Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những thực phẩm giúp bạn xoa dịu cơn đau họng tức thì

Những thực phẩm giúp bạn xoa dịu cơn đau họng tức thì
Viêm họng, đau họng khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Bạn có thể xoa dịu nhứng cơn đau họng bằng những loại thực phẩm dưới đây.
  • 1

    Nước chanh mật ong

    Một trong những mẹo dân gian hiệu nghiệm để xoa dịu nhanh chóng cơn đau họng là uống nước chanh với mật ong . Loại nước này có tác dụng xoa dịu cơn đau họng cực tốt, vừa giúp nhanh phục hồi vừa đẩy lui được tình trạng viêm nhiễm mà bạn đang mắc phải bằng cách làm dịu cảm giác đau nhức nơi cổ họng và làm thông thoáng đường thở.

  • 2

    Trứng bác hoặc lòng trắng trứng

    Những người bị đau họng nên ăn trứng bác hoặc lòng trắng trứng để xoa dịu những cơn đau. Bởi thực phẩm này có chứa các protein dễ tiêu hóa nên món trứng bác (trứng chiên khuấy nhuyễn) hay lòng trắng trứng có thể giúp giảm viêm nhiễm và xoa dịu cơn đau ở họng khi chúng đang bị viêm. Tuy nhiên, khi bị đau họng, bạn không nên chế biến trứng với các loại gia vị như hành, tiêu.

  • 3

    Trà

    Khi đang bị đau họng, một tách trà ấm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Trà gừng và trà mật ong được đánh giá là giải pháp tuyệt vời cho những ai đang phải chịu đựng tình trạng đau rát và kích ứng cổ họng. Trà gừng mật ong có tác dụng làm thông thoáng đường thở đang bị tắt nghẽn và hạn chế khả năng ho của bạn.

  • 4

    Bột yến mạch

    Bột yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ hòa tan nên bột yến mạch có tác dụng làm giảm lượng cholesterol “xấu” LDL và cải thiện hàm lượng protein trong cơ thể, giúp mang lại cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác khó chịu nơi cuống họng. Do đó, những người bị đau họng có thể dùng một chén yến mạch với mật ong hoặc chuối để hỗ trợ điều trị bệnh.

  • 5

    Xô thơm

    Nhiều người có thói quen cho xô thơm vào các món súp hoặc trà, hương vị món ăn không chỉ thơm ngon hơn mà còn giải quyết được chứng viêm họng hiệu quả. Loại cây gia vị này đã được sử dụng như một thảo dược trị viêm họng của người châu Âu từ rất xa xưa. Chúng chứa các enzyme giàu oxy, các flavonoid và axit phenolic nên rất có ích trong việc làm giảm những triệu chứng khó chịu của đau họng.

  • 6

    Nui

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người bị đau họng nên ăn những loại nui mềm làm từ bột mì thô. Điều này càng tốt hơn khi bạn ăn món nui còn nóng và dùng kèm chúng với nước sốt ít béo, hiệu quả trị bệnh càng cao hơn. Bởi nui chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chữa trị những cơn đau họng.

  • 7

    Cà rốt luộc

    Cà rốt là loại thực phẩm giàu dưỡng chất, với nhiều vitamin A, C, chất xơ và kali, cà rốt là thực phẩm rất có ích khi bạn bị viêm họng. Tuy nhiên, những người đau họng không nên ăn cà rốt sống. Bạn chỉ nên luộc hoặc hầm cà rốt.

    Bạn có thể tham khảo thêm cách chữa đau họng bằng thảo dược quen thuộc: http://www.lamsao.com/meo-chua-dau-hong-bang-nhung-loai-thao-duoc-quen-thuoc-p214a105151.html

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây