Bỏ 6 nghìn mua chiếc thìa méo, người đàn ông choáng váng khi biết giá trị thật gấp 12.000 lần

Thứ hai - 02/08/2021 21:57

Bỏ 6 nghìn mua chiếc thìa méo, người đàn ông choáng váng khi biết giá trị thật gấp 12.000 lần

Mua chiếc thìa méo mó và cũ rích, người đàn ông không thể ngờ nhờ chiếc thìa này mà mình kiếm được mối hời lớn.

Một người đàn ông ở Anh đã mua một chiếc thìa cũ rích ở chợ đồ cũ vì cho rằng nó là đồ cổ. Không thể ngờ, nhận định của anh ta hoàn toàn đúng đắn. Sau khi đem chiếc thìa cũ đến địa điểm đấu giá, người đàn ông này đã nhận lại số tiền gấp hơn 12.000 lần so với số tiền anh bỏ ra để mua chiếc thìa.

Theo Metro đưa tin, người đàn ông trên là một người bán hàng trên ô tô, đến từ thủ đô London, Anh. Gần đây, khi đến thăm một khu chợ đồ cũ, người đàn ông này đã bắt gặp một chiếc thìa với hình dáng kỳ lạ. Chiếc thìa này đã rất cũ, méo mó với chuôi cầm mỏng dính, trông như mẩu sắt vụn. Tuy nhiên, người đàn ông với đôi mắt tinh tường lại cho rằng hình dáng của chiếc thìa này rất đặc biệt, có thể là một món đồ cổ, vì vậy anh đã quyết định bỏ 20 pence Anh (hơn 6 nghìn đồng) để mua nó.

Sau đó, người đàn ông này đã liên hệ với tổ chức Lawrences Auctioneers ở thị trấn Crewkerne, hạt Somerset, nước Anh, để xem xét và bán đấu giá. Thật không ngờ, chiếc thìa cũ này đã được bán với giá 2.375 bảng Anh (hơn 75,7 triệu đồng), tức là gấp hơn 12.000 lần so với số tiền mà người đàn ông đã bỏ ra để mua chiếc thìa.

Chiếc thìa bạc mảnh mai chỉ nặng khoảng 10 gram có núm hình quả trám ở tay cầm. Chuyên gia Alex Butcher tin rằng chiếc thìa này có thể đã được chôn sâu dưới lòng đất hoặc dưới sông trong nhiều thế kỷ trước khi được con người phát hiện ra. 

Với tình trạng hư hỏng và biến dạng nặng của chiếc thìa, ban đầu, người đàn ông trên cho rằng nó chỉ có thể được bán với giá khoảng 500 bảng Anh (gần 16 triệu đồng). Thế nhưng vào ngày bán đấu giá, mọi chuyện đã vượt quá mong đợi khi có một người trả giá tới 1.900 bảng Anh để mua chiếc thìa. Cộng với một số khoản phí bổ sung, tổng cộng người đàn ông đã nhận được 2.375 bảng Anh cho việc bán đấu giá chiếc thìa.

Ông Alex Butcher cho biết người đàn ông bán đấu giá chiếc thìa vô cùng vui mừng trước kết quả này và đang có kế hoạch chi số tiền cho một kỳ nghỉ dưỡng. Ông Alex nói: "Người đàn ông này không phải là một chuyên gia về bạc nhưng rõ ràng có một đôi mắt tinh tường. Anh ấy đi đến một quầy hàng nơi bày đủ các loại dao kéo hiện đại nhưng lại xuất hiện một chiếc thìa cũ kỹ này. Anh ấy thấy rất thú vị nên quyết định mua với giá 20 pence, sau đó liên hệ với chúng tôi thông qua trang web. Khi anh ấy mô tả chiếc thìa, tôi đã biết nó rất cổ và sau khi xem xét kỹ càng, tôi nhận định chiếc thìa có từ cuối thế kỷ 13.

Tình trạng của nó là do bị chôn vùi dưới lòng đất hoặc dưới đáy sông trong nhiều thế kỷ. Nó đã bị đè bẹp và hư hỏng, có thể là do trọng lượng của những chiếc thuyền đi trên sông. Chúng tôi đều rất vui mừng trước kết quả này".

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-6-nghin-mua-chiec-thia-meo-nguoi-dan-ong-choang-va...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-6-nghin-mua-chiec-thia-meo-nguoi-dan-ong-choang-vang-khi-biet-gia-tri-that-gap-12000-lan-d282748.html

Mở quan tài nhìn mặt người thân lần cuối, người phụ nữ hốt hoảng phát hiện sự thật
Sau khi mở quan tài và chạm vào thi thể người đàn ông lần cuối trước khi an táng, những người thân đã phát hiện ra sự thật sốc.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây