Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau choáng váng khi đem đi đấu giá

Thứ bảy - 19/02/2022 19:08

Nhặt ghế gỗ bỏ đi, 29 năm sau choáng váng khi đem đi đấu giá

Ban đầu, chủ nhân của cặp ghế gỗ từng bị người nhà phản đối khi đem 2 chiếc ghế gỗ này về nhà.

Chủ nhân của gặp ghế gỗ này là ông Trương Chí Dũng - một công nhân già đã về hưu, sống ở khu Triều Dương, Bắc Kinh. Sau khi về hưu, việc nhìn ngắm và sưu tầm các món đồ cổ trở thành sở thích mới của người đàn ông này. Tuy nhiên, ông thường chỉ tới những nơi thu thập đồ cổ để quan sát, chìm đắm trong không khí mua bán náo nhiệt chứ hiếm khi mua một món đồ nào.

Trong khi bạn bè ông thường tới các xưởng hoặc chợ đồ cổ để tìm kiếm món đồ yêu thích thì ông Dũng chỉ hay lui tới những trạm thu hồi phế liệu. Ông cho rằng, ở trạm phế liệu cũng sẽ có một số món đồ tốt bị vứt bỏ. 

Cho đến một ngày, ông đến trạm thu hồi phế liệu như thường lệ thì bắt gặp một chiếc xe ba gác chở đầy đồ bỏ đi. Chủ xe nói với ông rằng có 2 chiếc ghế cũ muốn cho đi, mang về cũng có thể chặt ra làm củi đốt.

Lúc này, ông Dũng đột nhiên chú ý tới 2 chiếc ghế kia. Dù chúng thật sự rất cũ kỹ, bề mặt đã bị bợt màu, khung ghế lỏng lẻo, một chiếc chân ghế còn bị choãi ra làm đôi. Nhưng người đàn ông với con mắt tinh tường này lại phát hiện, chất liệu gỗ của 2 chiếc ghế này cực kỳ nặng, nhìn rất giống 1 món đồ cổ. Do đó, ông Dũng đã ngay lập tức “nhặt” 2 chiếc ghế này về nhà.

Tuy nhiên, người nhà lại cảm thấy rất khó chịu khi ông mang 2 chiếc ghế cũ nát này về nhà. Bất chấp lời ra tiếng vào của mọi người, ông Dũng vẫn tiếp tục sửa lại 2 chiếc ghế, cố gắng phục hồi sao cho sát nguyên trạng nhất. 

Điều đáng nói, chiếc ghế này nhìn giống ghế thái sư ở thời nhà Minh - Thanh của Trung Quốc. Dù vậy, bản thân ông Dũng chưa rõ về lai lịch của nó, chỉ mang nó về sửa lại và đặt trong sân nhà. 

Cho đến năm 2011, khi cháu cửa ông Dũng chuẩn bị kết hôn và cần mua nhà, ông Dũng mới nhớ ra 2 chiếc ghế năm xưa. Một người bạn khuyên ông mang ghế đi hỏi các chuyên gia, không chừng 2 chiếc ghế cũ nát này chính là đồ cổ.

Về nhà, ông Dũng liền giục con trai chụp ảnh 2 chiếc ghế và gửi cho một công ty đấu giá. Kết quả thật bất ngờ, công ty đấu giá đã cử chuyên gia tới tận nơi để xem xét. Hóa ra, nguyên liệu tạo ra chiếc ghế gỗ này chính là gỗ sưa vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra, chiếc ghế này ở tình trạng vẫn có thể khôi phục nguyên trạng. Xét theo niên đại, có lẽ chúng đã có từ thời nhà Minh ở Trung Quốc. 

Cuối cùng, sau khi được đem bán đấu giá, chiếc ghế này đã mang về cho ông Dũng số tiền lên tới 23 triệu NDT, tương đương 82,8 tỷ đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/nhat-ghe-go-bo-di-29-nam-sau-dem-ban-thanh-cua-bau-50202219220910484....Nguồn: http://danviet.vn/nhat-ghe-go-bo-di-29-nam-sau-dem-ban-thanh-cua-bau-50202219220910484.htm

Cụ bà đem trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, 5 chữ trên đó khiến tất cả ngỡ ngàng
Đem chiếc trâm vàng của mẹ kế đi thẩm định, cụ bà khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng trước danh tính của người mẹ kế cũng như giá trị của chiếc trâm.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Hương Nguyễn (Theo baidu) (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây