Bé trai bị ép cởi trần chạy dưới mưa tuyết: Lập 11 Kỷ lục Guinness, 9 tuổi vào đại học

Thứ hai - 28/02/2022 21:23

Bé trai bị ép cởi trần chạy dưới mưa tuyết: Lập 11 Kỷ lục Guinness, 9 tuổi vào đại học

Cách giáo dục của người bố đã gây ra nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận những thành công hiện tại của đứa con.

Nuôi dạy con là một hành trình vô cùng khó khăn, vất vả và nhiều tâm tư. Mỗi người lại có cách dạy dỗ con của riêng mình nhưng tự chung đều vì mong muốn cho con có một tương lai tốt đẹp, rạng ngời. Tại Trung Quốc, có một người bố được mệnh danh là "cha mẹ đại bàng" với cách nuôi dạy con cực kỳ khắc nghiệt, gây ra nhiều tranh cãi, nhưng lại không thể phủ nhận những thành công mà đứa trẻ đạt được như ngày nay.

Vào ngày 31/1/2012, thành phố New York, Mỹ, đã chịu ảnh hưởng của một trận bão tuyết, nhiệt độ giảm xuống âm 13 độ C, tuyết bao phủ khắp mọi nơi. Trong một buổi sáng lạnh giá như vậy, người ta lại bất ngờ nhìn thấy một cậu bé 4 tuổi, trên người chỉ mặc độc một chiếc quần lót mỏng manh, cả người đỏ ửng lên giữa trời mưa tuyết, vừa chạy trên đường vừa hét lên: "Bố ơi, ôm con đi, con muốn ôm".

Trước lời cầu cứu của con trai, người bố chạy ngay phía trước chỉ đứng cầm máy quay, nhất quyết không lại gần ôm con, sau đó anh ta quay ra động viên cậu bé: "Cố lên con". Người bố tiếp tục ép con trai chạy dưới trời tuyết bất chấp những lo ngại về sức khỏe.

Ngay sau khi đoạn clip này được đăng tải lên mạng, cư dân mạng đã liên tục chỉ trích người bố, cho rằng anh ta đang bạo hành con trai mình, thậm chí có thể bị coi là vi phạm pháp luật, cần bị trừng trị. Nhưng thực tế, đây chỉ là một trong những cách giáo dục con khắc nghiệt của anh Hà Lý Sinh đối với cậu con trai Hà Nghị Đức của mình.

Từ cậu bé bại não đến thiên tài lập 11 Kỷ lục Guinness

Ngày 11/2/2008, anh Hà Lý Sinh khi ấy 40 tuổi đang đứng ngồi không yên bên ngoài phòng sinh của bệnh viện trong khi vợ anh đang trải qua một ca đẻ khó. Việc sinh con ở tuổi trung niên đã khiến cặp vợ chồng này phải nhận hậu quả. Người vợ của Hà Lý Sinh bị đẻ non hơn 2 tháng. Bác sĩ nói với Hà Lý Sinh rằng con trai anh có khả năng sẽ bị bại não hoặc mất trí nhớ trong tương lai.

Anh Hà Lý Sinh đặt tên con trai là Hà Nghị Đức, hay còn gọi là Đa Đa. Sau 10 ngày nằm trong lồng ấp, cậu bé được về nhà. Nhìn thấy con trai bé bỏng, anh Hà Lý Sinh không can tâm để con trở thành một người bại não. Từ đó, kế hoạch rèn luyện con trai của anh bắt đầu.

Chưa đầy 1 tháng tuổi, Đa Đa đã được bố cho vào bồn nước để học bơi lội. Ban đầu, cậu bé khóc dữ dội khiến mọi người đều lo lắng, khuyên anh Hà Lý Sinh dừng lại nhưng anh nhất quyết không dừng. Thời gian anh cho con học bơi tăng dần, từ 10 phút lên 20 phút rồi 30 phút. Sau 6 ngày, cậu bé không còn quấy khóc nữa. Thấy vậy, anh Hà Lý Sinh càng thêm tin tưởng rằng mình nên nghiêm túc với con.

Theo quan điểm của anh Hà Lý Sinh, con trai anh đã bị bác sĩ "tuyên án tử" vì bệnh bại não, cũng giống như chú đại bàng non, cần được "chết đi rồi mới tái sinh". Là một người làm việc ngoài biển, anh Hà Lý Sinh cho rằng chỉ có kẻ mạnh mới tồn tại còn kẻ yếu sẽ bị hại chết. Vì vậy, anh đã chủ động đóng vai "kẻ ác" để rèn rũa con trai mình. Từ đó, anh Hà Lý Sinh được mệnh danh là "cha mẹ đại bàng".

"Cuộc sống cần những chuyến phiêu lưu. Giống như một con đại bàng, tôi đẩy con mình tới giới hạn để nó học cách bay. Tôi biết những việc tôi làm. Tôi luôn thấy các bậc cha mẹ ở Trung Quốc quá nuông chiều và làm hỏng đứa con duy nhất của họ. Chúng gần như không tiếp xúc đủ với môi trường tự nhiên nên chúng yếu và kém cạnh tranh hơn trẻ em nước ngoài", anh Hà Lý Sinh từng chia sẻ.

Kể từ đó, bé Đa Đa phải đối mặt với hàng loạt loại hình huấn luyện khắc nghiệt của mình. Khi Đa Đa bắt đầu biết đi, cậu bé đã phải đi bộ 3 km mỗi ngày. Lớn hơn một chút, cậu bé tham gia học trượt băng, võ thuật và cả hip hop. Năm 2 tuổi, với sự khuyến khích của bố, Đa Đa đã leo lên ngọn núi Zijin ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, cao hơn 500m so với mực nước biển.

Năm 4 tuổi, Đa Đa đã tham gia một cuộc thi đua thuyền, phải chạy dưới trời mưa tuyết ở New York. Lên 5 tuổi, Đa Đa được bố cho lên thuyền rồi đẩy ra biển, bắt tự xoay sở một mình, cứ như thế kéo dài tận nửa năm. Cũng trong năm đó, Đa Đa 5 tuổi đã cùng bố chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ, Nhật Bản.

Tháng 8/2013, Đa Đa giành được Giải vô địch số học quốc gia lần thứ 7. Năm 6 tuổi, cậu bé này đã có thể lái máy bay suốt 30 phút trên bầu trời Bắc Kinh. Chưa dừng lại đó, Hà Lý Sinh còn bắt con đi bộ quãng đường dài 1.800 km trên sa mạc trong vòng 20 ngày. Mục đích của chuyến đi này là để rèn luyện cho cậu bé sức mạnh, kỹ năng sinh tồn tìm kiếm nước và thức ăn. Đa Đa từng viết thư cho hơn 50 nguyên thủ quốc gia và 45 người trong số đó đã phản hồi. Năm 7 tuổi, cậu bé xuất bản cuốn tự truyện đầu tay. Năm 7 tuổi, Đa Đa được bố dẫn đi đăng ký tuyển sinh chương trình học Quản lý tiếp thị của trường Đại học Nam Kinh. Nhờ những thành tích không tưởng của mình, Đa Đa đã lập 11 Kỷ lục Guinness.

12 tuổi tốt nghiệp đại học, chuẩn bị lên thạc sĩ

Sau khi tốt nghiệp tiểu học, Đa Đa không theo học trung học chính quy mà thay vào đó là tham gia khóa học ngắn hạn ngành "Quản trị Bán hàng" của Đại học Nam Kinh từ tháng 2/2017. Sau 2 năm học hành chăm chỉ, cậu đã vượt qua 18 môn học với điểm trung bình là 70,3.

Ngày 2/12/2019, Đa Đa đã vượt qua được kỳ thi của Viện Khảo thí Giáo dục tỉnh Giang Tô và được truyền thông tung hô là người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp đại học.

Những thành tích đáng nể của Đa Đa khiến nhiều người vô cùng bất ngờ và ngưỡng mộ. Nhưng bên cạnh đó, cũng có người cho rằng cách dạy con của Hà Lý Sinh quá khắc nghiệt, khiến con mất đi tuổi thơ. Đáp lại những lời này, anh Hà Lý Sinh nói: "Tôi chưa từng thấy con kháng cự vì đó là tất cả những gì thằng bé muốn. Con tôi dành thời gian học tập gấp đôi các bạn cùng trang lứa nhưng thằng bé thích vậy. Con tôi có khả năng tự học mạnh mẽ, khả năng tự rèn luyện và học tập hiệu quả hơn những đứa trẻ khác. Nói như vậy không phải là tôi coi thường nền giáo dục hiện nay, điều tôi muốn là một sự bổ sung một phương án giáo dục khác ngoài học đường".

Năm 12 tuổi, Đa Đa dự định sẽ học thạc sĩ và tiến sĩ cùng lúc khiến ai nấy không khỏi sốc. Mới đây nhất, cậu bé 14 tuổi đã nhận được thư mời nhập học Tiến sĩ tại Đại học St.Paul (Philippines) và sẽ sớm lên đường để bắt đầu cuộc sống du học sinh. Mong ước của anh Hà Lý Sinh là con trai sẽ sớm trở thành một doanh nhân thành đạt, tự nuôi sống bản thân.

Cho đến nay, nhiều người vẫn hoài nghi về việc liệu Đa Đa có thực sự hạnh phúc khi chịu đựng sự giáo dục khắc nghiệt của bố mình? Trước đây, chính Đa Đa từng viết trong cuốn nhật ký của mình rằng: "Nếu con có một chiếc đũa thần, con hy vọng bố có thể dịu dàng hơn". Điều này đã khiến mọi người phải dừng lại suy ngẫm về câu chuyện của thần đồng này.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/be-trai-bi-ep-coi-tran-chay-duoi-mua-tuyet-lap-11-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/be-trai-bi-ep-coi-tran-chay-duoi-mua-tuyet-lap-11-ky-luc-guinness-9-tuoi-vao-dai-hoc-d302062.html

Chàng trai 25 quyết cưới "bà cô già" 59 tuổi dù bị bố mẹ từ mặt giờ ra sao?
Chàng trai này đã quyết tâm lấy người phụ nữ hơn mình 34 tuổi về làm vợ bất chấp mọi sự phản đối của những người xung quanh.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây