Hy hữu: Cô gái có 2 âm đạo, 2 tử cung, có thể mang thai mà không hề hay biết

Thứ ba - 06/07/2021 08:34

Hy hữu: Cô gái có 2 âm đạo, 2 tử cung, có thể mang thai mà không hề hay biết

Do có 2 âm đạo và 2 tử cung riêng biệt, cô gái trẻ này có thể gặp tình trạng mang thai mà không hề biết gì vì một bên âm đạo vẫn có kinh nguyệt.

Cô Paige DeAngelo, 20 tuổi, một sinh viên của trường Đại học Drexel sống tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ, được sinh ra với 2 hệ thống sinh sản hoạt động riêng biệt và hoàn chỉnh. Cô có tới 2 âm đạo và 2 tử cung trong khi người thường chỉ có 1.

Không giống như hầu hết những người phụ nữ khác chỉ có 1 chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng, Paige có tới 2 kỳ kinh ở 2 tử cung khác nhau. Điều này có nghĩa là cô Paige có thể mang thai ở một tử cung mà không hề biết gì vì vẫn "đến ngày", hoặc cũng có thể mang thai cùng lúc ở 2 tử cung khác nhau.

Cô Paige không hề biết gì về căn bệnh hy hữu của mình cho đến tận năm 18 tuổi, khi cô lần đầu tiên tới gặp bác sĩ phụ khoa. Trước đó, cô gặp tình trạng rối loạn kinh nguyệt, đôi khi kéo dài tới 1-2 tuần trong nhiều năm trời. 

Cô Paige đã tới gặp bác sĩ phụ khoa để kiểm tra sức khỏe định kỳ. Tuy nhiên khi đó, bác sĩ lại bảo cô hãy gọi cho mẹ mình là bà Carol Ann VanAuken, 53 tuổi, để cùng nghe chẩn đoán của con gái mình. 

"Tôi luôn có một chu kỳ kinh nguyệt không đều nhưng hóa ra đó là 2 chu kỳ kinh nguyệt khác nhau. Đôi khi, nó đến 1 lần mỗi tháng nhưng cũng có khi 2 lần mỗi tháng, chỉ cách nhau một vài tuần", cô Paige giải thích.

Cô Paige kể rằng mỗi khi cô tiết lộ với những người xung quanh về tình trạng bệnh của mình, họ đều tỏ ra rất sốc và có những quan niệm sai lầm về cơ thể cô. Nhiều người cho rằng cả 2 âm đạo của cô Paige đều có thể nhìn thấy từ bên ngoài cơ thể, nhưng thực tế không phải như vậy, bởi vì nếu cô nhận thấy sự khác biệt đó thì đã phát hiện ra căn bệnh của mình sớm hơn.

"Mọi người đều nghĩ tôi có 2 âm đạo riêng biệt bên ngoài cơ thể nhưng không phải vậy, đó là lý do tôi không phát hiện ra trong suốt 18 năm. Mỗi bên âm đạo có kích thước bằng một nửa âm đạo bình thường. Trước đó, bác sĩ phụ khoa của tôi không nói với tôi ngay lập tức nhưng nhìn vẻ mặt của cô ấy, tôi biết có điều gì đó không ổn. Chúng tôi không biết mức độ nghiêm trọng của nó", cô Paige nói.

Sau khi phát hiện ra tình trạng bệnh của mình, cô Paige cũng phải đối mặt với một số nguy cơ trong tương lai. Nếu mang thai, cô Paige có nguy cơ sảy thai hoặc sinh non rất cao vì mỗi bên tử cung đều có kích thước nhỏ hơn nhiều so với thông thường. Cô Paige đã bật khóc khi nghe bác sĩ nói rằng nếu muốn có con, cô phải thuê người mang thai hộ.

"Thật đau lòng khi nghe điều đó. Trong tương lai, tôi vẫn muốn có một gia đình lớn", cô gái trẻ tâm sự.

Cô Paige rất hay bị hỏi về đời sống tình dục của mình khi có 2 âm đạo và 2 tử cung và cô khẳng định rằng "chuyện ấy" không hề gặp vấn đề gì. Cô đã có một người bạn trai là Hugh Hinton, 20 tuổi, và chuyện tình cảm của cặp đôi tiến triển rất tốt. Paige cũng bắt đầu kiểm soát được kỳ kinh nguyệt của mình bằng cách sử dụng thuốc tránh thai.

Cô Paige từng rất đau buồn về căn bệnh của mình nhưng sau một thời gian, cô đã học được cách lạc quan và đối mặt với sự thật. Cô tham gia một nhóm mạng xã hội Facebook với những người phụ nữ khác cũng gặp khó khăn trong chuyện sinh sản. Tại đó, họ giúp đỡ, hỗ trợ và an ủi lẫn nhau.

Cô Paige cũng lập một kênh TikTok của riêng mình, đến nay đã có hơn 300.000 lượt theo dõi. Giờ đây, Paige biết rằng cô không hề cô đơn trên hành trình chiến đấu với bệnh tật và có thể tạo ra một không gian an toàn cho những người phụ nữ khác tiếp cận để được giúp đỡ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hy-huu-co-gai-co-2-am-dao-2-tu-cung-co-the-mang-thai-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hy-huu-co-gai-co-2-am-dao-2-tu-cung-co-the-mang-thai-ma-khong-he-hay-biet-d280099.html

Người đàn ông không tay chân, chỉ cao 74cm nhưng có tới 4 vợ và 70 tình nhân
Dù gặp phải khuyết tật bẩm sinh nhưng người đàn ông này lại sở hữu trí thông minh hơn người và thể hiện những tài năng mà ngay cả người bình thường...
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây