Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Tự chế quần short denim mùa hè sành điệu

Với vài mẹo hay, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành việc tự chế quần short denim mùa hè thật sành điệu!

Để tự chế quần short denim sành điệu, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

- 1 chiếc quần short jeans cơ bản (bạn có thể tự chế từ quần jeans cũ bằng việc cắt bỏ hai ống dài, may gấu cách đũng vài cm)

- 1 bình xịt đựng thuốc tẩy và 1 bình sơn phun vải màu đen

- Giấy nến, giấy nhám, nylon, băng dính bản to và một bảng chữ cắt khoét (nếu không mua sẵn, bạn có thể tự chế bằng việc in mẫu bảng chữ cái ra giấy rồi căn kê lên giấy nến và cắt khoét phần chữ)

Thực hiện:

  • 1

    Phun thuốc tẩy vào mặt vải từ phía dưới cạp quần, bạn có thể phun đậm dần ở phía dưới để tạo hiệu ứng màu vải phai dần. Đợi chừng 15 phút hoặc tới khi quần đổ màu vừa ý thì cho ra xối nước thật sạch thuốc tẩy. Phơi khô rồi lót sẵn giấy nến (hay các giấy chống thấm như nylon) giữa hai mặt vải để chuẩn bị sơn phun.

  • 2

    Bạn in bảng chữ cái hay có thể là một dòng thông điệp hoặc hình ảnh yêu thích nào đó ra giấy rồi căn ke, cắt khoét hình trên giấy nến (hoặc lên miếng vải nhựa chống thấm sơn). Dùng tờ giấy nến đã khoét đó làm khuôn in. Dán khuôn in ổn định trên mặt vải băng dính viền quanh khuôn, phun sơn vào khuôn in, mực sẽ lọt xuống phần vải lộ ra sau hình cắt khoét, gỡ bỏ nhẹ nhàng phần băng dính và khuôn in bạn sẽ còn lại chữ in trên vải.

  • 3

    Bạn in phun tương tự với các phần vải khác trên quần, lưu ý sự cân đối giữa hai ống quần. Sau đó bạn có thể phun thật nhẹ lốm đốm vài giọt mực in loang lổ trên phần chữ đã phun để tạo vẻ handmade tự nhiên của in thủ công.

  • 4

    Cắt vài khe hổng ở những chỗ bạn định làm xù sợi cho quần thêm chất "bụi bặm". Dùng giấy nhám đánh xù sợi vải tại các khe. Dùng kéo hoặc dụng cụ gỡ mũi chỉ để cắt bỏ mép vải dưới cùng gấu quần rồi đánh tua sợi sao cho thật "cũ nát".

    Vậy là bạn đã hoàn thành việc tự chế quần short rồi đấy! Bạn hãy cẩn trọng với thuốc tẩy, mực in, các vết rạch quần để kết quả của bạn là một chiếc quần short denim mùa hè thật sành điệu và nghệ thuật!

    Quần short denim của bạn đổ màu rất tự nhiên tùy theo cách bạn phun thuốc tẩy đậm hay nhạt. Những vết in đậm chất handmade như được vẽ tay mặc dù thực chất là bạn làm khá dễ dàng với khuôn in dán sẵn. Nếu thích bạn có thể đánh giấy nhám cho sợi vải "te tua" hơn nữa!

    Mặt sau quần cần có sự cân đối và đồng bộ phía trước, vờ như đây là một thiết kế hoàn chỉnh có sẵn ngay từ khi chiếc quần được khai sinh chứ không phải là một tác phẩm tái chế rất "lọ mọ".

  • Sẽ nhiều người bán tín bán nghi đây là một chiếc quần thiết kế sẵn một cách bài bản công nghiệp hay là một chiếc quần sửa thủ công khéo léo, đó chính là cảm giác thú vị mà việc tự chế quần short denim sành điệu của bạn mang lại. Chúc bạn thành công nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây