Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Gần 300 học sinh Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa: Đã xác định được nguyên nhân

Gần 300 học sinh Ninh Bình nhập viện sau bữa trưa: Đã xác định được nguyên nhân
Sáng 7/10, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Ninh Bình khẳng định đây là vụ ngộ độc thực phẩm, nguyên nhân do một món ăn trong bữa trưa.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc sở Y tế tỉnh Ninh Bình thông tin với Báo Tin tức, sở mới nhận được thông báo từ Trung ương về kết quả xét nghiệm mẫu phẩm thức ăn và nước uống tại bữa trưa trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Kết quả cho thấy trong món ruốc gà có độc tố tụ cầu vàng, bắt nguồn từ thịt gà sống sử dụng làm ruốc, độc tố này khi nấu chín vẫn không tiêu diệt được. Đây chính là nguyên nhân khiến các học sinh bị đau bụng, buồn nôn phải nhập viện.

Độc tố tụ cầu vàng còn có thể xuất hiện khi thực phẩm để lâu không được bảo quản tốt, quá trình chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh...

Nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm do món ruốc gà trong bữa ăn trưa.

Thông tin từ báo Dân sinh, ngay khi biết nguồn gây ngộ độc thực phẩm, sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã phối hợp chặt chẽ với sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình tiến hành niêm phong cửa hàng, tiêu hủy toàn bộ lô hàng tại hộ kinh doanh cung cấp ruốc gà cho nhà trường, có địa chỉ tại thôn Bạch Cừ, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Theo lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Ninh Bình, đến thời điểm hiện tại còn 5 học sinh ở lại viện tiếp tục điều trị vì cơ địa còn yếu. Các học sinh khác sức khoẻ đã ổn định và được xuất viện về nhà.

Chiều ngày 5/10, gần 300 học sinh trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn, dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm. Ngay sau đó gần 300 học sinh đã được chuyển tới bệnh viện Sản nhi Ninh Bình để cấp cứu và điều trị.

Tình tiết bất ngờ vụ ngộ độc sau khi ăn cỗ đám ma khiến 8 người chết ở Lai Châu
Ngoài những người trực tiếp ăn cỗ tại nhà ông Phu Vần Lẻng bị ngộ độc, đến nay cơ quan chức năng phát hiện một số trường hợp không ăn cỗ tại nhà ông...
Bấm xem >>
Theo Phong Linh (tổng hợp) (Người đưa tin)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây