏ, bạn đều nên mang kính bảo vệ. Bất cứ loại bụi bẩn, mảnh vụn nào cũng có thể bay vào mắt có thể làm hỏng võng mạc hoặc gây ra vấn đề nghiêm trọng, thậm chí mù lòa. Hãy bảo vệ đôi mắt của bạn.

  • 4

    Vệ sinh kính áp tròng

    Hàng triệu người mang kính áp tròng mỗi ngày. Kính áp tròng là lựa chọn tiện dụng thay thế cho kính mắt và ngày càng phổ biến hơn đặc biệt ở những người trẻ có vấn đề về mắt. Tuy nhiên mắt bạn có thể dễ dàng bị tổn thương nếu kính không được vệ sinh sạch sẽ. Kính áp tròng bạn đeo cần được bác sĩ kê toa kèm theo cách vệ sinh và cách sử dụng.

  • 5

    Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

    Có rất nhiều thực phẩm giúp đôi mắt bạn khỏe mạnh hơn như cà rốt, đu đủ....Cà rốt cung cấp Vitamin A là vi chất giúp võng mạc khỏe mạnh hơn. Một số loại rau củ khác cũng tốt cho mắt như cải xoăn, cải bó xôi có lutein giúp mắt khỏe hơn thậm chí giảm thoái hóa điểm vàng cho mắt.

  • 6

    Tránh khói thuốc

    Hút thuốc lá rất có hại cho sức khỏe của bạn nhưng hiếm ai biết hút thuốc ảnh hưởng rất lớn đến mắt của bạn.Hút thuốc có thể là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh ở mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng đến tổn thương thần kinh thị giác… Nếu đang hút thuốc hãy thử tất cả các cách để bỏ thuốc nhằm tăng cường sức khỏe cho mắt và các cơ quan khác trong cơ thể

  • 7

    Phẫu thuật mắt

    Nếu mắt bạn có vấn đề nghiêm trọng thì bạn cần xem xét một ca phẫu thuật laser. Đây được cho là lựa chọn tốt nhất giúp bạn cải thiện thị lực lâu dài nhất. Sau khi phẫu thuật bắn laser, thị lực bạn được cải thiện rõ ràng không cần đeo kính hoặc áp tròng. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để xem bạn có đủ điều kiện để thực hiện ca phẫu thuật này không.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây