Vợ con bị thiếu niên 18 sát hại, chồng dành 21 năm đi kiện và bản án gây phẫn nộ

Thứ năm - 10/12/2020 21:47

Vợ con bị thiếu niên 18 sát hại, chồng dành 21 năm đi kiện và bản án gây phẫn nộ

Về nhà không thấy vợ con mình đâu, người chồng mở tủ quần áo ra mới phát hiện sự thật kinh hoàng, mở ra vụ án giết người chấn động Nhật Bản suốt 21 năm qua.

Tháng 4/1999, tại thành phố Hikari, tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản, một vụ án mạng vô cùng nghiêm trọng đã xảy ra. Trong đó, một nam thiếu niên vừa tròn 18 tuổi đã giết hại 2 mẹ con và thực hiện hành vi xâm hại thi thể của người mẹ. Các luật sư, công tố viên, nhà nhân quyền và dư luận hết sức ủng hộ gia đình nạn nhân để trừng trị bị cáo. Sau 9 năm tranh tụng, cuối cùng hắn đã bị kết án tử hình. Đây là lần đầu tiên tại Nhật Bản có một thiếu niên bị kết án tử hình (độ tuổi thanh niên ở Nhật Bản là 20 tuổi).

Vào ngày xảy ra vụ án, anh Hiroshi Honmura, 23 tuổi, đi làm về lúc 7h tối và thấy cửa không khóa. Anh cất tiếng gọi nhưng không thấy bóng dáng của người vợ Yayoi Honmura và đứa con gái 11 tháng tuổi Yuxia Honmura đâu. Nhìn xung quanh, Hiroshi thấy căn nhà lộn xộn khác thường. Linh cảm không lành, anh bắt đầu đi tìm kiếm vợ quanh nhà. Khi mở tủ quần áo ra, anh chết lặng khi thấy thi thể vợ mình bán khỏa thân, cứng đờ, bị quấn trong chăn bông.

Nạn nhân và con gái.

Ngay sau đó, anh Hiroshi đã gọi điện báo cho cảnh sát. Khi cảnh sát đến nơi, anh Hiroshi tiếp tục tìm thấy một túi nhựa màu đen nằm ở ngăn trên cùng của tủ quần áo. Bên trong đó chính là thi thể cô con gái 11 tháng tuổi của anh.

Vào ngày 18/4/1999, cảnh sát đã bắt giữ một thiếu niên khi đó vừa tròn 18 tuổi, có tên Fukuda Takayuki (sau này đã đổi tên thành Otsuki Takayuki). Theo lời thú nhận của nghi phạm, Fukuda đã cải trang thành một công nhận sửa đường ống nước vào khoảng 2h chiều ngày 14/4 ấn chuông cửa để vào nhà nạn nhân. Sau đó, hắn ôm chầm lấy cô Yayoi, đè cô xuống để hãm hiếp nhưng bị cô chống trả quyết liệt. Thấy vậy, Fukuda đã bóp cổ cô Yayoi tới chết, sau đó trói tay và bịt miệng nạn nhân bằng băng dính. Điều kinh hoàng nhất là hắn đã quan hệ tình dục với thi thể của cô Yayoi.

Khi đó, bé Yuxia 11 tháng tuổi cũng vừa thức dậy, tìm đến mẹ và khóc. Fukuda nhiều lần đẩy bé gái ra nhưng cô bé lại bò đến bên thi thể mẹ. Sợ tiếng khóc của Yuxia sẽ kinh động tới những người hàng xóm, tên thiếu niên thú tính đã kéo bé gái ra ngoài, đập đầu xuống đất nhiều lần rồi dùng dây siết cổ tới chết.

Gia đình nạn nhân.

Khi phạm tội, Fukuda chưa đủ 20 tuổi nhưng hành động của hắn lại vô cùng dã man và nghiêm trọng. Tòa án vị thành niên của tỉnh Yamaguchi đã quyết định chuyển toàn bộ vụ án cho Văn phòng Công tố quận Yamaguchi để xét xử. Khi phiên tòa đầu tiên diễn ra, anh Hiroshi đã mang theo di ảnh của vợ và con gái nhưng bị thẩm phán ngăn lại, với lý do bức ảnh có thể ảnh hưởng tới tâm lý và cảm xúc của bị cáo tại phiên tòa.

Tại tòa, Fukuda Takayuki tỏ ra ăn năn hối lỗi, nói: "Tôi thực sự xin lỗi. Tôi đã làm một việc mà không thể tha thứ được". Sau đó, anh Hiroshi đã được sự cho phép của thẩm phán, đem hài cốt của vợ con lên tòa với điều kiện phải che vải đen. Bản án sơ thẩm năm đó đã tuyên án chung thân cho Fukuda. Tuy nhiên, anh Hiroshi không chấp nhận bản án này bởi không có cái gọi là chung thân thật sự. Đặc biệt là khi đó, nghi phạm vẫn còn trong độ tuổi vị thành niên, được pháp luật bảo vệ và có thể ra tù trong khoảng 7-8 năm nếu cải tạo tốt. Khi thẩm phán tuyên án chung thân cho Fukuda, luật sư bào chữa cho hắn thậm chí còn làm một cử chỉ giống như "chiến thắng".

Anh Hiroshi bày tỏ sự phẫn nộ trong một cuộc họp báo sau phiên tòa: "Tôi tuyệt vọng vì công lý. Hóa ra công lý bảo vệ quyền của người phạm tội. Quyền con người của nạn nhân ở đâu? Quyền và lợi ích của gia đình người bị hại ở đâu? Nếu tòa án giữ nguyên phán quyết này, chính tay tôi sẽ lấy mạng hắn sau khi hắn ra tù".

Kẻ thủ ác Fukuda.

Rất may, anh Hiroshi đã có ít nhất một người ở bên giúp đỡ và động viên, đó là công tố viên Yoshida, người thụ lý vụ án giết người này. Ông Yoshida chia sẻ: "Tôi cũng có một cô con gái nhỏ, vì vậy tôi không thể tưởng tượng được việc một đứa trẻ chập chững biết đi, bò đến cạnh thi thể mẹ nhưng lại bị gạt ra rồi bị giết một cách dã man. Nếu công lý không thể trừng phạt một người như vậy thì công lý tồn tại để làm gì? Tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả này. Nếu chúng tôi chấp nhận, vụ án này sẽ trở thành tiêu chuẩn cho những thẩm phán trong tương lai. Tôi tuyệt đối không để chuyện đó xảy ra. Kể cả cấp trên không đồng ý, tôi vẫn sẽ kiện đến cùng. Dù thất bại cả trăm lần, tôi vẫn sẽ thử lần thứ 101".

Ngày 14/3/2002, Tòa án cấp cao Hiroshima đã bác đơn khiếu nại của công tố viên Yoshida với kiến nghị tử hình. Lý do được đưa ra là bị cáo phạm tội khi mới 18 tuổi, suy nghĩ còn non nớt và hạn chế. Trong tương lai, không thể kết luận rằng anh ta sẽ không thay đổi. Do đó, bản án chung thân được giữ nguyên.

Tuy nhiên, ông Yoshida vẫn tiếp tục kiên trì gửi đơn kháng án lên Tòa án cấp cao. Công tố viên Yoshida càng tức giận hơn khi biết trong thời gian ngồi tù, Fukuda đã trao đổi thư từ với một vài người bạn. Nội dung bức thư cho thấy hắn không những không hối cải mà còn vô cùng ngang ngược, coi thường pháp luật. "Rốt cuộc thế giới này, kẻ ác vẫn giành chiến thắng. 7-8 năm sau, khi tôi ra tù, hãy làm một bữa tiệc hoành tráng để chào đón tôi", bức thư của Fukuda viết. Hắn không chỉ khinh miệt công lý mà còn có lời lẽ xúc phạm nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Anh Hiroshi xuất hiện tại tòa để đòi lại công bằng cho vợ con.

Vụ kiện kéo dài suốt 9 năm sau đó. Điều đặc biệt là những luật sư bào chữa cho Fukuda hoàn toàn tự nguyện. Sau khi vụ án được đưa lên Tòa án tối cao, 21 luật sư đã tự nguyện ra bào chữa cho tên tội phạm với mục đích ủng hộ nhân quyền, xóa bỏ án tử hình.

Năm 2008, Tòa án tối cao tiếp tục mở phiên tòa công khai nhưng lần này, Fukuda đột ngột phủ nhận những lời khai trước đó. Yoshihiro Yasuda, luật sư bào chữa cho bị cáo, nói rằng Fukuda đã thừa nhận không hề giết hại 2 mẹ con cô Yayoi. Lý do tại sao việc này không được trình bày ở những phiên tòa trước bởi vì trong thời điểm đó, yêu cầu của bị cáo không được thông qua.

Luật sư nói: "Mẹ của bị cáo Fukuda đã tự sát. Vì bị cáo khao khát tình mẫu tử, muốn được ôm ấp mẹ nên khi nhìn thấy nạn nhân, đã không kiềm chế được mà lao vào ôm, nhưng vì nạn nhân chống trả quyết liệt nên đã bỏ mạng. Bị cáo không nhằm mục đích cưỡng hiếp mà chỉ muốn có được tình mẫu tử đã mất. Đối với hành vi hiếp dâm thi thể nạn nhân, bị cáo Fukuda đã nghĩ giống trong truyện tranh rằng chỉ cần đưa tinh trùng vào cơ thể nạn nhân thì sẽ sống lại. Bị cáo có quan hệ tình dục với thi thể nạn nhân nhưng không phải hành vi xúc phạm mà là muốn cứu nạn nhân".

Công tố viên Yoshida, người đã giúp đỡ anh Hiroshi nhiều năm qua.

Tuy nhiên, những lời bào chữa này đã bị thẩm phán bác bỏ. Ngày 22/4/2008, Tòa án cấp cao Hiroshima tuyên án tử hình Fukuda. Ngày 20/2/2012, Tòa án Tối cao Nhật Bản quyết định giữ nguyên bản án này.

Tuy nhiên đến ngày 29/2/2012, luật sư bào chữa tin rằng có một sai sót lớn trong bản án tử hình đã được xác định, và sử dụng kết quả thẩm định của pháp y và nhà tâm lý học làm bằng chứng mới để báo cáo lên Tòa án cấp cao Hiroshima. Kết quả, tòa phải đệ đơn yêu cầu xét xử lại.

Đến năm 2016, Fukuda vẫn đang thụ án tại Trung tâm giam giữ Hiroshima và tiếp tục chờ đợi phán quyết cuối cùng. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vo-con-bi-thieu-nien-18-sat-hai-chong-danh-21-nam-di-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vo-con-bi-thieu-nien-18-sat-hai-chong-danh-21-nam-di-kien-va-ban-an-gay-phan-no-d258639.html

Con dâu trẻ bí mật ngoại tình với bố chồng: Bi kịch loạn luân và cái kết kinh hoàng
Trong khoảng thời gian chồng đi làm xa, người vợ đã ngoại tình với bố chồng, nào ngờ gây ra bi kịch đau lòng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây