Cô gái Hà Nội đang khỏe mạnh bỗng nguy kịch, câu nói cuối với mẹ khiến ai cũng xót xa

Thứ hai - 05/07/2021 21:58

Cô gái Hà Nội đang khỏe mạnh bỗng nguy kịch, câu nói cuối với mẹ khiến ai cũng xót xa

Bất ngờ bị viêm cơ tim cấp khi đang làm việc tại Hải Dương, sau đó Quỳnh Anh rơi vào tình trạng hôn mê, rồi những ngày sau đó em phải sống nhờ máy móc.

Những ngày vừa qua, gia đình cô Nguyễn Phương Hoa (56 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) phải sống trong sự thấp thỏm, lo lâu khi đứa con gái lớn Trần Quỳnh Anh (26 tuổi) bị trọng bệnh, phải sống nhờ vào những thiết bị y tế ở khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai).

Trong ngôi nhà trống vắng, cô Hoa đứng ngồi không yên, liên tục ngóng chờ điện thoại của chồng từ bệnh viện báo về. Cô chia sẻ, mọi hôm cứ buổi trưa là chú Trần Văn Vượng (chồng cô Hoa) về nhà ăn cơm rồi lại vào bệnh viện đợi tin con gái, nhưng hôm nay chú lại không về, vì thế cô cảm thấy bất an.

Cô Hoa vô cùng đau xót khi kể về đứa con gái bé bỏng của mình bỗng nhiên bị bạo bệnh.

Theo lời cô Hoa, con gái Quỳnh Anh của cô đã tốt nghiệp cử nhân kinh tế, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên chưa xin được việc làm. Thương bố mẹ vất vả, Quỳnh Anh làm đủ nghề kiếm tiền, từ phụ mẹ bán cháo vỉa hè, đến làm nhân viên tư vấn, đi làm shipper...

Các công việc Quỳnh Anh làm đều không ổn định nên em quyết định xuống Hải Dương xin vào làm công nhân trong khu công nghiệp. Dù mức lương công nhân không cao nhưng hàng tháng Quỳnh Anh vẫn gửi tiền về phụ giúp bố mẹ nuôi 2 em ăn học. 

Ngày 22/6, khi cô Hoa đang đi bán cháo bất ngờ nhận được cuộc điện thoại nói rằng con gái đột nhiên bị bệnh rất nặng đang phải vào viện cấp cứu. Vội vàng gánh nồi cháo về nhà, cô Hoa tức tốc xuống Hải Dương gặp con, lúc này do tình trạng quá nặng Quỳnh Anh được xe cứu thương chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu với chẩn đoán bị viêm cơ tim cấp.

Thời điểm chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, Quỳnh Anh đã lịm dần rồi rơi vào hôn mê.

Khi tới Bệnh viện Bạch Mai, Quỳnh Anh vẫn tỉnh nhìn mẹ nhưng giọng nói thì đã yếu dần. “Trước khi đôi mắt và nụ cười con khép lại, con vẫn gọi mẹ: Mẹ ơi! Con muốn uống nước. Mẹ cho con một chút thôi. Khi ấy con vẫn cố cười và nói rằng con chỉ đau và khó thở, mẹ yên tâm con sẽ không sao mà”, cô Hoa kể lại. 

Sau câu nói ấy, Quỳnh Anh vẫn cố cười cho mẹ yên tâm rồi lịm dần vào giấc ngủ, đến một giọt nước em cũng chưa kịp uống. Ngay lúc đó, hàng chục y bác sĩ hối hả chạy chữa cho Quỳnh Anh, tiếng máy móc vang lên khắp phòng bệnh át đi tiếng khóc của người mẹ phía ngoài. Cũng kể từ thời điểm đó đến nay, vợ chồng cô Hoa chưa một lần được vào gặp con trực tiếp, từng ngày trôi qua hai vợ chồng chỉ biết đón nhận tin con qua những cuộc gọi của bác sĩ. “Bác sĩ nói sau khi cấp cứu con gái tôi hôn mê nhiều ngày, đến giờ cũng đã tỉnh hơn một chút nhưng sự sống vẫn phải dựa vào máy móc như chạy tim phổi nhân tạo (ECMO), lọc máy, thở máy…

Quỳnh Anh trước khi nguy kịch là người khỏe mạnh, không mắc bệnh lý gì liên quan đến tim mạch.

Nói về hoàn cảnh gia đình, cô Hoa cho biết trước đây cuộc sống gia đình dù không khá giả gì nhưng vẫn đủ để rau cháo nuôi nhau. Thế nhưng tai họa ập đến bất ngờ, trước khi Quỳnh Anh nguy kịch vài ngày đứa con gái thứ 2 đang học đại học cũng bị tai nạn giao thông phải vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Còn bản thân hai vợ chồng cô Hoa cũng từng bị tai nạn khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, không thể lao động nặng kiếm tiền. Kinh tế cả gia đình đều dựa vào gánh cháo bán rong của cô Hoa. “Nhiều người nghĩ nhà ở Hà Nội thì giàu có, nhưng ngôi nhà này đã mang đi đặt ở ngân hàng để trả nợ do làm ăn thua lỗ đã cách đây 3 năm rồi”, cô Hoa chia sẻ.

Cô Hoa bên số giấy tờ viện phí trong vòng nửa tháng lên tới hơn 500 triệu đồng.

Hiện tại tổng số tiền đóng viện phí cho Quỳnh Anh tại Bệnh viện Bạch Mai đã lên đến trên 500 triệu đồng. Dù gia đình khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn phải cố vay mượn từ nhiều nguồn, kể cả là vay lãi nặng để chạy chữa cho con. 

Đại diện chính quyền địa phương cho biết gia đình bà Hoa có hoàn cảnh khó khăn, cả nhà trông vào gánh cháo của người vợ. Bản thân chồng bà Hoa bị tai nạn lao động trước đó không lao động được. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng gia đình bà Hoa vẫn chấp hành nghiêm chỉnh các nghĩa vụ công dân và ủng hộ trong mỗi đợt quyên góp.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Hoa xin liên hệ:

- Bà Nguyễn Phương Hoa - ông Trần Văn Vượng (bố mẹ Quỳnh Anh); địa chỉ: Nhà số 6, ngõ 25, phố Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội.

- SĐT ông Trần Văn Vượng: 0983670688

- STK ngân hàng: 1330111791330001. Ngân hàng Cổ phần Thương mại Sài Gòn (SCB).Chủ tài khoản: Trần Văn Vượng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-gai-ha-noi-dang-khoe-manh-bong-nguy-kich-cau-noi-c...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-gai-ha-noi-dang-khoe-manh-bong-nguy-kich-cau-noi-cuoi-voi-me-khien-ai-cung-xot-xa-d280068.html

Người duy nhất sống sót trong vụ cháy nhà: Có nguy cơ tự tử, hoàn cảnh rất thương tâm
Trong lúc trò chuyện với bác sĩ tâm lý, ông Tâm không giữ được xúc động, ông bật khóc khi được hỏi thăm.
Bấm xem >>

Cháy lớn

Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây