Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tai nạn khi đi vệ sinh: Nam thanh niên bị vòi xịt chui tọt vào hậu môn sâu 45cm

Tai nạn khi đi vệ sinh: Nam thanh niên bị vòi xịt chui tọt vào hậu môn sâu 45cm
Nam thanh niên dùng vòi xịt khi đi đại tiện, nhưng không may phần hậu môn co thắt làm vòi xịt đi sâu vào trong, phải nhập viện cấp cứu.

Ca tai nạn hy hữu trên vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp nhận và phẫu thuật kịp thời. Theo đó, nạn nhân là một nam thanh niên 18 tuổi, vào viện trong tình trạng có dị vật lớn ở đại trang sigma và trực tràng.

BS Trần Văn Vinh (Khoa Ngoại Tiêu hóa – Tổng hợp, BV Đa khoa Hải Dương) cho biết, đây là trường hợp bệnh nhân hiếm gặp trong suốt nhiều năm qua tại viện. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành đưa bệnh nhân đi chụp chiếu, qua hình ảnh phát hiện có dị vật rất lớn trong ổ bụng.

Nam thanh niên cho biết khi đi đại tiện có sử dụng vòi xịt vệ sinh. Trong quá trình xịt rửa, phần hậu môn co thắt làm vòi xịt đi sâu vào hậu môn trực tràng không kéo lại được. Bệnh nhân tự dùng dao cắt rời đoạn vòi nước và đến viện ngay sau đó.

Hình ảnh chiếc vòi xịt khi phẫu thuật và sau khi phẫu thuật lấy ra khỏi cơ thể nam thanh niên.

Tiến hành thăm khám hậu môn, các bác sỹ phát hiện có dị vật hình ống silicon, rất chắc, không lấy được qua đường hậu môn, có chảy máu niêm mạc đường ruột. Do có dị vật đại trực tràng lớn, bệnh nhân không thể tự đại tiện ra ngoài, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột …

Ngay sau khi chẩn đoán, nam thanh niên trên đã được chuyển vào khoa Ngoại tiêu hóa – Tổng hợp, sau đó được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. BS Vinh cho biết, khi tiếp nhận kíp phẫu thuật đã mở bụng, mở đại tràng sigma lấy được cả đoạn vòi nước và đầu xả dài khoảng 45 cm.

Do dị vật gây tổn thương các bộ phận bên trong, nên các bác sĩ đã tiến hành làm hậu môn nhân tạo, dự kiến sẽ nối lại ruột khi bệnh nhân đủ điều kiện. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã được hồi phục và dự kiến ra viện sau phẫu thuật 7 đến 10 ngày.

Theo BS Vinh, bệnh lý ngoại khoa ổ bụng phần lớn là những bệnh lý cần được phẫu thuật cấp cứu và có nhiều trường hợp rất đặc biệt. Việc xử trí sớm sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân giúp bệnh nhân tránh được các biến chứng. Vì vậy khi người bệnh có các biểu hiện bất thường về sức khỏe cần đến ngay các cơ sở y tế để khám, chẩn đoán bệnh đặc biệt là các bệnh lý về ngoại khoa ổ bụng.

Tai nạn hy hữu: Thanh niên bị cửa xe tải "chém" lộ tinh hoàn sau cú trượt ngã
Đang làm việc trên nóc xe tải, anh T. không may trượt chân té ngã, vùng kín của nạn nhân bị cánh cửa xe chém phải khiến tinh hoàn lộ ra ngoài.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây