Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Dân công sở Hà Nội bị "đánh gục" hàng loạt vì dính sốt virus

Dân công sở Hà Nội bị "đánh gục" hàng loạt vì dính sốt virus
Nhiều văn phòng, công ty tại Hà Nội vắng hoe vì phần lớn nhân viên phải nghỉ do dính sốt virus.

Thời tiết chuyển mùa cùng sự tác động của cơn bão ngoài biển Đông là thời điểm thuận lợi để virus, vi khuẩn sinh sôi và hoạt động, ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Đặc biệt, sốt virus đang là căn bệnh "hoành hành" không chỉ với trẻ con mà cả người lớn.

Sốt virus hay còn gọi là sốt siêu vi thường do nhiều loại virus gây ra, phổ biến nhất là virus đường hô hấp. Thông thường, sốt virus là bệnh dễ lây từ người này sang người khác, đặc biệt là nhiễm qua đường hô hấp, tiêu hóa. Bởi vậy sốt virus là một căn bệnh dễ lây lan trong môi trường khép kín như văn phòng, lớp học,...

Mấy tuần gần đây, nhiều văn phòng tại Hà Nội trở nên vắng hoe vì nhân viên nghỉ quá nhiều do bị sốt virus. Triệu chứng của sốt virus là gây ho và hắt hơi, sổ mũi khiến vi khuẩn rất dễ lây lan ra môi trường xung quanh, nên nhiều người phải sử dụng khẩu trang để tránh phát tán virus cũng như không bị nhiễm virus từ người khác.

Một văn phòng ở Hà Nội vắng vẻ bởi sốt virus tràn lan

Bạn Kiều Nga làm việc ở NXB Kim Đồng cho biết: "Cả cơ quan mình hầu hết đều nghỉ ốm rồi. Từ tuần trước đã lác đác mấy người nghỉ. Xong giờ xung quanh chỉ còn vài người đi làm."

Tình trạng tương tự diễn ra ở một công ty truyền thông trên quận Đống Đa, Hà Nội. Bạn H.Mi - một nhân viên chia sẻ: "Mình cũng đang ốm nhưng chưa mệt hẳn nên vẫn cố đi làm. Đến đây thì bị mọi người đuổi về vì sợ lây nốt cho những người còn lại. Giờ mình phải đeo khẩu trang để không phát tán bệnh cho mọi người."

Bạn H.Mi sử dụng khẩu trang để giảm khả năng lây lan của virus

"Sáng nay đến công ty mình cũng khá bất ngờ vì phòng mình có những 5 người nghỉ. Cuối tuần trước chỉ mới thấy ho với sổ mũi nhẹ, thế mà hôm nay mọi người đều sốt nên xin nghỉ ở nhà rồi.", Thái Hà - nhân viên của một công ty Media Quảng cáo cho biết.

Một văn phòng tại Hà Nội chỉ lác đác ít người còn "trụ vững" vì sốt virus hoành hành

Các triệu chứng sốt virus ở người lớn

Theo thông tin từ Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai và Khoa Nhi Bệnh viện Nhiệt đới TW, tính đến thời điểm hiện tại, do thay đổi thời tiết nên số ca mắc sốt virus gia tăng hơn bình thường chứ chưa bùng phát thành dịch.

Bác sĩ Thúy Lan (nguyên Trưởng khoa Hô hấp nhi Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, đối với người lớn, dấu hiệu đầu tiên khi bị sốt virus cũng là sốt cao đột ngột, cùng với đó là biểu hiện mệt mỏi, đau người, đặc biệt là đau các cơ. Đây là một trong những triệu chứng đặc hiệu nhất của sốt virus ở người lớn.

Ngoài ra, cần phải chú ý một số dấu hiệu khác như ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi, nhức đầu, phát ban dưới da…

Phải làm gì khi bị sốt virus

Trẻ em nói riêng và tất cả mọi người nói chung, khi bị sốt virus bước đầu tiên là phải hạ sốt, nếu bị ho thì phải uống thuốc ho, cần uống nhiều nước và phải được nghỉ ngơi.

Khi bị sốt virus tuyệt đối không ra ngoài sau khi uống thuốc, như thế sẽ rất nguy hiểm bởi nó tạo điều kiện cho những biến chứng xảy ra. Đặc biệt đối với dân công sở, khi có triệu chứng thì nên nghỉ ngơi, điều trị đến khi hết bệnh hẳn để tránh lây lan virus sang những người xung quanh.

Với những trường hợp khi sốt cao trên 39 độ C, nhưng không đáp ứng với thuốc hạ sốt, kèm theo đó là cơ thể người li bì, xuất hiện đau đầu, co giật thì cần đưa ngay đến cơ sở y tế được được thăm khám kịp thời.

Còn nếu cắt được cơn sốt tại nhà, thì có thể chăm sóc ở nhà. Tuy nhiên, cần theo dõi nhiệt độ cho người bệnh thường xuyên. Khi ở nhà, cần phải giữ nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát, tuyệt đối không đóng kín cửa phòng, không mặc quá nhiều quần áo hoặc đắp nhiều chăn cho người bệnh...

Sốt virus hoành hành, dấu hiệu nhận biết bệnh ai cũng cần biết tránh biến chứng nguy hiểm
Khi bị sốt virus nếu chủ quan, điều trị không đúng cách sẽ rất nguy hiểm, gây biến chứng nặng nề.
Bấm xem >>
Theo H.M (Tổng hợp) (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây