Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Sản phụ đang ở cữ tử vong sau khi tiêm thuốc: Bệnh viện Bạch Mai nói gì?

Sản phụ đang ở cữ tử vong sau khi tiêm thuốc: Bệnh viện Bạch Mai nói gì?
Sau khi tiêm thuốc cản quang, chị H. có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt, tím tái... nghi do sốc phản vệ.

Ngày 06/5 vừa qua, Bệnh viện Bạch Mai có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H. (23 tuổi, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Yên Bái) nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ sườn phải - sau khi sinh con khoảng 1 tháng.

Bệnh nhân có chỉ định chụp cắt lớp vi tính để xác định nguyên nhân. Đến khoảng 15h cùng ngày, bệnh nhân được đưa tới phòng chụp. Sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ. Các y bác sĩ đã rất kịp thời và nỗ lực tiến hành cấp cứu theo đúng quy trình cấp cứu sốc phản vệ nhưng bệnh nhân không qua khỏi, tử vong vào khoảng 4h sáng ngày 7/5.

Bệnh viện Bạch Mai nơi xảy ra sự việc.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết trưa ngày 7/5 bệnh viện và gia đình đã có buổi trao đổi về những vấn đề liên quan. Tại cuộc gặp, đại diện bệnh viện khẳng định sẽ khẩn trương làm rõ việc tuân thủ quy trình chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh, cũng như xác định nguyên nhân gây tử vong của người bệnh.

“Cá nhân, tập thể nào để xảy ra sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo qui định của pháp luật. Đồng thời, bệnh viện sẽ hợp tác chặt chẽ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan đến sự việc đáng tiếc này khi đại diện gia đình bệnh nhân có yêu cầu”, đại diện bệnh viện Bạch Mai cho hay.

Phía bệnh viện cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ tử thi, bệnh viện đã bố trí phương tiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ đưa nạn nhân về quê nhà làm thủ tục mai táng theo nguyện vọng của gia đình. Đồng thời, bệnh viện và gia đình đã thống nhất sẽ có buổi làm việc tiếp theo vào ngày 21/5/2019.

Nhà thuốc BV Bạch Mai bị tố bán thuốc nhập ngoại rởm, vừa động vào đã vữa nát
Khi lấy thuốc ra uống, anh T. phát hiện những viên con nhộng bị vữa nát, vừa động vào đã tách làm đôi.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây