Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Những món ăn Tết truyền thống của Trung Quốc (P.2)

Những món ăn Tết truyền thống của Trung Quốc (P.2)
Cũng giống như Việt Nam, người Trung Quốc cũng đón năm mới theo lịch âm. Ngoài việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa, các gia đình cũng chuẩn bị làm các món ăn để ăn và tiếp khách khứa, biếu bạn bè, người thân trong ngày lễ này.
  • 1

    Chả giò (Nem: chūnjuǎn), trứng cuộn (dàn pí chūn juǎn)

     
    Chả giò tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng, vì màu sắc và hình dạng của chúng cũng tương tự như một thanh vàng. Ban đầu, chả giò được làm với nhiều rau, sau đó tôm và thịt lợn đã được thêm vào.

    Cũng giống như món nem rán, trứng cuộn, appetizer khác tượng trưng sự giàu có, tiền bạc, của cải.

  • 2

    Rau diếp

    Món ăn của tỉnh Quảng Đông, rau diếp tượng trưng cho sự dồi dào về của cải, may mắn.

  • 3

    Hoa hẹ xào

    Tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu.

  • 4

    Cá hấp

    Cá (Yu) tượng trưng cho ước muốn, sự thịnh vượng, sung túc.

  • 5

    Salad cá (Yu sheng)

     
    Mâm cơm Tết truyền thống của người Trung Quốc không thể gọi là đầy đủ nếu thiếu yu sheng hay còn được biết với tên Lo Hei, là món salad đầy màu sắc của cá tươi và rau, quả. Những năm gần đây, các nguyên liệu đã trở nên ngày càng phong phú, bao gồm sứa, đu đủ, khoai lang, hẹ ngâm và nhiều hơn nữa. 
  • 6

    Gà Kung Pao

     
    Là món gà nấu cay với ớt, đậu phộng (một biểu tượng của trường thọ trong văn hóa Trung Quốc). Đây là món ăn của tỉnh Tứ Xuyên, miền tây Trung Quốc. Kung Pao được chuẩn bị theo một cách nhất định. Bạn sẽ tìm thấy công thức nấu ăn cho Kung Pao với Tôm, Thịt bò, và thậm chí cả rau. Tuy nhiên, món ăn truyền thống được làm với thịt gà.
  • 7

    Vịt quay

    Là món ăn của Bắc Kinh, ra đời từ thời nhà Nguyên, đến thế kỉ thứ 15 món này đã trở thành một thực phẩm ưa thích của giới thượng lưu, vua chúa. Ngày nay, vịt quay Bắc Kinh đã thực sự trở thành một thương hiệu riêng, một nét văn hóa ẩm thực độc đáo mà người dân nơi đây tự hào giới thiệu cho khách du lịch.

    Để có được món vịt quay ngon, yêu cầu phải chuẩn bị chu đáo, công phu từ khâu nguyên liệu đến khâu chế biến. Một con vịt quay ngon sẽ có lớp da chín màu bánh mật giòn, vị béo mà không ngấy, thịt bên trong lại mềm như trứng luộc. Vịt luôn được chặt miếng nhỏ, khoảng 120 miếng/con. 

  • 8

    Thịt lợn chua ngọt

     
    Món ăn này bao gồm những miếng thịt heo chiên kỹ với dứa, ớt chuông và sốt chua ngọt, thể hiện hy vọng gia đình có nhiều con cháu. Theo tiếng Quảng Đông, từ “chua” đồng âm với từ “cháu”.
  • 9

    Tôm muối tiêu

    Tôm được rang đến khi vỏ chuyển màu cam hấp dẫn với hỗn hợp muối và hạt tiêu, khi ăn để nguyên cả vỏ.

  • 10

    Cơm rang

    Có nguồn gốc ở thành phố Giang Châu ở tỉnh Giang Tô ở phía đông Trung Quốc. Cơm rang Giang Châu đôi khi được gọi là cơm rang đặc biệt, dăm bông có thể được dùng thay cho thịt lợn BBQ.

  • 11

    Thịt lợn Mu Shu

    Nhiều năm qua, thịt lợn Mu Shu trở thành món ăn phổ biến nhất của các nhà hàng phía tây. Miếng thịt mỏng được rang kỹ hoặc rang, kết hợp rau, thêm nước sốt tạo hương vị và một chút trứng. 
  • 12

    Thịt viên (ròuwán)

    Thể hiện sự đoàn viên

  • 13

    Đậu xào

    Bạn sẽ tìm thấy món ăn này tại các nhà hàng Trung Quốc. Món này đến từ tỉnh Tứ Xuyên. Giống như nhiều món ăn khác của Tứ Xuyên, đậu xào được nêm gia vị đậm đà.

    Miến dong (fěn sī), tượng trưng cho chuỗi bạc, mỳ ống tượng trưng cho sự trường tồn.

  • 14

    Trà trứng

    Thức uống thú vị này được pha bằng cách luộc trứng chín, thêm nước lá chè đen và gia vị.

  • 15

    Khay mứt


    Trong dịp Tết, người Trung Quốc cũng tiếp đón khách đến chơi nhà bằng một khay (Chuen-hop) hình tròn hoặc hình bát giác với các loại kẹo, mứt ngọt. Khay đựng thường có tám ngăn, như Trung Quốc quan niệm số tám là số may mắn. Các khay trong hình ảnh này có chứa nhiều loại mứt trái cây: Bí đao, dừa, hạt sen, củ sen, hạt dẻ cười, cà rốt và quýt…

    Ngoài ra, người Trung Quốc cũng chuẩn bị rất nhiều các món ăn khác trong ngày Tết cổ truyền của mình. 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây