Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Xót thương bé gái 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm nghèo một lúc

Xót thương bé gái 2 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm nghèo một lúc
Hình ảnh bé gái mới 2 tuổi nằm trên giường bệnh chằng chịt dây máy móc thiết bị y tế trên người với những vết mổ còn chưa khô khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Đó là trường hợp của cháu Phan Nguyễn Linh Chi (2 tuổi, ở xã Đức An, Đức Thọ, Hà Tĩnh) đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương vì đa bệnh tật . Quả thực, bất kể ai khi nhìn hình ảnh cháu Linh Chi nằm giường bệnh với máy móc xếp tròn xung quanh, cùng với đó là những vết mổ vẫn còn chưa khô trên cơ thể chắc chắn sẽ chẳng thể cầm được lòng.

Chị Phan Nguyễn Thu Lan (mẹ cháu Chi) ngậm ngùi cho biết bệnh tật đến với con chị thật bất ngờ và không ai nghĩ nó lại tiến triển nhanh như vậy.

 

Cháu Linh Chi đang được điều trị tại BV Nhi Trung ương.

“Nhà tôi có hai cháu, cháu lớn cũng ốm đau triền miên, còn cháu Chi, trước khi đưa đi viện cấp cứu cháu chỉ bị viêm phế quản, ho hoắng nhẹ. Gia đình nghĩ thay đổi thời tiết nên cháu bị vậy, ai ngờ sau vài ngày điều trị bằng thuốc không khỏi, thấy người cháu ngày càng tím tái, gia đình vội đưa lên bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Khi nghe kết luận của bác sĩ, mọi người như chết lặng khi biết cháu bị nhiễm trùng máu và phải chuyển gấp lên Bệnh viện Nhi Trung ương”, chị Lan chia sẻ.

Tưởng mọi thứ cứ thế trôi qua và cháu sẽ khỏi bệnh sau khi chuyển ra bệnh viện tuyến trung ương điều trị. Nhưng trớ trêu thay, căn bệnh nhiễm trùng máu của cháu Chi chưa ổn định thì gia đình lại nhận được thông báo cháu bị hội chứng thận hư.

Tiếp sau đó, do tác dụng của việc điều trị bằng hóa chất, cháu Linh Chi tiếp tục bị thủng tá tràng, kết quả tính đến ngày hôm nay cháu đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật, trong đó có 2 lần mổ phanh, nhưng tương lai phía trước vẫn chưa thể tiên lượng được điều gì.

 

Gia đình chị Lan thuộc diện hộ nghèo ở địa phương.

Về điều kiện kinh tế gia đình, chị Lan chia sẻ hiện toàn bộ kinh tế đều dựa vào đồng lương phụ xe ít ỏi của chồng, mà chồng thường xuyên đi làm ăn xa, nên mọi việc lớn nhỏ đều do một tay chị cáng đáng.

“Mỗi tháng chồng tiết kiệm gửi về cho gia đình được khoảng 2 triệu, mà số tiền đó cũng chưa đủ để chữa bệnh cho con. Nhà nghèo, con mắc bệnh, chẳng còn cách nào khác, tôi phải mượn sổ đỏ nhà mẹ đẻ để cầm cố vay tiền lo chữa bệnh cho con chứ cũng chẳng còn cách nào khác”, chị Lan nghẹn ngào nói.

Theo chị Lan, hiện mẹ đẻ của chị cũng đang cùng chị thay phiên nhau để chăm sóc cho cháu Linh Chi. “Mẹ tôi tuổi thì cao, đang mắc ung thư vú nhưng thương con, thương cháu, bà vẫn ra thay tôi chăm sóc cháu”, chị Lan cho biết.

Được biết, trong suốt một thời gian dài con điều trị ở bệnh viện, đồ ăn chủ đạo của chị Lan là mỳ tôm và bánh mỳ. “Giờ quan trọng nhất là tiết kiệm tiền chữa bệnh cho con, để con nhanh khỏi bệnh về nhà, còn tôi ăn gì chẳng quan trọng nữa”, chị Lan vừa nói vừa cố giấu đi những giọt nước mắt của mình.

Để giúp đỡ hoàn cảnh của cháu Phan Nguyễn Linh Chi, độc giả có lòng hảo tâm vui lòng liên hệ :

Chị Phan Thị Thu Lan, SĐT: 01632659242

Số tài khoản: 0201000627526, chủ tài khoản Phan Thị Thu Lan, ngân hàng Vietcombank.

Nguồn tin: eva.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây