Nhà gái bắt đọc lời thề mới cho đón dâu, chú rể tức tối: "Có cưới hay không đây?"

Thứ hai - 17/05/2021 14:05

Nhà gái bắt đọc lời thề mới cho đón dâu, chú rể tức tối: "Có cưới hay không đây?"

Cô dâu muốn chú rể đọc hết lời thề nhưng chú rể lại không đồng ý, cuối cùng gây ra sự khó xử ngay trong ngày cưới.

Ai cũng mong muốn đám cưới của mình được diễn ra suôn sẻ và viên mãn nhưng đôi khi mọi chuyện không được như mong muốn. Mới đây, một đám cưới diễn ra tại Trung Quốc đã gặp trục trặc chỉ vì một tờ giấy ghi lời thề.

Theo trang 163 đưa tin hôm 16/5 vừa qua, đám cưới này diễn ra tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Trong đoạn clip được một người thân ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội, chú rể đang bước vào phòng cô dâu để chuẩn bị đón dâu. Tuy nhiên trước đó, chú rể còn phải trải qua một số thử thách nho nhỏ do cô dâu và gia đình nhà gái đặt ra. Đây vốn là một trong những phong tục truyền thống đám cưới lâu đời tại Trung Quốc.

Ngay sau khi chú rể bước vào và nhìn thấy cô dâu, một trong những cô phù dâu mặc váy hồng đã tiến lại gần, đưa cho chú rể một tờ giấy, bên trên có ghi 2 lời thề. Nhà gái muốn chú rể đọc to 2 lời thề này để cam kết sẽ thực hiện khi cưới cô dâu về nhà, giúp cô có một cuộc sống hạnh phúc và hài lòng nhất.

Lúc này, cô dâu đang ngồi trên giường, ăn mặc xinh đẹp, tay cầm hoa cưới để chờ đợi chú rể, những người xung quanh cũng hết sức mong chờ. Thấy vậy, chú rể cũng nhanh chóng nhận lời. Anh bắt đầu quỳ gối trước cô dâu, tay cầm một chiếc loa để chuẩn bị đọc lời thề, tất cả đều vô cùng hào hứng và vui vẻ.

Không rõ bên trong tờ giấy viết 2 lời thề như thế nào, tuy nhiên ngay khi vừa nhìn xuống đọc, thái độ của chú rể lập tức thay đổi. Phút trước chú rể còn rất vui vẻ, phút sau khuôn mặt anh đã nghiêm lại, tỏ vẻ hơi khó chịu. Chú rể ngẩng đầu lên và mặc cả với cô dâu: "Em muốn nghe anh đọc câu nào". Cô dâu trả lời: "Em muốn nghe anh đọc cả 2".

Lúc này, chú rể bất ngờ đứng lên rồi nói: "Anh không làm được" và giả vờ rời đi. Mọi người vẫn tưởng chú rể đang đùa nên không ai có phản ứng gì, chỉ có một cô phù dâu lên tiếng giục: "Anh mau đọc hết đi".

Dường như không thể chấp nhận được những "điều khoản" viết bên trong tờ giấy, chú rể đột nhiên xé bỏ tờ giấy ghi lời thề, sau đó vứt chiếc loa cầm tay xuống giường, ánh mắt tỏ rõ sự tức giận và bực bội. Hành động này đã khiến cô dâu và những người xung quanh bị sốc nặng, riêng cô dâu lộ rõ sự bất lực và hoang mang.

Khi bầu không khí tràn ngập sự khó xử, chú rể còn quay sang hỏi cô dâu: "Không còn lựa chọn nữa, bây giờ có cưới hay không đây?". Ngay sau đó, các phù dâu và người thân phải xúm vào giải thích, khuyên can chú rể, đồng thời an ủi cô dâu. 

Không rõ sau đó, đám cưới này có diễn ra suôn sẻ hay không, tuy nhiên câu chuyện đã lan truyền khắp mạng xã hội Trung Quốc với nhiều bình luận trái chiều, có người chê trách cô dâu, có người lại chỉ trích chú rể, cũng có người cho rằng đây là trò đùa thái quá của những người xung quanh:

"Hôn nhân là một sự bình đẳng. Tại sao lại bắt chú rể phải cúi đầu khiêm nhường như vậy trong đám cưới? Hôn nhân không có lòng tự trọng thì sẽ không bền lâu".

"Chú rể vẫn rất vui vẻ và bình tĩnh cho đến khi đọc được tờ giấy đó nên chắc chắn trong đó phải viết những điều quá đáng lắm. Không biết đây là chủ ý của cô dâu hay nhà gái nhưng như vậy là không nên rồi".

"Chỉ là vài lời thề thôi, chú rể có cần làm quá lên như vậy hay không? Nếu không thể làm cho vợ mình hạnh phúc thì đừng kết hôn"...

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nha-gai-bat-doc-loi-the-moi-cho-don-dau-chu-re-tuc-to...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nha-gai-bat-doc-loi-the-moi-cho-don-dau-chu-re-tuc-toi-co-cuoi-hay-khong-day-d274950.html

Chú rể 53 tuổi hứa tặng 4,6 tỷ tiền quà cưới, cô dâu phát hiện sốc khi mở vali tiền
Những tưởng sắp kết hôn với một người đàn ông giàu có và yêu mình thật lòng, cô dâu sốc nặng khi phát hiện sự thật.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây