Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cô gái sốt cao gọi xe cấp cứu, phản ánh bị nhân viên y tế "giữ chân" vì quên tiền

Cô gái sốt cao gọi xe cấp cứu, phản ánh bị nhân viên y tế "giữ chân" vì quên tiền
Bị sốt cao, khó thở nên chị V.T.M. gọi xe cấp cứu 115 nhưng khi bệnh viện, chị phát hiện quên không mang tiền mặt. Chị V.T.M. phản ánh, nhân viên y tế nhất định không cho chị xuống, yêu cầu bệnh nhân gọi người nhà mang tiền đến thanh toán.

Chị T.N.A. (40 tuổi, ở Khu đô thị Times City 458 Minh Khai, Hà Nội) cho biết chị mới làm đơn phản ánh tới Sở Y tế Hà Nội về việc kíp cấp cứu (thuộc TT Cấp cứu 115 Hà Nội) không cho bệnh nhân sốt cao, khó thở xuống xe để vào nhập viện vì người bệnh quên mang theo tiền mặt. 

Theo phản ánh của chị N.A., sáng ngày 28/8, em gái của chị là V.T.M. (30 tuổi, ở Khu đô thị Times City) sốt cao, khó thở do mới tiêm vắc xin ngày hôm trước nên đã gọi cấp cứu 115 để đưa tới bệnh viện theo dõi. Chồng của em gái cũng bị sốt, nhà có 2 con nhỏ nên phải ở nhà chăm sóc 2 cháu. Chị N.A. muốn cùng em gái đến bệnh viện nhưng do không có đồ bảo hộ nên nhân viên y tế không cho đi cùng. Thời điểm đó, em gái chị A. vẫn tỉnh táo và đã cùng kíp cấp cứu đến viện một mình. 

Chị N.A. bức xúc vì kíp cấp cứu không cho người bệnh xuống xe vì không mang theo tiền mặt.

“Suốt chặng đường từ nhà đến bệnh viện (bệnh viện tư ở phố Yên Ninh), tôi và em gái vẫn nhắn tin với nhau để nắm bắt tình hình sức khỏe. Do sốt cao và vội vàng ra xe cấp cứu nên em gái tôi quên không mang theo ví, tiền mặt. 

Tới bệnh viện, nhân viên y tế trên xe cấp cứu yêu cầu thanh toán 720.000 đồng, do không có tiền mặt em gái tôi đề nghị thanh toán bằng hình thức chuyển khoản nhưng nhân viên y tế nhất định không đồng ý”, chị N.A. kể lại.

Sau đó, dù người bệnh năn nỉ nhiều lần để được thanh toán chuyển khoản nhưng nhân viên y tế cương quyết từ chối. Theo phản ánh của chị N.A., kíp nhân viên y tế này còn nhất định không cho em gái chị xuống xe để nhập viện mà giữ lại trên xe chờ thanh toán tiền mặt và nói: “Nguyên tắc cấp cứu là phải thanh toán bằng tiền mặt”

Không được xuống cấp cứu dù đang sốt cao, em gái chị N.A. gọi điện cho người thân và bạn bè gần đó nhưng không ai có thể mang tiền mặt đến để thanh toán vì thành phố đang thực hiện giãn cách, người dân không được phép ra khỏi nhà, không có giấy đi đường.

“Em gái tôi kể lại rằng khi không lo được tiền mặt, lái xe cứu thương còn mắng chửi thậm tệ trước sự chứng kiến của kíp cấp cứu và nhân viên y tế bệnh viện”, chị N.A cho hay.

Khi không thể mang tiền mặt đến cho em gái, chị N.A. đã gọi đến tổng đài TT Cấp cứu 115, tại đây một nhân viên ở bộ phận điều phối cấp cứu của Trung tâm y tế 115 trả lời là có thể thanh toán qua chuyển khoản và nói sẽ giải quyết sự việc ngay bây giờ. 

Lãnh đạo TT Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết trung tâm đang xác minh và sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

“Sau cuộc gọi đó, em gái tôi mới có thể xuống xe vào viện cấp cứu sau hơn 30 phút phải ở trên xe. Khi xuống xe, em tôi còn phải ký vào tờ giấy với nội dung “bệnh nhân không mang tiền”, chị N.A. chia sẻ.

Trước phản ánh trên, một lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết hiện trung tâm đã nắm được sự việc và đang tiến hành xác minh làm rõ. Quan điểm của trung tâm là không bao che, sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

“Hiện nay trung tâm chưa áp dụng hình thức thanh toán bằng cách chuyển khoản vì là cấp cứu lưu động nên áp dụng cách thanh toán này không hề đơn giản. Thực tế, nhiều trường hợp tai nạn, không có người thân đi cùng, không mang theo tiền trung tâm vẫn vận chuyển miễn phí”, vị lãnh đạo này nói.

Đặc biệt, với những người có triệu chứng nghi mắc COVID-19, trung tâm sẽ không thu tiền vận chuyển. Đối với việc tài xế lái xe có lời lẽ xúc phạm, mắng chửi người bệnh vì không có tiền mặt, lãnh đạo TT Cấp cứu 115 cho rằng điều này là vi phạm quy tắc ứng xử, nếu có sẽ xử lý thật nghiêm khắc.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-gai-sot-cao-goi-xe-cap-cuu-phan-anh-bi-nhan-vie...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/co-gai-sot-cao-goi-xe-cap-cuu-phan-anh-bi-nhan-vien-y-te-giu-chan-vi-quen-tien-d285617.html

Lên xe cấp cứu vì đau bụng, thiếu nữ 17 tuổi không ngờ gặp chuyện đáng sợ
Mặc dù rất đau đớn nhưng vẫn còn ý thức, cô gái trẻ cảm nhận được có người đang đụng chạm vào cơ thể của mình.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo Kiều Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây