Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách nấu bún lòng dai giòn ngon tuyệt để ăn sáng

Cách nấu bún lòng dai giòn ngon tuyệt để ăn sáng
Một bát bún lòng nóng hổi, thơm ngon là thực đơn không thể hoàn hảo hơn cho bữa sáng bổ dưỡng, giàu năng lượng. Vậy nên, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách nấu bún lòng ngay tại nhà, vừa không phải mất tiền ra quán, vừa sạch sẽ, tươi ngon mà vẫn dai giòn đúng chuẩn.

Ai cũng biết lòng heo là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong bữa ăn người Việt. Nhưng với hương vị ngọt thơm, giòn giòn đặc trưng của mình, dù chế biến theo cách nào nó cũng đều tạo nên những món ăn hấp dẫn. Điển hình là bún nấu lòng heo - một món tuy cũ, tuy quen nhưng ăn hoài không chán. Cùng học cách nấu bún lòng dai giòn ngon tuyệt này ngay bây giờ nào các bạn!

Nguyên liệu:

  • Lòng heo (gan, phèo, ruột non, ruột già, dồi,...)
  • Bún tươi
  • Dầu ăn
  • Hành hoa, rau thơm
  • Rau sống
  • Xương ống, hành tây, sả, hành khô, gừng (dùng để chế biến nước dùng)
  • Gia vị mắm, muối, hạt nêm, ớt, tiêu

Cách nấu bún lòng

  • 1

    Với cách nấu bún lòng này, khâu đầu tiên bạn cần làm là chế biến nước dùng. Bạn đem xương ống rửa sạch, luộc qua để loại bỏ hết cặn bẩn, sau đó cho vào nồi nước ninh dừ đến khi xương ra hết chất ngọt

    Ninh xương ống để tạo vị ngọt cho nước dùng

    Hành khô bạn đem nướng qua để dậy mùi thơm rồi thái nhỏ. Hành tây và gừng tươi có thể thái lát hay băm nhỏ tùy ý, còn sả bạn nhớ đập dập phần đầu nhé. Chờ đến khi nước xương hầm hoàn thiện, bạn cho hành tây, gừng, sả và hành khô vào đun thêm khoảng 10 phút. Lúc này, bạn nêm nếm cho vừa ăn, thêm vào một ít hành hoa rồi tắt bếp là hoàn thiện phần nước dùng.

    Hành khô thái nhỏ cho nước dùng thêm thơm ngon
    Sả đập dập phần đầu để dễ lên mùi
    Hành tây, gừng và hành hoa
  • 2

    Với lòng heo, tùy thuộc vào khẩu vị cá nhân mà bạn chọn mua 2 hay nhiều loại, có thể là ruột non, ruột già, phèo hoặc dồi, thậm chí là tất cả.

    Riêng với ruột non hay ruột già, khi mua về bạn phải rửa thật nhiều lần với nước, sau đó cho muối trắng vào bóp để lòng được khử trùng và không còn dính mùi hôi (có thể thay muối trắng bằng chanh hoặc giấm). Sa đó, bạn thái lòng thành các miếng vừa ăn.

    Chú ý làm sạch lòng heo với chanh, giấm hoặc muối trằng
  • 3

    Cho 1 muỗng dầu ăn vào chảo đun nóng, phi thơm 1 ít hành khô băm nhỏ rồi thả lòng heo đã sơ chế sạch sẽ vào xào chín, thêm một chút ớt hoặc tiêu nếu bạn thích vị cay đậm đà. Lưu ý nếu bạn chọn nguyên liệu là dồi (mua sẵn) thì không cần xào mà chỉ cần chần qua và ăn cùng bún luôn nhé.

    Xào chín lòng heo

    Vậy là cả khâu chuẩn bị nước dùng và lòng heo đã xong. Bạn chỉ cần cho bún vào bát tô, lấy một ít lòng heo đã xào đặt lên trên, sau đó múc thêm nước dùng nóng hổi là có thể thưởng thức rồi.

  • 4

    Thành phẩm

    Không mất quá nhiều thời gian để chế biến nhưng cách nấu bún lòng như trên sẽ cho bạn một món ăn thơm ngon không kém gì ngoài quán đâu nhé. Bạn có thể ăn kèm bún lòng với rau sống, rau thơm, măng chua để gia tăng hương vị và thêm màu sắc ắt mắt cho món ăn này nữa. 

    Cách nấu bún lòng như trên sẽ cho ra một thành phẩm ngon tuyệt hảo

    Nếu là người ưa thích các món bún, sau khi học cách nấu bún lòng như trên đây, đừng quên khám phá thêm cách làm nhiều món bún thơm ngon như cách nấu bún bò Huế  hay đơn giản hơn là cách nấu bún mọc nhé.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây